ความเหมือนที่แตกต่าง ระหว่างกรอบบานทอสเท็มและกรอบบานอะลูมิเนียมทั่วไป

ความเหมือนที่แตกต่าง ระหว่างกรอบบานทอสเท็มและกรอบบานอะลูมิเนียมทั่วไป

การเลือกสรรส่วนประกอบสำหรับการก่อสร้างและตกแต่งบ้าน สิ่งสำคัญคือการตรวจสอบคุณสมบัติและรายละเอียดของอุปกรณ์ทุกชิ้นที่ต้องการติดตั้งในบ้าน เพื่อให้สามารถเสาะหาวัสดุที่ตอบกับโจทย์ความต้องการมากที่สุดทั้งเรื่องการใช้งานและความงาม ส่งต่อไปถึงวิธีการบำรุงรักษาและความทนทานตลอดอายุการใช้งาน ให้คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไปครั้งนี้เราจึงขอชวนคุณมาลงลึกถึงรายละเอียดของกรอบบานและโปรไฟล์ของทอสเท็ม ที่คงคุณภาพมาตรฐาน ตอบความสวยงามของบ้าน พร้อมกับการใช้งานได้อย่างสบายใจ

Frame Thickness อย่างที่ทราบกันดีว่า อะลูมิเนียมมีความหนาหลายขนาด ตั้งแต่ 1 มม. ไปจนถึง 2.5 มม. การนำมาใช้ประกอบเป็นกรอบบานก็ขึ้นอยู่กับความต้องการใช้งานในแต่ละส่วน สำหรับกรอบบานของทอสเท็ม ทุกส่วนประกอบมีมาตรฐานที่แน่นอน ซึ่งจุดเด่นอยู่ที่ดีไซน์ของโครงสร้างกรอบบานที่ต่างกันไปในแต่ละรุ่น เพื่อให้เหมาะสมกับรูปแบบการใช้งานของอาคารแต่ละแบบ โดยเฉพาะประสิทธิภาพด้านการต้านทานแรงลม ที่ต้องการกรอบบานที่แข็งแรงแตกต่างกัน ตั้งแต่รุ่น GRANTS ที่สามารถต้านทานแรงลมได้สูงสุด เหมาะสำหรับการใช้งานบนอาคารสูง และลดหลั่นลงไปจนถึงรุ่น WE 40 ที่เหมาะกับการใช้งานกับบ้านทั่วไป ซึ่งเจ้าของโครงการและผู้ออกแบบสามารถเลือกรุ่นให้เหมาะกับการใช้งานและงบประมาณได้อย่างคุ้มค่า

Meeting Stiles จุดที่ต้องให้ความสำคัญสำหรับกรอบบานหน้าต่าง คือโปรไฟล์ ซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักและเป็นโครงสร้างของกรอบบาน ซึ่งต้องการความแข็งแรงที่แตกต่างกันไปตามพื้นที่ใช้งาน ยิ่งอาคารสูงมาก ยิ่งต้องการความแข็งแรงมาก แค่ความหนาของเนื้ออะลูมิเนียมยังไม่พอ ยังอยู่ที่การออกแบบตัวบานให้มีทั้งความแข็งแรงคงทน โดยที่ผู้ใช้งานยังสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย สำหรับกรอบบานของทอสเท็มแต่ละรุ่น ผ่านการดีไซน์รายละเอียดเพื่อให้ตอบรับความต้องการของบานแต่ละรุ่นได้อย่างมีมาตรฐาน ยกตัวอย่างโปรไฟล์คู่ชนบานกลางสำหรับบานเลื่อน ถูกออกแบบเพื่อต้านทานแรงลม หรือฟังก์ชั่นพิเศษที่คิดมาแล้วอย่างการ Overlapping สำหรับบานเลื่อนแบบ 4 บาน คู่ชนกลางบานเลื่อนซ้อนตัวเข้าหากันแบบสลิม ทำให้โปรไฟล์บางลง แต่ยังคงความแข็งแรงได้ตามมาตรฐานการใช้งาน และจับใช้งานถนัดมือ

Watertight Sill น้ำฝนคือสิ่งแวดล้อมที่กรอบบานหน้าต่างจะต้องปะทะอยู่เสมอ หากโครงสร้างเฟรมไม่สามารถรับน้ำฝนและระบายทิ้งได้ทัน น้ำฝนจะล้นรางและไหลเข้าทำความเสียหายภายในห้องได้ กรอบบานของทอสเท็มออกแบบโปรไฟล์กรอบล่างของบานหน้าต่างและประตูให้สามารถรับน้ำฝนได้และระบายทิ้งผ่านวาล์วระบายน้ำ

Conceal Panel Design กรอบบานหน้าต่างและประตูแบบที่คุ้นชินกันดี คือกรอบบานกับกรอบวงกบแยกกัน แม้กระทั่งเรื่องความสวยงามที่อาจจะทำให้ดีไซน์ดูหนาหนัก ไม่โมเดิร์นเท่าที่ใจคิด สำหรับกรอบบานของทอสเท็มผ่านการออกแบบสำเร็จรูปมาตรฐานเดียวกันทุกชุดจากโรงงาน การประกอบและรอยต่อต่างๆ จึงปิดสนิทแนบแน่นตามต้องการ รวมทั้งดีเทลเล็กน้อยที่ทอสเท็มออกแบบให้ อย่างดีไซน์ซ่อนกรอบบานภายในวงกบ ทำให้ฟังก์ชั่นการใช้งานเรื่องการปิดเปิดทำได้สนิทแนบแน่นสวยงาม

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*