บูธทอสเท็มได้รับรางวัลชนะเลิศ จากการประกวดบูธแสดงสินค้างานสถาปนิก 2562

บูธทอสเท็มได้รับรางวัลชนะเลิศ จากการประกวดบูธแสดงสินค้างานสถาปนิก 2562

บูธทอสเท็มได้รับรางวัลชนะเลิศ จากการประกวดบูธแสดงสินค้างานสถาปนิก 2562 จัดขึ้นโดย สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ภายใต้หัวข้อ “ Living Booth” โดยมี มร. ฮิโรกาซู โมโรคุมะ ผู้อำนวยฝ่ายการตลาดและปฏิบัติการแบรนด์ทอสเท็ม เป็นผู้แทนรับมอบรางวัล

ส่วนรายละเอียดการออกแบบของบูธในปีนี้จะเป็นอย่างไร เราเก็บภาพและข้อมูลมาฝากกันในบทความนี้แล้วครับ ไปชมกันเลย งานสถาปนิก ’62 งานประจำปีที่บรรดาสถาปนิกและแวดวงการก่อสร้างจะได้มาพบปะแลกเปลี่ยนไอเดียและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้กับนักออกแบบและประชาชนผู้สนใจได้เข้าชมนวัตกรรมและนิทรรศการจากออฟฟิศสถาปนิกและแบรนด์ดังมากมาย เช่นเดียวกันกับ TOSTEM ที่บูธในปีนี้ กับคอนเซ็ปต์ที่สอดคล้องไปกับไอเดียตั้งต้นของงาน “กรีน อยู่ ดี”

Booth Design by M Space

เริ่มต้นจากงานออกแบบบูธของ TOSTEM ในปีนี้ ได้ M Space เข้ามาร่วมทำงานกับเราเป็นปีที่ 3 โดยยึดหลักการออกแบบที่ต้องการใช้ดีไซน์ในการแก้ปัญหา และสำหรับหัวเรื่องความยั่งยืน งานดีไซน์ก็สามารถตอบข้อนี้ได้อย่างสมบูรณ์ด้วยการใช้โครงสร้างน้อยที่สุดแต่ภาพรวมยังคงสวยงามที่สุด เพื่อลดการสร้างขยะและส่งต่อความยั่งยืนด้านการใช้งานวัสดุ

จากคอนเซ็ปต์ สู่นิทรรศการจริง

จากแนวความคิดหลักถูกแปลออกมาเป็นงานดีไซน์ที่ใช้โครงสร้างโปร่งโล่งที่สามารถหมุนเวียนสำหรับการใช้งานนิทรรศการในครั้งต่อๆ ไปได้ด้วย ประกอบกันโดยใช้ข้อต่อไม้ (Wood Joint) ที่ถูกออกแบบด้วยการนำเศษแผ่นไม้เหลือในโรงงานมาประกอบกันอย่างหนาแน่นแข็งแรง จึงสามารถประกอบและดัดแปลงให้เข้ากับการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งยังสามารถเก็บไว้หมุนเวียนใช้กับงานอื่นๆ ต่อไปได้ในอนาคต

บิดแกนเพื่อสร้างมิติในทุกก้าวเดิน

เปิดพื้นที่ภายในบูธสำหรับสร้างปฎิสัมพันธ์ระหว่างการชมผลิตภัณฑ์ในรูปแบบ Gallery Space ด้วยการบิดแกนของโครงสร้างให้สามารถเข้าถึงภายในพื้นที่ได้จากทั้ง 4 ทิศ โดยแกนหลักหันทิศทางสัมพันธ์กับทางเข้าออกหลักของงานสถาปนิกพอดี การบิดมุมที่เปลี่ยนไปสร้างมุมมองที่แตกต่างจากภายนอกบูธ และขณะเดินชมภายในเองยังมีปรากฎการณ์จากเงาสะท้อนของแผงกระจกที่ซ้อนทับสร้างมิติทางความรู้สึกจากตัวผลิตภัณฑ์

โปรดักต์ทุกชิ้นโชว์ความเป็นตัวเอง

จากข้อดีของความโปร่งโล่งนี้เอง นอกจากจะสร้างความรู้สึกต้อนรับให้กับทุกคนแล้ว ยังเป็นพื้นที่ให้ผลิตภัณฑ์ได้แสดงศักยภาพความเป็นตัวเองออกมาอย่างมากที่สุด อย่างในภาพที่ผนังทั้งผืนกลายเป็นพื้นที่จัดแสดงผลิตภัณฑ์รุ่น GRANTS ทั้งตัวบานเลื่อนชนิด 4 บาน และหน้าต่างทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสที่แรนด้อมการเปิดหลากหลายรูปแบบ เป็นตัวเลือกให้กับผู้ชมสินค้าได้แบบครบครัน

NEW PRODUCT : INTERIOR SERIES

ภายในงานยังมีการโชว์ผลิตภัณฑ์ที่จะเปิดตัวใหม่ในเดือนสิงหาคมปีนี้ นั่นก็คือบานเลื่อนไร้รางพื้นสำหรับงานภายใน ที่ถูกออกแบบใหม่เพื่อแก้ปัญหาบานเลื่อนไร้รางแบบเดิมๆด้วยชุดเลื่อนบานล้อแขวนที่แข็งแรงทนทาน และอุปกรณ์ป้องกันบานสั่นขณะเลื่อนที่ติดมากับกรอบบาน เพื่อเป็นการเชื่อมต่อพื้นที่ภายในบ้านได้แบบไม่มีสะดุด

TOSTEM INNOVATION

นอกจากนั้นแล้ว ยังมีการจัดแสดงวัสดุและนวัตกรรมของ TOSTEM เพื่อแสดงถึงมาตรฐานและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ทางแบรนด์คำนึงถึงมาตั้งแต่การเลือกใช้งานวัสดุ นวัตกรรมการผลิตและการประกอบ รวมไปถึงงานดีไซน์ที่เป็นหัวใจสำคัญซึ่งต้องมาควบคู่กับคุณภาพและฟังก์ชั่นการใช้งานอยู่เสมอ

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*