บานทอสเท็มสวยงามทนทาน ทุกที่ตั้งและสภาพอากาศ

บานทอสเท็มสวยงามทนทาน ทุกที่ตั้งและสภาพอากาศ

หน้าที่หลักของหน้าต่าง คือเป็นหน้าด่านปะทะกับแดดลมและฝน ป้องกันไม่ให้สิ่งแวดล้อมเหล่านี้เข้ามาถึงตัวบ้านที่ปกป้องเราจากสิ่งแวดล้อม คุณสมบัติของหน้าต่างจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องแข็งแรง ทนทาน และยังคงรักษาความสวยงามของตัวบานไว้ได้เสมอ หัวใจสำคัญจึงอยู่ที่ตัววัสดุและการเตรียมวัสดุ ที่ตอบความต้องการทั้งเรื่องฟังก์ชั่น และคงความงามคู่บ้านของคุณตราบนานตลอดอายุการใช้งาน

สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ทอสเท็มศึกษาและพัฒนาผลิตภัณฑ์กรอบบานประตูหน้าต่างของเราอยู่เสมอ เพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่มีความสุข ผ่านผลิตภัณฑ์ทอสเท็มมาตรฐานสูงทุกชิ้นและคุณภาพของวัสดุที่คงความงามให้กับบ้านของลูกค้าทุกคนบ้านสบายริมทะเล

สำหรับบ้านพักริมทะเลแล้ว เรื่องที่ต้องคำนึงถึงเป็นอย่างมากสำหรับการเลือกใช้งานวัสดุก่อสร้าง คือต้องมีความทนทานต่อการกัดกร่อนจากไอเค็มของทะเล และความแปรปรวนของสภาพอากาศโดยเฉพาะในหน้ามรสุม

ผลิตภัณฑ์กรอบบานของทอสเท็มเป็นกรอบบานอะลูมิเนียมที่ความแข็งแรงมาพร้อมกับความงาม ด้วยการใช้สีชุบอะโนไดซ์ สร้างเนื้อสีด้วยกระแสไฟฟ้าเป็นชั้นฟิล์มของอะลูมิเนียมออกไซด์ ส่งผลให้ผิวหน้ามีความแข็งแกร่ง เนื้อสีติดทนนาน ทนต่อการกัดกร่อน และเสื่อมสภาพจากสิ่งแวดล้อมภายนอก ทั้งยังมีสีสันหลากเฉดสีให้เลือกตั้งแต่เฉดสีอ่อนที่สุดอย่างสีขาวไปจนถึงเข้มที่สุดอย่างสีดำ และรักษาลุคของบ้านอย่างต่อเนื่องยาวนานตลอดอายุการใช้งานห้องสวยบนตึกสูง

ความแรงของแรงปะทะของลมแตกต่างไปตามระดับความสูงของอาคาร ยิ่งอาคารสูงมาก ยิ่งจำเป็นต้องเลือกบานหน้าต่างที่มีค่าประสิทธิภาพการต้านทานแรงลมสูง โดยในประเทศไทยเอง ก็มีพระราชบัญญัติบังคับไว้ว่าจะต้องมีค่าประสิทธิภาพอยู่ที่ 1,200 Pascal ซึ่งสามารถต้านทานแรงดันลมที่มีค่าสูงมาก เทียบเท่ากับรุ่น GRANTS สำหรับบ้านในประเทศไทย แนะนำให้เลือกบานที่มีประสิทธิภาพการต้านทานลมอยู่ที่ 800 Pascal เป็นต้นไปบ้านภาคใต้ฤดูฝนเกือบทั้งปี

พื้นที่สภาพภูมิอากาศปรวนแปรบ่อยอย่างเช่นภาคใต้ ที่เรามักได้ยินว่าดินแดนฝนแปดแดดสี่ คือต้องพบเจอกับฤดูฝนตลอดทั้งปี กรอบบานหน้าต่างที่ต้องเลือกใช้จึงจำเป็นต้องแข็งแรง ทนต่อแรงปะทะของลมฝน กรณีนี้ บ้านธรรมดาก็สามารถเลือกใช้งานกรอบบานประตูหน้าต่างของทอสเท็มรุ่น GRANTS ก็ได้เช่นกัน เพราะเป็นการเสริมสร้างสมรรถนะของบานประตูหน้าต่างให้แข็งแรงมากขึ้น เตรียมพร้อมกับสำหรับการต้องพบปะกับพายุและมรสุมที่คาดไม่ถึงอยู่เสมอบ้านสวยทั่วไทย

