ที่มาของ THE OXYGEN และความจำเป็นต่อการอยู่อาศัย

ที่มาของ THE OXYGEN และความจำเป็นต่อการอยู่อาศัย

‘หาดใหญ่’ หนึ่งในเมืองที่มีเสน่ห์และเป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยว แต่ในอีกมุมหนึ่ง หาดใหญ่ยังเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจที่เติบโตไม่แพ้ภูเก็ตเลยแม้แต่น้อย โดยเฉพาะในด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มีอัตราการขยายออกไปตามความต้องการอย่างต่อเนื่องและเป็นทิศทางของเศรษฐกิจที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งเราได้รับเกียรติจาก คุณธนวัตน์ พูนศิลป์ ผู้บริหารและก่อตั้ง THE OXYGEN โครงการหมู่บ้านระดับลักชัวรี่ในหาดใหญ่ จะมาพูดคุยทั้งเรื่องในภาพรวมของวงการอสังหาริมทรัพย์ของหาดใหญ่ เทคนิคในการเลือกลงทุนในแบบเฉพาะตัว ไปจนถึงแง่มุมของการออกแบบและเลือกใช้วัสดุสำหรับโครงการ Oxygen ที่แค่เอ่ยชื่อโครงการก็การันตีได้ถึงคุณภาพได้เป็นอย่างดีโดยไม่ต้องอธิบาย

ความหมายของชื่อโครงการ THE OXYGEN ออกซิเจนเป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุดในชีวิต อีกอย่างคือผมชอบชื่อทางเคมีของออกซิเจนซึ่งก็คือ O2 เพราะผมเรียนเคมีมา เลยคิดว่าถ้าเรานำมาตั้งชื่อโครงการ ก็มีความหมายเหมือนกับการได้รับความบริสุทธิ์ของอากาศ ผมจึงเลือกใช้ O2 และนำไปใช้เป็นโลโก้โครงการ OXYGEN ด้วย ประกอบกับพื้นที่ตั้งโครงการเป็นทำเลที่สูงของหาดใหญ่ เปรียบเสมือนแหล่งอากาศที่ดีและบริสุทธิ์ของหาดใหญ่ ทั้งหมดนี่จึงเป็นที่มาของชื่อโครงการ OXYGEN

ชื่อโครงการกลายเป็นหนึ่งในโจทย์สำคัญที่ให้สถาปนิกนำไปตีความในเชิงออกแบบ เราตั้งวิสัยทัศน์ในโครงการ OXYGEN ของเราว่า “เราจะเป็นผู้นำในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มีจุดยืนในด้านความแตกต่าง และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ลูกค้า” ดังนั้นโครงการของเราจะเป็นโครงการที่แตกต่างจากโครงการอื่น เพราะจะเน้นความเป็นอยู่ที่สบายแบบคนยุคใหม่ แตกต่างจากรูปแบบทั่วไป หนีจากบ้านทั่วไป โครงการ OXYGEN จะมีความเป็นโมเดิร์นสูงมาก รวมไปถึงการจัดการด้านการอยู่อาศัย หมายถึง เรื่องการตกแต่ง รายละเอียดภายใน เพียงลูกค้า หิ้วกระเป๋าใบเดียวก็สามารถเข้าอยู่ได้เลย เพราะเราได้บิลท์อิน จัดเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวต่างๆ เครื่องใช้ไฟฟ้า แม้แต่จานชามในครัวเราก็จัดเตรียมไว้ให้ คือ ถ้าลูกค้าชอบสไตล์โครงการ OXYGEN นี่คือทั้งหมดที่ลูกค้าจะได้รับ เราจัดเตรียมทุกอย่างสำหรับลูกค้า เพราะเราขายทั้งบ้าน ทั้งสไตล์และเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไปพร้อมๆ กัน

