หน้าต่าง 3 แบบเพื่อการใช้ชีวิต 3 สไตล์

หน้าต่าง 3 แบบเพื่อการใช้ชีวิต 3 สไตล์

หน้าต่างถือเป็นองค์ประกอบของบ้าน หากบ้านคือหัวใจ หน้าต่างก็เปรียบเสมือนดวงตาของเรา โดยนอกจากจะมีไว้เพื่อรับแสงธรรมชาติ เปิดรับลม และช่วยระบายให้อากาศถ่ายเทหมุ่นเวียนได้สะดวกแล้ว หน้าต่างยังใช้เป็นช่องเปิดมุมออกไปรอบตัวบ้านเพื่อให้เห็นบรรยากาศหรือทิวทัศน์ภายนอกได้ และเป็นสิ่งที่ช่วยสะท้อนหน้าตาของตัวบ้านได้พอสมควร เพราะสามารถมองเห็นได้จากทั้งภายนอกบ้านและภายในบ้าน การเลือกหน้าต่างนอกจากจะเลือกให้เหมาะกับพื้นที่ใช้งานแต่ละส่วนแล้ว ต้องเลือกให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยด้วย Tostem มีหน้าต่าง 3 แบบ 3 สไตล์ที่น่าจะตรงกับการใช้ชีวิตของทุกคน ลองมาดูกันว่าหน้าต่างแบบไหนที่จะเหมาะกับคุณบ้าง

หน้าต่างบานแคบสำหรับคนชอบความเป็นส่วนตัว

หน้าต่างบานแคบยาวเหมาะสำหรับพื้นที่ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวเป็นพิเศษ แต่ก็ยังคงต้องการเปิดรับแสงธรรมชาติจากภายนอกเข้ามาสร้างความอบอุ่นให้พื้นที่ภายใน ปัจจุบันหน้าต่างบานแคบมีให้เลือกมากมาย ทั้งแบบติดตั้งตามแนวผนังในแนวตั้งและแนวนอน ภายใต้ประโยชน์ใช้สอยยังแอบซ่อนดีไซน์แสนสวยเอาไว้ เพราะเป็นหน้าบานที่มีรูปแบบพิเศษ เหมือนกับการสร้างกรอบภาพวิวธรรมชาติภายนอกเอาไว้ภายในตัวบ้านโดยผู้อยู่อาศัยจำเป็นต้องจัดสรรพื้นที่เชื่อมต่อกับภายนอกให้ดีเพื่อให้ได้มุมมองที่ต้องการ เช่น การจัดสวนแนวตั้ง หรือเปิดวิวของท้องฟ้าโดยไม่มีสิ่งกีดขวาง

หน้าต่างบานกว้างสำหรับคนรักธรรมชาติ

หน้าต่างบานกว้าง เป็นไอเทมสำคัญของเหล่าคนรักธรรมชาติที่อยากออกแบบพื้นที่ภายในบ้านให้เชื่อมต่อกับพื้นที่ภายนอก โดยอาจเลือกใช้กระจกใสเพื่อเชื่อมต่อความสมดุลของพื้นที่ทั้งสองส่วน การเปลี่ยนผนังหรือพื้นที่ทึบตันมุมใดมุมหนึ่งของบ้านให้กระเป็นหน้าต่างกระจกใสบานใหญ่ จะช่วยเพิ่มช่องแสงให้กับบ้าน สามารถเปิดรับลมและวิวทิวทัศน์ได้ดี แม้ว่าบ้านของคุณจะไม่ได้มีพื้นที่กว้างขวางมากนัก แต่เพียงแค่จัดสรรปันส่วนพื้นที่มุมใดมุมหนึ่งใกล้หน้าต่าง ให้กลายเป็นสวนเล็ก ๆ แค่นี้ก็สามารถความรื่นรมย์ให้ช่วงเวลาในการอยู่บ้านได้แล้ว

หน้าต่างบานฟิกซ์เข้ามุม สำหรับคนอยากเปิดชมวิวแบบไร้เฟรม

สำหรับคนที่มีบ้านอยู่ท่ามกลางทิวทัศน์สวยงาม อย่างริมทะเล ตามแนวป่า หรือริมเขา ก็ย่อมอยากเห็นภาพนั้นอย่างเต็มตาไร้อุปสรรคกีดขวาง แต่บ่อยครั้งที่เสา ผนัง หรือกรอบหน้าต่างตรงมุมห้องมาบดบังวิสัยทัศน์ที่สวยงามบริเวณมุมฉากสองด้านของผนัง “หน้าต่างแบบบานฟิกซ์เข้ามุม” คือไอเทมที่ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหานี้ หน้าต่างกระจกใสที่ชิดชนมุมทั้งสองด้าน จะทำให้มุมผนังที่เคยปิดทึบได้เปิดออกกว้าง ผู้อยู่อาศัยจะได้รับมุมมองภายนอกอย่างเต็มที่ไม่มีอุปสรรคสายตา และยังรับแสงธรรมชาติเข้าสู่ตัวบ้านได้มากกว่าที่เคย เหมาะสำหรับคนที่กำลังต้องการสร้างรูปแบบใหม่ ๆ ให้กับผนัง และต้องการเปิดรับวิวภายนอกได้อย่างเต็มที่

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*