รู้หรือไม่ สีกระจก มีผลต่อ Mood tone ของบ้าน

รู้หรือไม่ สีกระจก มีผลต่อ Mood tone ของบ้าน

กระจกเป็นอีกหนึ่งวัสดุที่นิยมนำมาใช้ในการออกแบบทำผนังสำหรับอาคารบ้านเรือน ในปัจจุบันเราจะเห็นได้ว่ากระจกที่ใช้สำหรับการออกแบบบ้านมีให้เลือกหลากหลายมากขึ้นโดยมีการเพิ่มรูปแบบและคุณสมบัติในการใช้งานที่ครอบคลุมมากกว่าแต่ก่อนไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความแข็งแรงคงทน การช่วยป้องกันความร้อนหรือแม้กระทั่งเรื่องสีของกระจกที่มีมากขึ้นเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยหรือสถาปนิกได้เลือกใช้งานให้เหมาะกับการออกแบบบ้านในแต่ละสไตล์

.

ในการเลือกกระจกที่นำมาใช้สำหรับการออกแบบบ้านนอกจากจะต้องคำนึงถึงคุณสมบัติของกระจกเป็นหลักแล้วการเลือกใช้สีกระจกให้เหมาะกับโทนสีของบ้านก็เป็นอีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน ในวันนี้ทาง Tostem จะมาแนะนำการเลือกใช้กระจกให้เหมาะกับ Mood & tone ในบ้านของคุณ

Clear Glass หรือกระจกใส จะเหมาะกับบ้านโทนสีขาวหรือสีสว่าง เพราะเป็นกระจกโปร่งแสงสามารถเปิดรับทัศนียภาพภายนอกเข้ามาได้อย่างเต็มที่และช่วยเพิ่มมิติให้ห้องดูกว้างขึ้น และหากเลือกใช้กระจกใสคู่กับกรอบบานที่มีระบบ Airflow Slot หรือช่องระบายอากาศก็จะยิ่งช่วยดึงลมจากบรรยากาศภายนอกเข้าสู่ตัวบ้าน ทำให้ภายในบ้านไม่ร้อนจนเกินไปมีอากาศไหลเวียนและถ่ายเทภายในบ้านได้ตลอดเวลา

Tinted Glass หรือกระจกสีตัดแสง จะมีคุณสมบัติในการช่วยลดความร้อนจากความเข้มของสีกระจกยิ่งมีสีเข้มก็จะช่วยตัดความจ้าของแสงแดดที่ส่งเข้ามาภายในอาคารได้ดีขึ้นแต่ก็ทำให้บ้านดูมืดครึ้มนอกจากนี้ยังไม่สามารถตัดคลื่นรังสีความร้อนได้ สีที่นิยมใช้สำหรับกระจกประเภทนี้จะเป็นสีโทนเข้มอย่างสีชาซึ่งเหมาะกับการนำไปตกแต่งบ้านโทนสีดำหรือโทนสีเข้มและนอกจากนั้นยังสามารถนำกระจกสีชามาใช้คู่กับกรอบบานสี Natural Black เพื่อช่วยเสริม Mood & tone ให้บ้านดูดิบและเท่มากขึ้น

Heat Absorbing Glass หรือกระจกสีตัดแสง จะมีคุณสมบัติเหมือนกับ Tinted Glass แต่จะสามารถกักคลื่นความร้อนไว้ไม่ให้เข้าสู่ภายในบ้านได้ดีกว่าสามารถป้องกันความร้อนได้ถึง 50% จึงทำให้เป็นที่นิยมในการนำมาใช้ทำเป็นกระจกสำหรับอาคารบ้านเรือน และในกระจกชนิดนี้จะมีสารที่ทำให้เนื้อกระจกนั้นมีสีเขียวแต่ยังดูโปร่งใสกว่ากระจกสีแบบเดิม เมื่อนำไปใช้จึงเหมาะกับบ้านที่ตกแต่งไปในโทนสีเย็นหรือโทนสีสดใสเพราะตัวกระจกจะเป็นสีใสอมเขียวจึงทำให้เมื่อมองทัศนียภาพผ่านกระจกไปแล้วรู้สึกสบายตามากขึ้น

.

หลากหลายช่องทางการติดต่อสำหรับท่านที่สนใจสินค้าประตูหน้าต่างอะลูมิเนียมและอุปกรณ์ตกแต่งนอกบ้านทอสเท็ม (TOSTEM)

ติดต่อประเมินราคา >> https://bit.ly/3cKt09l

สอบถามข้อมูลสินค้า >> http://bit.ly/3b7KStd

ดูรายละเอียดสินค้า >> http://bit.ly/2TVEDDi

อี-แคตตาล็อก >> http://bit.ly/3boXGi1

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*