Ventilation Door ประตูที่เป็นได้ทั้งฟังก์ชั่นและความงาม

Ventilation Door ประตูที่เป็นได้ทั้งฟังก์ชั่นและความงาม

อากาศเมืองร้อนแบบบ้านเรา พอจะหลบลมร้อนหนีเข้าบ้านก็ยังไม่หาย แต่ความคิดนอกกรอบและงานดีไซน์ทำงานร่วมกันได้เพื่อให้เกิดส่วนประกอบของบ้านที่เหมาะกับการอยู่อาศัยได้อย่างสบาย อย่างที่ ทอสเท็ม (TOSTEM) ได้ออกแบบ Ventilation Door หรือ ประตูระบายอากาศ เพื่อช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา พร้อมกันกับงานดีไซน์บานประตูที่เข้าใจคนรักความสวยงาม

บานประตูและบานเลื่อนในบานเดียว

งานออกแบบ Ventilation Door รวบรวมข้อดีของบานประตูแบบบานเปิดและบานเลื่อนเอาไว้ในประตูบานเดียว โดยบริเวณหน้าบานบานเลื่อนกระจก ซ้อนชั้นด้วยบานมุ้งและแผงระแนงด้านนอก สามารถสไลด์เปิดหน้าบานได้ 3 แบบ ได้แก่ ปิดล็อคทั้งหมดเพื่อสร้างความปลอดภัย, สไลด์เปิดเพื่อแง้มบานกระจกทั้งบนและล่าง และสไลด์เปิดบานกระจกมารวมกันตรงกลางเพื่อเปิดทางระบายอากาศร้อนออกด้านนอกและดึงอากาศเย็นเข้าในห้องอย่างเต็มที่แม้ในขณะประตูปิดล็อคอยู่

ฟังก์ชั่นเพื่อความอยู่สบาย

แน่นอนว่าจุดประสงค์แรกของการออกแบบ Ventilation Door คือการสร้างฟังก์ชั่นใหม่เพื่อให้คนในบ้านอยู่สบาย บานมุ้งลวดจึงทำหน้าที่เป็นทั้งส่วนป้องกันแมลงจากภายนอก แต่ก็ยังคงสร้างการไหลเวียนอากาศภายในบ้านได้เป็นอย่างดี ผลดีนอกเหนือจากในเรื่องอากาศร้อนที่ไหลออกด้านนอก-อากาศเย็นไหลเข้าภายใน ยังช่วยระบายกลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นอาหารหรือกลิ่นอับ ทำให้บรรยากาศภายในบ้านสดชื่น มีสุขลักษณะที่ดี

ฟังก์ชั่นเพื่อความปลอดภัย

ด้วยคุณสมบัติพิเศษของหน้าบานแบบนี้ ข้อสงสัยที่ตามมาคือ แล้วเรื่องความปลอดภัยจะเป็นอย่างไร? เพราะความปลอดภัยเป็นเรื่องที่ TOSTEM ให้ความสำคัญเป็นลำดับต้นๆ งานออกแบบเพื่อความปลอดภัยจึงมาพร้อมกันไม่ว่าจะปิดหน้าบานแน่นหนาที่สุดหรือเปิดบานเลื่อนเต็มที่ที่สุด อย่างในหน้าร้อนก็สามารถล็อคหน้าบานให้แง้มไว้ได้ 3.5 เซนติเมตร โดยตัวล็อคบานเลื่อนนี้เป็นแบบขอเกี่ยวซึ่งถูกออกแบบให้ตัวล็อคและกลไกการล็อคที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัย

ใช้งานง่าย ดูแลง่าย

บานประตูส่วนนอกสุดเป็นระแนงเพื่อความสวยงาม ทำความสะอาดได้ง่าย ส่วนถัดมาเป็นบานมุ้งลวดที่สามารถถอดจากด้านในบ้านเพื่อนำออกมาทำความสะอาดได้ และชั้นในสุดเป็นบานเลื่อนกระจกความหนา 5 มิลลิเมตร โดยประตูระบายอากาศเป็นส่วนหนึ่งของรุ่น WE หน้าบานขนาดความกว้าง 1 เมตร สูง 2.235 เมตร และมีสีให้เลือกสรรได้ครบทุกเฉดครบทุกสไตล์ของบ้าน

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*