5 INTERIOR DOOR TIPS ข้อควรรู้ก่อนกั้นห้องใหม่

5 INTERIOR DOOR TIPS ข้อควรรู้ก่อนกั้นห้องใหม่

หลากหลายเหตุผลที่ทำให้คนเราอยากปรับเปลี่ยนพื้นที่ภายในบ้านไม่ว่าจะเป็นความต้องการที่จะเปลี่ยนฟังก์ชันการใช้งาน การมีจำนวนสมาชิกในครอบครัวเพิ่มมากขึ้น หรือการเปลี่ยนพื้นที่การอยู่อาศัยเดิมให้มีคุณภาพที่ดีขึ้น การกั้นพื้นที่หรือกั้นห้องเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มักเข้ามามีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอเพราะการกั้นห้องจะช่วยแบ่งขอบเขตของพื้นที่ให้มีสัดส่วนและชัดเจนมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้อยู่อาศัยภายในบ้านอีกด้วย ซึ่ง INTERIOR DOOR เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการนำมาใช้กั้นห้องเพราะนอกจากจะช่วยจัดสรรพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนแล้ว ยังทำให้บ้านดูโปร่งสบายไม่ทึบตันเหมือนการก่อผนังทึบหรือกั้นด้วยผนังเบา แต่จะมีสิ่งที่ควรคำนึงถึงในการกั้นห้องอย่างไรบ้าง วันนี้เรามีความรู้ดีๆมาฝากกัน1. GOOD VENTILATION

กั้นแล้วยังต้องระบายอากาศได้ดี

ห้องที่ดีควรมีการไหลเวียนหรือการถ่ายเทของอากาศที่ดี โดยการเลือกวัสดุที่นำมาใช้สำหรับกั้นห้องก็ควรเลือกตัวบานที่เป็นบานเลื่อนแบบกระจก เพราะนอกจากจะช่วยให้ภายในห้องดูโปร่งโล่งมากกว่าการกั้นห้องแบบทึบแล้วยังสามารถเปิดรับลมได้ง่ายให้อากาศร้อนหรืออากาศเสียภายในห้องได้มีการถ่ายเทสู่ภายนอกและเปิดรับอากาศที่บริสุทธิ์กว่าเข้าไปแทนที่

Photo by Alex Perz on Unsplash

2. GOOD NATURAL LIGHT

มีแสงธรรมชาติที่ยังคงส่องถึง

สำหรับแสงสว่างในห้องนั้นเป็นอีกส่วนสำคัญที่เราควรใส่ใจเวลาจะกั้นห้อง เพราะแสงสว่างสามารถสร้างบรรยากาศของห้องให้น่าอยู่มากขึ้น โดยแสงที่นำมาใช้ภายในห้องไม่ได้มีเพียงแสงจากหลอดไฟหรือดวงโคมต่าง ๆ เท่านั้น แต่แสงจากธรรมชาติก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการทำให้บรรยากาศภายในห้องน่าอยู่มากขึ้น การเลือกใช้วัสดุที่นำมากั้นห้องจึงต้องมีลักษณะโปร่งแสงเพื่อที่จะทำให้มีแสงจากภายนอกส่องเข้ามาในตอนกลางวันอย่างเพียงพอโดยไม่ต้องพึ่งหลอดไฟ ซึ่งถือเป็นการช่วยประหยัดไฟได้มากขึ้นอีกด้วย

Photo by Western Window Systems

3. GOOD CIRCULATION

เว้นพื้นที่ทางเดินให้เหมาะสม

โดยขนาดของทางเดินในบ้านโดยทั่วไปจะมีขนาดความกว้างไม่ต่ำกว่า 1 เมตร แต่ในห้องที่มีขนาดเล็กอาจต้องเว้นทางเดินให้มีขนาดตามความเหมาะสมของขนาดห้อง แต่ถึงอย่างไรก็ไม่ควรเว้นพื้นที่ให้แคบเกินไป เพราะจะทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกติดขัดหรืออึดอัดเวลาเข้าไปใช้งานจริง ดังนั้นหน้าบานที่นำมากั้นห้องจึงควรเลือกใช้บาน INTERIOR ที่เป็นกระจกเพื่อทำให้ทางเดินรู้สึกกว้างขึ้นและสามารถเชื่อมโยงกับพื้นที่ภายนอกได้อย่างลงตัว

Photo by Nastuh Abootalebi on Unsplash

4. GOOD FUNCTION

ฟังก์ชัน การใช้งานต้องดีขึ้น

การใช้วัสดุในการกั้นห้องควรคำนึงถึงความเหมาะสมของผู้ใช้งานเป็นหลัก ตัวบาน INTERIOR มีฟังก์ชันการใช้งานที่เหมาะกับผู้อยู่อาศัยทุกเพศทุกวัย โดยตัวบานเลื่อนมีชุดล้อแขวนด้านบน ทำให้ไม่มีรางบนพื้นมาขวางทางในการเดินเข้าออกห้อง เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงพื้นที่ภายในห้องและยังสามารถตอบสนองการใช้งานได้กับทั้งกลุ่มผู้สูงอายุ เด็กเล็ก หรือรวมไปถึงผู้พิการที่ต้องใช้ไม้เท้าหรือรถเข็นในการดำเนินกิจวัตรประจำวัน

5. GOOD PRIVACY

เพิ่มความเป็นส่วนตัวภายใน

การกั้นห้องนอกจากจะช่วยแบ่งสัดส่วนภายในบ้านให้ชัดเจนขึ้นแล้วยังสามารถสร้างความเป็นส่วนตัวให้กับผู้อยู่อาศัยภายในห้องได้ ซึ่งการใช้บาน INTERIOR ในการกั้นห้องเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่สามารถเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้อยู่อาศัยได้ดี โดยมีอุปกรณ์เสริมอย่างซอฟต์โคลสที่ช่วยให้การเปิดปิดประตูไม่เกิดเสียงดังรบกวนผู้อยู่อาศัย และยังมีตัวล็อคที่ฝังอยู่ในเฟรม ช่วยให้พื้นที่ส่วนตัวนี้มีความปลอดภัยมากขึ้นจากการรบกวนของบุคคลภายนอก และตัวกระจกที่มีความโปร่งใสยังสามารถสร้างบรรยากาศพื้นที่ในบ้านให้เชื่อมต่อกันและสร้างความเป็นส่วนตัวให้กับผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*