เลือกสรรบานประตู-หน้าต่างสำหรับห้องครัว

เลือกบานประตูหน้าต่าง สำหรับห้องครัว

ห้องครัว คือพื้นที่การใช้งานสำคัญที่ควรให้ความสำคัญ นั่นก็เพราะเป็นห้องที่มีความต้องการพิเศษหลายประการจากฟังก์ชันที่ต้องใช้งาน เพื่อให้เราสามารถใช้งานส่วนอื่นของบ้านได้อย่างมีความสุขไปพร้อมกับการได้ลิ้มรสอาหารอร่อยจากครัวหลังบ้านของเราเอง ห้องสำหรับประกอบอาหารเช่นนี้ จึงจำเป็นต้องมีการจัดการกลิ่นและการระบายอากาศ ซึ่งวิธีที่ง่ายที่สุด ก็คือการเลือกใช้บานประตูหน้าต่างให้เหมาะกับการใช้งานพร้อมกับการเติมความงามให้กับห้องครัว หนึ่งในห้องแสนรักของสมาชิกในครอบครัว

ประตูระบายอากาศ

เลือกบานประตูหน้าต่าง สำหรับห้องครัว

ประตูของห้องครัวจำเป็นต้องทำหน้าที่ได้หลายๆ อย่าง ทั้งรักษาความปลอดภัยเพราะเป็นส่วนที่เชื่อมต่อกับพื้นที่นอกบ้าน แต่ในขณะเดียวกันต้องสามารถระบายอากาศและระบายกลิ่นจากในห้องครัว เพื่อรักษาสุขลักษณะที่ดีของบ้าน ทอสเท็ม (TOSTEM) จึงออกแบบ Airflow Door ที่สามารถเลือกระดับการเลื่อนเปิดหน้าบานตามฟังก์ชันทั้งหมดที่ต้องการ กรองผ่านทางมุ้งลวด – เปิดเพียง 35 มม. พร้อมล็อกบานเพื่อรักษาความปลอดภัยไปพร้อมกับการระบายความร้อน กลิ่น และเปิดเต็มบานขณะใช้งานห้องครัว หรือจะปิดสนิทก็ได้เช่นกัน

ประตู-หน้าต่างแต่ละซีรีส์ของ TOSTEM ต่างกันอย่างไร ?
ดูสินค้าเพิ่มเติม
แก้บ้านร้อนด้วยสินค้า TOTEM

หน้าต่างบานเลื่อน

เลือกบานประตูหน้าต่าง สำหรับห้องครัว

บานหน้าต่างที่เป็นที่นิยมในห้องครัวทุกบ้านนั่นคือบานเลื่อนกระจก เพราะสามารถเปิดออกอย่างเต็มที่เพื่อระบายกลิ่นและควันระหว่างการประกอบอาหาร หรือจะเปิดไว้ระบายอากาศ รวมทั้งบานกระจกยังเปิดให้แสงธรรมชาติเข้ามาทำให้ห้องครัวสว่างเต็มที่เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจขึ้นระหว่างการทำครัว และรังสี UV ยังช่วยสร้างสุขลักษณะที่ดีให้กับห้องครัวด้วย

หน้าต่างบานเปิด

เลือกบานประตูหน้าต่าง สำหรับห้องครัว

บานหน้าต่างแบบเปิดเป็นบานอีกประเภทที่นิยมกันมากในประเทศไทย ปรับจากหน้าต่างบานเปิดแบบเดิมๆ ด้วยการกรุหน้าบานด้วยกระจกเพื่อดึงเอาแสงสว่างมาสร้างสุขภาวะที่ดีในการทำครัว ลองปรับจากหน้าต่างบานกว้างให้แคบลง เติมดีไซน์ให้กับฟังก์ชั่นการระบายอากาศ โดยที่พื้นที่ตู้บิลท์อินบนผนังครัวยังใช้งานเก็บของได้เต็มที่ตามความต้องการ อีกทั้งการติดตั้งบานหน้าต่างเช่นนี้ข้างอ่างล้างมือ ยังช่วยให้อ่างล้างมือแห้งอยู่เสมอ

หน้าต่างบานกระทุ้ง

เลือกบานประตูหน้าต่าง สำหรับห้องครัว

หน้าต่างบานกระทุ้งทำหน้าที่เช่นเดียวกันกับหน้าต่างบานเปิด เพียงเปลี่ยนทิศทางจากการเปิดออกในแนวขวางเป็นการเปิดออกในแนวดิ่ง หน้าต่างแบบนี้ทำให้สามารถเปิดทิ้งไว้สำหรับระบายอากาศได้ตลอดทั้งวัน โดยยังคงความปลอดภัยในการใช้งานด้วย

บานเลื่อนแบ่งฟังก์ชัน

เลือกบานประตูหน้าต่าง สำหรับห้องครัว

นอกจากบานหน้าต่างที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ภายนอกบ้านแล้ว บานหน้าต่างแบบบานเลื่อนก็สามารถใช้กั้นแบ่งพื้นที่ภายในบ้านได้เช่นกัน เพื่อป้องกันกลิ่นและควันจากการประกอบอาหารที่จะเล็ดลอดออกไปสู่ห้องอื่นๆ และยังสามารถใช้ส่วนนี้เป็นส่วนเซอร์วิส เปิดออกเพื่อส่งอาหารต่อมายังห้องรับประทานอาหารได้โดยไม่ต้องเดินผ่านเข้าออกหลายครั้ง หรือใช้พื้นที่นี้เป็นส่วนกิจกรรมของครอบครัวในการช่วยตั้งโต๊ะอาหาร เติมความอบอุ่นในครอบครัวผ่านการสร้างสรรค์พื้นที่ภายในบ้าน

เลือกบานประตูหน้าต่าง สำหรับห้องครัว