เหตุผลที่เลือกลงทุนในหาดใหญ่ทางด้านอสังหาริมทรัพย์ ผมเป็นคนใต้นะ หากมองภาคใต้ทั้ง 14 จังหวัดไม่นับภูเก็ตก็มีแต่หาดใหญ่นี่แหละที่ผมว่าควรจะเลือกลงทุน เพราะหาดใหญ่เป็นเมืองธุรกิจ เป็นเมืองส่งออก ค้าขายและยังเป็นเมืองแห่งการศึกษา เมื่อเราจะลงทุนอสังหาฯ เรารู้ว่าเราจะขายให้ใคร โดยกลุ่มลูกค้าของโครงการ THE OXYGEN เราวางไว้เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีเงินและให้คุณค่ากับงานดีไซน์ เข้าใจถึงความแตกต่างด้วยคุณภาพที่โครงการมอบให้ โครงการนี้เป็นหนึ่งในแบรนด์บ้านจากเรา OXYGEN เป็นโครงการที่ขายบ้านราคาเกิน 10 ล้านบาท ระดับ 15-19 ล้าน เราเน้นสร้างสรรค์บ้านจำนวนน้อยหลังแต่เต็มไปด้วยคุณภาพ โดยเฉพาะเรื่องดีไซน์เราพิถีพิถันที่สุดเพื่อลูกค้าเฉพาะกลุ่มของเรา ที่ต้องการความแตกต่างอย่างมีระดับ

อะไรที่ทำให้ THE OXYGEN แตกต่างอย่างมีระดับ อันดับหนึ่งคือเรื่องทำเลของโครงการ ทำเลของเราต้องดีที่สุด ต้องใกล้ชิดกับธรรมชาติแต่ในขณะเดียวกันการเข้าถึงตัวเมืองหรือสถานที่สำคัญต่างๆ ก็ต้องสะดวก เหมือนอย่างโครงการของเรา ตั้งอยู่ตรงข้ามเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ และจะเข้าเมืองก็สะดวกทุกเส้นทาง อันดับที่สอง คือเรื่องของงานดีไซน์ ซึ่งเรื่องดีไซน์สำหรับโครงการ OXYGEN เราให้ความสำคัญมาก ตั้งแต่ไอเดียจุดเริ่มต้นของการดีไซน์ การวิเคราะห์พื้นที่ตั้งและดึงเสน่ห์ออกมา หรือจะเป็นเรื่องของวัสดุที่ใช้ ทั้งไม้ทั้งหินต่างๆ เพราะโจทย์ของเราคือ ต้องทันสมัย ประหยัดพลังงานและดูโมเดิร์น เพราะเราตั้งใจให้ลูกค้ารับรู้ถึงสไตล์ของ OXYGEN ในแบบ 360 องศา สัมผัสได้ถึงงานดีไซน์ที่ดีไปพร้อมๆ กับวัสดุและเฟอร์นิเจอร์ที่มีคุณภาพ และนี่คือความแตกต่างที่เราให้และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเรา อีกประเด็นคือ เราทำน้อย น้อยในที่นี้หมายถึงจำนวนหลังน้อย เพราะเราต้องการให้แบรนด์เรามีค่า คนที่ซื้อบ้านโครงการ OXYGEN จากเราได้คือคนพิเศษ และถึงผมจะขายบ้านราคาเป็นสิบล้านหมด ผมก็จะไม่สร้างอีกสามสิบหลังในที่ดินติดกัน แต่จะไปสร้างในทำเลใหม่ที่พิเศษในตำแหน่งอื่น ในจำนวนหลังที่ไม่มาก เพื่อความพิเศษของลูกค้าแต่ละทำเลเท่านั้น เป็นการสร้างคุณค่าให้แบรนด์และทำให้ลูกค้าที่ซื้อบ้านโครงการ OXYGEN ภูมิใจกับของดีของลิมิเต็ดในครอบครอง