ฤดูฝนกับบ้านเมืองไทยเป็นของคู่กัน แรงกระแทกของฝนในหน้ามรสุม บวกกับลมที่พัดจะปะทะเข้าโดยตรงกับกรอบบานประตูหน้าต่าง ลมนี้เองที่เป็นตัวดันน้ำฝนเข้าทางขอบรอยต่อต่างๆ ของหน้าบานจนแทรกซึมเข้ามาทำความเสียหายให้กับงานภายในบ้าน

กรอบบานทอสเท็มสำหรับบ้าน ก็มีคำแนะนำในเรื่องค่าประสิทธิภาพการต้านทานน้ำฝนที่เกิดจากแรงดันลม ที่แตกต่างกันไปตามแต่ละรุ่นกับการใช้งานกับสถานที่ที่ต่างกัน ซึ่งชนิดที่เหมาะกับบ้านค่าตัวเลขของประสิทธิภาพการต้านทานน้ำฝนจะอยู่ระหว่าง 100-250 Pascal และค่าประสิทธิภาพการต้านทานลมอยู่ที่ 800 Pascal เป็นต้นไป ยิ่งตัวเลขสูง แสดงว่ายิ่งมีประสิทธิภาพมาก ต้านทานน้ำฝนและลมได้ดีมากขึ้นตามระดับตัวเลขอาคารเมืองร้อน ที่ต้องเปิดเครื่องปรับอากาศตลอดวัน

หากอาคารเป็นบ้านเรือน ร้านค้า หรือสำนักงาน ที่จำเป็นจะต้องเปิดเครื่องปรับอากาศตลอดทั้งวัน กรอบบานหน้าต่างที่เหมาะสมกับการใช้งานอาคารประเภทนี้จะต้องให้ความสำคัญกับรอยรั่วหรือรอยต่อเล็กๆ เพราะยิ่งรอยรั่วมีมาก ก็ยิ่งทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานหนักขึ้น ค่าไฟก็เพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย การป้องกันตั้งแต่ต้นเหตุจึงอยู่ที่การเลือกใช้กรอบบานประตูหน้าต่างที่มีมาตรฐานทั้งกับตัวผลิตภัณฑ์เองและขั้นตอนการติดตั้ง

กรอบบานของทอสเท็มมีการการันตีด้วยค่าการป้องกันอากาศรั่วไหลด้วยมาตรฐาน JIS หรือ Japanese Industrial Standards สําหรับประตูและหน้าต่างโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นมาตรฐานการผลิตที่ได้รับการยอมรับในแวดวงอุตสาหกรรมระดับโลก รวมทั้งการติดตั้งหน้างานตามมาตรฐานควบคุมของทอสเท็มเอง ทุกขั้นตอนจึงไม่มีจุดรั่วไหลหรือรอยต่อที่เสี่ยงต่อความเสียหายของกรอบบานบ้านกลางป่าเขา

ท่ามกลางป่าเขาในเขตภูมิอากาศร้อนชื้นอย่างประเทศไทย ในช่วงฤดูร้อนที่แล้งต้องการการไหลเวียนอากาศที่ดี รับอากาศบริสุทธิ์จากนอกบ้าน และช่วงเวลาตลอดทั้งวันโดยเฉพาะฤดูฝน ที่ต้องการปกป้องภายในบ้านสวยจากฝนฟ้า น้ำค้าง และสิ่งแวดล้อมภายนอก

กรอบบานประตูหน้าต่างของทอสเท็มใช้การทำสีชุบอะโนไดซ์ ไม่ว่าจะเป็นความชื้นหรือน้ำฝน ก็ไม่เกิดการกัดเซาะผิวหน้ารวมทั้งเนื้อกรอบบานจนเกิดสนิมหรือก่อให้เกิดการเสื่อมสภาพก่อนสิ้นอายุการใช้งาน รวมทั้งอุปกรณ์ประกอบที่ปิดเปิดได้ง่าย และเป็นวัสดุอะลูมิเนียมที่ทนทาน ช่วยอำนวยความสะดวกให้เปิดปิดหน้าบานได้อย่างสะดวกสบาย ใช้งานได้ง่ายสำหรับทุกคน

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*