รวม 10 ไอเดียบานผสม อิสระในการมิกซ์หน้าบาน เพื่องานดีไซน์นอกกรอบ

รวม 10 ไอเดียบานผสม อิสระในการมิกซ์หน้าบาน เพื่องานดีไซน์นอกกรอบ

ความสนุกของงานตกแต่งอีกอย่างคือการที่ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์เพื่อสร้างฟังก์ชันที่ตอบความต้องการใช้งานพื้นที่ไปพร้อมกับความงาม เช่นเดียวกับกรอบบานหน้าต่างที่ไม่ได้มอบเพียงหน้าตาที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ของบ้าน ที่ยังตอบจุดประสงค์ของพื้นที่ใช้งานทั้งในแง่ทัศนวิสัยการมองและการใช้ชีวิตอย่างถูกสุขลักษณะ เราจึงชวนคุณมาสนุกกับการมิกซ์แอนด์แมทช์ ผสมผสานกรอบบานหน้าต่างหลากหลายแบบ ซึ่งแต่ละแบบมีทริคสำคัญในการแต่งบ้านและซ่อนฟังก์ชันการใช้งานเพื่อคุณภาพชีวิต

บานฟิกซ์หัวมุม-บานเลื่อน

BAAN TARA KEREE 2

ข้อดีของบานฟิกซ์หัวมุมคือ ช่วยดึงแสงสว่างจากภายนอกเข้ามาทำให้บ้านดูกว้างขวางขึ้น เหมาะสำหรับทิศเหนือที่มีแสงสว่างตลอดวันโดยที่ไม่มีลำแสงโดยตรงอย่างในทิศตะวันตกและทิศใต้ ติดคู่กับบานเลื่อนซึ่งประกบหน้าบานด้านบนและล่างด้วยบานฟิกซ์ เปลี่ยนผนังทึบแบบเดิม ให้กลายเป็นผนังต้อนรับธรรมชาติ

บานฟิกซ์-บานเปิด

BAAN PUNSURIN

สำหรับห้องน้ำ ซึ่งเรื่องสุขลักษณะเป็นเรื่องสำคัญที่สุด กระจกทำหน้าที่ต้อนรับแสงธรรมชาติให้เข้ามาทำให้ห้องน้ำแห้งอยู่เสมอ ไม่เป็นที่สะสมของเชื้อรา โดยเฉพาะกับอ่างอาบน้ำที่มาพร้อมกับบรรยากาศดื่มด่ำขณะใช้งาน ฝั่งหนึ่งเป็นบานฟิกซ์ต้อนรับแสง อีกฝั่งหนึ่งแบ่งไว้สำหรับเปิดหน้าบานรับอากาศดีด้านนอก โดยยังคงติดบานมุ้งลวดเพื่อป้องกันแมลงเข้ามาภายใน

บานฟิกซ์-บานเปิดจุดหมุนกลาง

BAAN PUNSURIN

เปลี่ยนจากหน้าต่างบานกระทุ้งในห้องน้ำแบบเดิมๆ เป็นบานเปิดที่มีจุดหมุนตรงกลาง เพิ่มลูกเล่นให้กับการใช้งานไปพร้อมกับดีไซน์ห้องน้ำที่ไม่เหมือนใคร โดยยังคงคุณสมบัติการระบายอากาศอย่างปลอดภัยได้เหมือนกับบานกระทุ้ง ส่วนเหนือหน้าต่างที่เอื้อมไม่ถึงติดตั้งบานฟิกซ์เพื่อให้แสงสว่างส่องถึง ห้องน้ำจึงแห้งและสะอาดถูกสุขลักษณะตลอดทั้งวัน

บานฟิกซ์-บานกระทุ้ง

BAAN 362

บานกระทุ้งไม่ได้ถูกจำกัดเพียงสำหรับการระบายอากาศบางส่วนของห้องเท่านั้น แต่บานกระทุ้งหลายๆ บานประกอบกันกับบานฟิกซ์ก็กลายเป็นผืนผนังหน้าต่างผืนใหญ่ ที่ให้ได้ทั้งฟังก์ชั่นของการเลือกเปิดเพื่อระบายอากาศ รักษาความเป็นส่วนตัวตามฟังก์ชันของห้องที่ต้องการ แต่ยังคงรับบรรยากาศธรรมชาติให้รู้สึกโปร่งโล่งสบาย