มีเทคนิคการเลือกทำเลสำหรับการลงทุนอสังหาริมทรัพย์อย่างไร เรื่องโลเคชั่นเป็นเรื่องสำคัญ อย่างทำไมผมถึงเลือกลงทุนโครงการ OXYGEN ที่ตรงนี้ เพราะที่บางที่เหมาะกับสินค้าแพง เหมือนถ้าเราลงทุนสร้างบ้านระดับทั่วไป ในทำเลที่ดี จะทำให้เกิดค่าเสียโอกาสขึ้นกับการพัฒนาที่ดินแปลงนั้น ๆ ซึ่งก่อนซื้อที่ดินในการทำบ้านขายทุกโครงการในเครือออกซิเจน ผมจะเป็นคนไปดูด้วยตัวเอง ดูว่าลักษณะดินเป็นอย่างไร ฮวงจุ้ยเป็นอย่างไร สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร และที่สำคัญคือ อนาคตกำลังจะเกิดอะไรขึ้นรอบๆ ที่ดินแปลงนั้นๆ อย่างที่ดินของโครงการ OXYGEN ผมซื้อตั้งแต่ยังไม่มีเซ็นทรัลมา มาดูแล้วฮวงจุ้ยดีมากเพราะอยู่บนเนิน ที่สูงอากาศดี ต่อมาเซนทรัลมาสร้างทุกอย่างจึงลงตัว ยกระดับที่ดินและโครงการ OXYGEN ให้มีความพิเศษยิ่งขึ้นไปอีก

นอกจากบ้านที่ดีไซน์เฉพาะตัว พื้นที่ส่วนกลางก็ดีไซน์ได้สวยงามไม่แพ้กัน ผมทำพื้นที่ส่วนกลางไว้ขายแบรนด์ OXYGEN พื้นที่ส่วนกลางของผมลงทุนไปสามสิบล้านเพื่อรองรับลูกบ้านโครงการ OXYGEN เพียง 12 หลัง ผมกล้าลงทุนเพราะผลที่ได้รับคือ มันเกิดภาพการจดจำแบรนด์ ทำให้แบรนด์ถูกพูดถึง เกิดเป็นความเชื่อถือที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์ ซึ่งมันมีความหมายและจะเกิดผลดีในระยะยาว

โครงการ OXYGEN ใส่ใจเรื่องการออกแบบและการเลือกใช้วัสดุเป็นอย่างมาก เหตุผลในการเลือก TOSTEM มาใช้กับทั้งโครงการ เพราะ คุณสมบติของสินค้า TOSTEM ที่ดีที่ได้มาตรฐาน การที่เรานำมาใช้กับโครงการ ลูกบ้านก็เชื่อใจในผลิตภัณฑ์ เชื่อใจในโครงการ OXYGEN กลายเป็นที่จดจำว่าถ้าซื้อบ้านกับเรา เชื่อใจได้เลยว่าเราใช้ TOSTEM เราใช้ของดี เราบอกตั้งแต่แรกเลยว่าเราอยากใช้แบรนด์นี้ตั้งแต่เริ่มออกแบบโครงการ ซึ่งนอกเหนือจากเรื่องคุณภาพของวัสดุแล้ว เรื่องดีไซน์ TOSTEM ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะตัวสินค้าเองก็มีความเรียบหรูแล้วก็โมเดิร์นในตัวเอง อีกทั้งยังช่วยเราดูแลในเรื่องของดีไซน์ด้วย คือมาช่วยดูแบบว่าสามารถนำผลิตภัณฑ์มาใช้กับโครงการอย่างไรจึงจะออกมาดีที่สุดทั้งความหนา ความสูง ฟังก์ชั่นและความสวยงาม ที่สำคัญคือ เรื่องความปลอดภัย จนออกมาเป็นโครงการ OXYGEN ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง

ร่วมสัมผัสประสบการณ์พิเศษที่รวมกันระหว่างงานดีไซน์และวัสดุในโครงการ OXYGEN ที่เป็นหนึ่งโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ดีที่สุดของหาดใหญ่ เพื่อตอกย้ำว่า ‘หาดใหญ่’ เปลี่ยนไปแล้ว โดยเฉพาะกับเรื่องของงานดีไซน์ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อไม่น้อยไปกว่าคุณภาพของสินค้าที่จะได้รับอีกต่อไป

ขอบขอบคุณ โครงการ OXYGEN https://www.facebook.com/househatyai/ www.tostemthailand.com

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*