LOCK SYSTEM ฟังก์ชั่นสำคัญของประตูหน้าต่าง

LOCK SYSTEM ฟังก์ชั่นสำคัญของประตูหน้าต่าง

ประสิทธิภาพของระบบล็อกคืออีกหนึ่งหัวใจหลักของประตูหน้าต่างที่เจ้าของบ้านต้องคิดถึงเพื่อคุณภาพชีวิตของผู้อาศัยในบ้านในแง่ความปลอดภัย ทั้งป้องกันการบุกรุกของบุคคลภายนอก และการปิดสนิทแน่นเพื่อป้องกันน้ำรั่ว ฝุ่นควัน และกลิ่นรบกวน ซึ่งระบบล็อกประตูนั้น นอกจากมือจับหรือกุญแจอย่างที่เคยรู้จัก ยังมีรูปแบบการล็อกใหม่ๆ ที่ช่วยให้การล็อกแข็งแรงและสนิทยิ่งขึ้น รวมทั้งระบบช่วยล็อกซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่ซ่อนอยู่ในกรอบบานประตูหน้าต่าง ซึ่งเราจะพาคุณมารู้จักทุกส่วนของงานล็อกประตูไปทีละสเต็ปพร้อมๆ กัน

มือจับประตูแบบก้านโยกและกุญแจ

Door Handle with Thumbturn Lock

ระบบการล็อกประตูแบบพื้นฐานที่สุดที่เห็นกันทั่วไป คือการใช้มือจับประตูแบบก้านโยกร่วมไปกับตัวล็อกกุญแจซึ่งฝั่งด้านในประตูเป็นตัวบิดเพื่อปลดล็อก ระบบการล็อกสองชั้นแบบนี้เหมาะกับการใช้งานบานประตูของที่พักอาศัย โดยมือจับแบบก้านโยกนอกจากความสวยงามแล้ว ยังใช้งานได้สะดวกกว่ามือจับลูกบิดแบบเดิมๆ ซึ่งรายละเอียดของรูปแบบการล็อกยังมีแตกแขนงอีกมากมายตามการใช้งาน เช่น ระบบล็อกอัตโนมัติทันที่ที่ปิดประตูแบบโรงแรม เป็นต้น

ระบบล็อกหลายจุด

Multi-Locking System

ในส่วนของหน้าต่างยังมีการเพิ่มเติมระบบความปลอดภัยและความแข็งแรงยิ่งขึ้นอีกด้วยการใช้ระบบล็อกหลายจุด แค่ชื่อก็น่าจะเห็นภาพข้อดีของระบบการล็อกแบบนี้ คือช่วยเพิ่มความแน่นหนาและแข็งแรงให้กับการล็อกประตูมากยิ่งขึ้น โดยจะมีการล็อกมากกว่า 1 จุดในการลงล็อกเพียงครั้งเดียว เหมาะสำหรับหน้าต่างที่ต้องการความแข็งแรงสูงอย่างเช่นหน้าต่างบนอาคารสูงที่ต้องปะทะลมแรงอยู่ตลอดเวลา

ระบบล็อกนิรภัยสำหรับบานเลื่อน

Security Lock for Sliding Window and Door

ระบบล็อกแบบก้านโยกสำหรับประตูบานเลื่อนโดยเฉพาะ มีกลไกเสริมพิเศษที่สามารถป้องกันการลงล็อกไม่สนิท และยังมีข้อดีอีกอย่างคือเป็นการล็อกหน้าต่างทั้งสองบานในครั้งเดียว โดยเมื่อปิดล็อกแล้วจะไม่สามารถเลื่อนหน้าต่างทั้้งสองบานได้ ตัวล็อกแบบนี้เหมาะกับบานเลื่อนหน้าต่างทั้งภายนอกและภายในอาคาร

ล็อกป้องกันการยกบานออก

Panel anti-lift lock

ตัวล็อกกันยกบาน ติดตั้งที่บานเลื่อนบนรางนอกสุดเพื่อป้องกันการงัดเพื่อยกบานจากด้านนอกช่วยยกระดับความปลอดภัยให้กับบานเลื่อน และยังช่วยป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดจากบานหลุดออกจากราง

ปลอดภัยสูง ด้วยระบบล็อกเสริม

Sub-Lock

เพิ่มระดับความปลอดภัยที่มากขึ้นให้กับหน้าต่างบานเลื่อน ด้วยตัวล็อกเสริมบริเวณกรอบบานด้านล่างที่จะขัดล็อกหน้าต่างบานเลื่อน ไว้หากตัวล็อกหลักถูกทำลายโดยผู้บุกรุก จึงช่วยเสริมความปลอดภัยในทุกระนาบของบานหน้าต่างนอกเหนือจากตัวล็อกหลัก

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*