บานฟิกซ์-บานเลื่อน

BAAN PUNSURIN

ครีเอตสวนกลางบ้านที่ต้อนรับแสงธรรมชาติเข้ามาอย่างเต็มที่ในพื้นที่มุมอับ ด้วยการใช้กระจกบานฟิกซ์บานใหญ่เป็นกรอบรูปธรรมชาติ และส่วนด้านล่างติดตั้งกรอบบานเลื่อนพร้อมกับกรุมุ้งลวดไว้ด้านล่างเลื่อนปิดเปิดสำหรับการระบายอากาศ โดยไม่บดบังวิวทิวทัศน์ของสวนสีเขียว

บานฟิกซ์-บานกระทุ้ง

BAAN PATTARIN

เปิดมุมมองสู่สวนกลางบ้านโดยยังคงการระบายอากาศที่ดี ด้วยการติดตั้งบานกระทุ้งบานเล็กไว้ส่วนด้านล่างในระดับพื้น สำหรับเปิดระบายอากาศได้อย่างอุ่นใจ กรอบบานหน้าต่างบานใหญ่เปิดทัศนียภาพจากภายนอกเข้ามาสร้างบรรยากาศธรรมชาติภายในบ้านได้อย่างเต็มตา

บานเลื่อน-บานฟิกซ์

PLUS CONDO

เปิดมุมมองการทอดสายตาระหว่างนอนด้วยการติดตั้งบานฟิกซ์ในระดับเดียวกันกับเตียง เหนือระดับของบานฟิกซ์เป็นบานเลื่อนสำหรับเปิดออกอย่างเต็มที่ในระยะที่ปลอดภัยสำหรับการใช้งาน ติดตั้งให้โปรไฟล์ของหน้าต่างเรียงสับหว่างกัน เพื่อเปิดมุมมองให้กว้างขวางโดยไม่มีสิ่งกีดขวางสายตา

บานฟิกซ์-บานเปิด

LIFE IN THE GARDEN

ใช้กระจกบานฟิกซ์ทำหน้าที่เป็นผืนผนังที่เปิดต้อนรับสิ่งแวดล้อมภายนอกเข้ามาเป็นทิวทัศน์ให้กับการใช้งานพื้นที่ภายใน เติมกรอบบานหน้าต่างบานเปิดกรอบหนาเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งที่ช่วยเน้นให้การตกแต่งด้วยหน้าต่างดูสนุกและเท่ยิ่งขึ้นกว่าที่เคย

บานเลื่อน-บานฟิกซ์-ประตูบานเปิด

MASTER HOME

เปลี่ยนกรอบหน้าต่างธรรมดาให้กลายเป็นพื้นที่ห้องดาดฟ้าสุดพิเศษ ด้วยการประกอบกรอบบานประตูและหน้าต่างหลายๆ แบบตามฟังก์ชันที่ต้องการ ทั้งส่วนประตูบานเปิดและบานเลื่อนหน้าต่างที่ต้องการให้เปิดออกสู่ระเบียง ส่วนผนังที่เหลือใช้การติดตั้งกรอบกระจกบานฟิกซ์ให้ชั้นดาดฟ้าเปิดออกสู่บรรยากาศภายนอกแบบพานอรามา

บานฟิกซ์-บานเลื่อน

OXYGEN

แม้จะเป็นการติดตั้งกรอบประตูและหน้าต่างบานเลื่อนพร้อมกับบานฟิกซ์แบบธรรมดา แต่รูปแบบการติดที่แปลกตา เช่นให้บานฟิกซ์แนวนอนเหนือหน้าต่างสลับกับบานฟิกซ์แนวตั้งทรงสูง ก็ช่วยสะท้อนงานออกแบบให้รูปลักษณ์ของสถาปัตยกรรมดูโดดเด่นสะดุดตาขึ้นผ่านการไอเดียของการติดตั้งกรอบบานประตูหน้าต่างที่สีสันสวยงามในตัวกรอบเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*