ร่วมถอดรหัสแนวคิดการออกแบบบ้าน A+B HOUSE จากมุมมองสถาปนิกและนักออกแบบ “คุณนนทวัฒน์ เจริญชาศรี” และเจ้าของบ้าน “คุณนัท”

ร่วมถอดรหัสแนวคิดการออกแบบบ้าน A+B HOUSE จากมุมมองสถาปนิกและนักออกแบบ “คุณนนทวัฒน์ เจริญชาศรี” และเจ้าของบ้าน “คุณนัท”

ร่วมถอดรหัสแนวคิดการออกแบบบ้าน A+B HOUSE จากมุมมองสถาปนิกและนักออกแบบ “คุณนนทวัฒน์ เจริญชาศรี” และเจ้าของบ้าน “คุณนัท” ที่ร่วมกันออกแบบบ้านหลังนี้ เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยที่มีมากกว่าหนึ่งครอบครัว มีสมาชิกหลากหลาย Generation ได้อย่างลงตัวที่สุด

บ้านหลังนี้เป็นบ้านที่รวมทุก Generation เพราะฉะนั้นการออกแบบก็จะเน้นเรื่องฟังก์ชั่นกับพื้นที่ใช้สอยต่าง ๆ สร้าง Space ให้เหมาะกับแต่ละคนมากที่สุด และเนื่องจากบ้านหลังนี้มี Void และช่องเปิดค่อนข้างเยอะ เพราะฉะนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์กรอบประตูหน้าต่าง จึงต้องคำนึงถึงเรื่องฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย ตั้งแต่หน้าบ้านและภายในบ้าน ซึ่งต้องเลือกให้ดูกลมกลืนและเป็นเรื่องเดียวกันทั้งหมด – คุณนนทวัฒน์ เจริญชาศรี” สถาปนิกและนักออกแบบ

สำหรับความต้องการของเจ้าของบ้าน ต้องการให้ความรู้สึกเหมือนกับ “อพาร์ตเมนต์” เพราะเป็นครอบครัวใหญ่ มีพ่อ แม่ ลูก และหลาน มากกว่า 1 ครอบครัว จากเคยอยู่กัน 4 คน ก็ขยายขึ้นเป็น 10 คน จึงจำเป็นต้องเพิ่มพื้นที่จากบ้านหลังเดิม โดยแต่ละครอบครัวจะมีพื้นที่ส่วนตัว ให้ความรู้สึกว่าเหมือนมีบ้านเป็นของตัวเอง แต่อยู่ในพื้นที่เดียวกัน และต้องการให้มีอากาศถ่ายเทได้ทั้งหลัง

.

และ TOSTEM ก็เป็นตัวเลือกแรก ๆ ในการสร้างบ้านอยู่แล้ว เพราะทั้งในเรื่องของคุณภาพที่ได้มาตรฐาน และผลงานที่ออกมาก็เป็นที่น่าพอใจมาก มีรุ่นให้เลือกหลากหลาย และเหมาะกับการใช้งานในแต่ละพื้นที่ ซึ่งทุกคนในบ้านก็แฮปปี้ค่ะ – คุณนัท เจ้าของบ้าน

ผลิตภัณฑ์ของ TOSTEM ATIS ที่ถูกเลือกใช้ในบ้าน A+B HOUSE ก็จะมี รุ่น Sliding Door, Slit Window, Casement Window, Combination Window, Tilt & Slide ทุกรุ่นมาพร้อมการออกแบบฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์การใช้งานของคนทุกวัยในบ้าน โดยคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยเป็นอันดับแรก ทั้งยังเปี่ยมด้วยความสวยงามของดีไซน์ ที่ช่วยสร้างสุนทรียภาพทั้งภายในบ้านและนอกบ้าน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Framing the beauty of living”

รับชมวิดีโอเพิ่มเติม

https://www.facebook.com/TostemThailand/videos/671721747269921

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*