แต่งบ้านสุดเรียบง่ายสไตล์ Japanese

แต่งบ้านสุดเรียบง่ายสไตล์ Japanese

“เรื่องนอกบ้าน” กวนใจ แต่งบ้านยังไง ไม่ให้มีอะไรมารบกวน

ไม่ว่าใครก็ต้องชื่นชอบความเรียบง่ายของบ้านสไตล์ญี่ปุ่น ที่แม้กาลเวลาจะเปลี่ยนผ่านจากบ้านยุคญี่ปุ่นสมัยก่อน มาจนถึงบ้านญี่ปุ่นในยุคปัจจุบัน แต่ก็ยังคงคอนเซ็ปต์ความ Cozy อบอุ่น เรียบง่ายแบบญี่ปุ่นอยู่เสมอ TOSTEM จึงอยากพาไปดูและชวนตกแต่งบ้านในสไตล์ญี่ปุ่นไปพร้อมๆ กัน

“วัสดุไม้หรือลายไม้” เป็นสิ่งที่เราเห็นแล้วจะทำให้นึกถึงความเป็นบ้านญี่ปุ่นเสมอ เพราะไม่ว่าบ้านญี่ปุ่นแบบโบราณ หรือแบบโมเดิร์น ก็มักจะใช้วัสดุไม้มาเป็นเฟอร์นิเจอร์ หรือแม้ในบ้านยุคใหม่ ก็จะเห็นว่ามีการใช้วัสดุทำบ้านที่หลากหลายมากขึ้น อย่างเช่น วัสดุอะลูมิเนียมในผลิตภัณฑ์ GIESTA ที่ถูกดีไซน์โดยใช้สีเคลือบและทำลวดลายไม้ (Wood) เพื่อทำให้บ้านมีกลิ่นอายของไม้ธรรมชาติ แต่ยังแข็งแรงทนทานด้วยเหล็กตลอดการใช้งาน

“ประตูบานเลื่อน” ถือเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของบ้านญี่ปุ่นเลยทีเดียวกับประตูหรือทรานสิชันบานเลื่อน ที่เป็นตารางไม้หรือวัสดุลายไม้ ที่มีการใช้กระดาษสีขาวแปะเพื่อกันลม และกันสายตา จึงไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด ในขณะเดียวกันก็ยังระบายอากาศให้หมุนเวียนในบ้านได้อยู่

“พื้นที่ว่าง (Space)” หลายคนที่หลงรักบ้านแบบญี่ปุ่น มักจะชอบในสไตล์มินิมอลร่วมด้วย กล่าวคือ ชื่นชอบ Space ที่เรียบง่าย ไม่ต้องเยอะก็ดูสวยได้ บ้านแบบญี่ปุ่นก็เช่นเดียวกัน ไม่ต้องมีของใช้วางเยอะ ก็ยังดูดีเข้าธีมมินิมอลสุดๆ สำหรับคนยุคใหม่ที่ไม่อยากให้ของในห้องดูวางเกะกะรกตาเกินไป ลองเลือกของใช้ที่มีฟังก์ชั่นครบในหนึ่งเดียว ก็จะยิ่งประหยัดพื้นที่ เติมเต็มความมินิมอลให้บ้านมากยิ่งขึ้น

“เอิร์ธโทน” การคุมโทนสีเอิร์ธเป็นเรื่องสลักสำคัญขึ้นมา สำหรับการตกแต่งบ้านในสไตล์ญี่ปุ่น นอกเหนือจากของใช้ หรือเฟอร์นิเจอร์ บ้านญี่ปุ่นยังมีการตกแต่งด้วยของประดับบ้านที่มีลักษณะเข้ากันสุดๆ ลองวางเครื่องปั้น หรือแจกันสีเอิร์ธโทนในห้องสักชิ้น ก็ยิ่งเสริมให้พื้นที่ตรงนั้นมีสุนทรียะมากขึ้น และอาจจะกลายเป็นมุมโปรดของคุณเลยก็ได้