5 ไอเดียสร้างช่องแสงภายในบ้าน

5 ไอเดียสร้างช่องแสงภายในบ้าน

การเพิ่มช่องแสงภายในบ้าน เป็นการออกแบบบ้านเพื่อให้ได้รับแสงจากธรรมชาติภายนอก โดยแต่ละบ้านจะมีการจัดวางช่องแสงที่แตกต่างกันไปหลาย ๆ วิธี ลองมาดูไอเดียการสร้างช่องแสงภายในบ้านกันเลยดีกว่า

สกายไลท์ เป็นการเจาะเพดานหรือหลังคาแล้วใส่กรอบบานหน้าต่างโปร่งใส เพื่อให้ลำแสงในเวลากลางวันลอดผ่านหน้าต่างเข้ามาภายในบ้าน โดยจุดที่ควรติดตั้งช่องแสงสกายไลท์ ได้แก่ โถงบันได ห้องนั่งเล่น ฯลฯ หรือห้องที่ต้องการรับแสงมากเป็นพิเศษ

ประตูบ้านในปัจจุบัน มักถูกออกแบบเพื่อปรับให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้อาศัยมากขึ้น โดยอาจจะมีการเจาะช่องเล็ก ๆ อย่างมีดีไซน์ เพื่อเป็นการสร้างช่องลมให้อากาศได้ถ่ายเท ระบายเข้า-ออกได้ ซึ่งนอกจากลมแล้ว แสงจากภายนอกบ้าน ก็สามารถผ่านเข้ามาได้เช่นกัน

หน้าต่างเป็นหัวใจสำคัญของการเปิดรับแสงเข้าบ้าน ซึ่งหน้าต่างที่ดีสำหรับบ้านและตัวคุณเอง คือหน้าต่างที่สร้างความสว่างภายในห้องได้ ในขณะเดียวกันหน้าต่างจะต้องทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่ไม่พึงประสงค์จากภายนอก เพื่อสร้างความเป็นส่วนตัวให้กับคนในบ้าน

บานเกล็ด เป็นไอเท็มที่คุณสามารถเลือกปรับ ลด-เพิ่ม แสงจากภายนอกได้ด้วยตัวเอง โดยอาจจัดตั้งภายในห้องที่บางเวลาคุณอาจจะไม่ต้องการแสงจากภายนอกเยอะมาก ซึ่งในขณะเดียวกันก็ยังได้แสงสว่างให้พอเป็นพลังงานหมุนเวียนในห้องได้อยู่

นอกจากการติดตั้งหน้าต่าง การสร้างช่องแสงภายในบ้านอาจจะเป็นการดีไซน์จากสถาปนิกด้วยการจัดเรียงช่องอิฐให้เว้นไว้สำหรับแสงที่จะลอดเข้ามา เป็นอีกหนึ่งสไตล์ของการสร้างบ้านในปัจุจบัน

ถ้าบ้านของคุณดูมืดและทึบตัน อาจทำให้คุณไม่มีแรงบันดาลใจ และไอเดียสร้างสรรค์ก็ไม่บรรเจิด การเปลี่ยนบ้านให้ดูโปร่งขึ้นจึงเป็นวิธีสำคัญที่จะทำให้บรรยากาศในบ้านดูน่าอยู่ขึ้น ดูกว้างขวางขึ้น รวมไปถึงประหยัดพลังงานมากขึ้น การเพิ่มช่องแสงในบ้าน จึงมีบทบาทสำคัญที่ช่วยให้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ระหว่างอยู่บ้านของคุณง่ายขึ้น!

ติดต่อประเมินราคา >> https://bit.ly/2XJ2f2l

สอบถามข้อมูลสินค้า >> https://bit.ly/3y1xj9T

ดูรายละเอียดสินค้า >> https://bit.ly/3D3Ycxz

อี-แคตตาล็อก >> https://bit.ly/3mrEHcm

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*