เทคนิคกั้นห้องด้วยกรอบบานอย่างมีชั้นเชิง

เทคนิคกั้นห้องด้วยกรอบบานอย่างมีชั้นเชิง

หนึ่งในคำถามยอดฮิตของคนทำบ้านคือ จะกั้นห้องอย่างไรให้ทั้งสวยงามและเหมาะกับรูปแบบการใช้งาน ทอสเท็มจึงขอนำเสนอไอเดียการกั้นห้องภายในบ้าน ด้วยรูปแบบหลากหลายที่คำนึงถึงทั้งฟังก์ชั่นเฉพาะของแต่ละห้อง และเพิ่มพูนความสุขจากการใช้พื้นที่ให้กับสมาชิกทุกคนในครอบครัว

แบ่งห้องคอนโด

สำหรับห้องคอนโดไซส์เล็ก เจ้าของมักกังวลว่าการกั้นห้องจะทำให้แคบหรืออึดอัดไหม? เปลี่ยนความคิดการกั้นห้องแบบใหม่ ด้วยการใช้กรอบกระจกที่มองทะลุได้ทั่วบริเวณห้อง นอกจากจะช่วยเรื่องการรับแสงธรรมชาติให้เข้ามาสร้างสุขภาวะที่ดีภายในห้องแล้ว ยังกั้นแบ่งการใช้งานภายในห้องได้อย่างเป็นสัดส่วนและสวยงาม

ระหว่างห้องครัว-ห้องรับประทานอาหาร

ระหว่างการประกอบอาหารย่อมมีกลิ่นมากมายที่ฟุ้งกระจายไปติดตามเฟอร์นิเจอร์ โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ที่ทำด้วยผ้าอย่างโซฟา หรือผ้าม่าน การกั้นแบ่งระหว่างห้องครัวและห้องรับประทานอาหารด้วยบานเลื่อนจึงเป็นอีกทางเลือกที่ช่วยแก้ปัญหาไปพร้อมกับเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน หลังจากประกอบอาหารเสร็จ เพียงเลื่อนหน้าบานก็สามารถส่งอาหารมายังห้องรับประทานอาหารได้เลย แล้วกั้นปิดในขณะใช้งานทำอาหาร ควันและกลิ่นก็ไม่ฟุ้งรบกวนทั่วทั้งบริเวณบ้าน

ห้องนอนของดูเพล็กซ์

สำหรับห้องแบบดูเพล็กซ์ สเปซที่เปิดโล่งทั้งในแนวระนาบและแนวดิ่งเป็นข้อดีตรงที่สามารถเชื่อมทุกพื้นที่เข้าหากันได้ แต่ยังมีพื้นที่บางส่วนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวอย่างห้องนอน การกั้นส่วนห้องนอนด้วยกรอบบานกระจกแบบฟิกซ์ก็ช่วยตอบทุกฟังก์ชั่นการใช้งานที่ต้องการ โดยที่ความโปร่งโล่งในแบบห้องดูเพล็กซ์ยังคงอยู่

กั้นห้องด้วยบานเฟี้ยม

หนึ่งในรูปแบบการกั้นห้องยอดนิยมของเมืองไทย คือการใช้บานเฟี้ยม เพราะสามารถเปิดเชื่อมพื้นที่ได้แบบเปิดกว้างขวาง ใช้งานพื้นที่ได้อย่างเต็มที่ หากต้องการปิดกั้นก็สามารถทำได้อย่างเป็นส่วนตัว หรือการกั้นแอร์ก็เป็นจุดประสงค์อีกประการของการกั้นพื้นที่ ทางเลือกอีกอย่างที่แนะนำคือการใช้บานเฟี้ยมแบบกระจก เพื่อเปิดรับบรรยากาศแสงธรรมชาติ เติมความงามให้กับห้อง ไปพร้อมกับฟังก์ชั่นในแง่การใช้พื้นที่อย่างที่ต้องการ

บานเลื่อน-บานเฟี้ยม เชื่อมพื้นสองห้อง

สำหรับการกั้นห้องยอดนิยมอย่างการกั้นด้วยบานเลื่อนหรือบานเฟี้ยม การเลือกระบบรางที่มีประสิทธิภาพก็ช่วยให้การกั้นห้องสวยงามยิ่งขึ้นอีก ตัวอย่างการใช้รางล่างแบบฝังพื้น หรือหน้าบานแบบไร้รางล่าง เพื่อช่วยเชื่อมทั้งสองพื้นที่เข้าหากันได้อย่างแนบเนียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบ้านที่ต้องใช้รถเข็นหรือวีลแชร์ที่พื้นเรียบเสมอกันช่วยลดอุบัติเหตุ โดยจำเป็นต้องเลือกกรอบบานที่มีระบบรางบนที่แข็งแรงเช่นของทอสเท็ม ที่มีระบบเสริมที่ช่วยให้เลื่อนเปิดปิดได้อย่างสะดวก และมีมาตรฐานรับรอง เพื่อให้กรอบบานอยู่คู่กับบ้านไปได้นานเท่านาน

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*