The Instagramable Working Corner ไอเดียมุมทำงานสวยๆ อัพ IG แบบไม่ต้องมีฟิลเตอร์

The Instagramable Working Corner ไอเดียมุมทำงานสวยๆ อัพ IG แบบไม่ต้องมีฟิลเตอร์

ช่วงนี้หลายๆ คนคงได้กลับมา work From Home กันอีกรอบ การต้องใช้ชีวิตอยู่บ้านทั้งวันทั้งคืนอาจทำให้รู้สึกอุดอู้ไม่สดชื่น วันนี้ Tostem จึงนำไอเดียการตกแต่งมุมทำงานให้สวยมีสไตล์ เอาไว้นั่งทำงานแบบเพลินๆ หรือพักผ่อนอย่างใจคิด และถ้าใครชอบถ่ายรูป มุมนี้จะกลายเป็นมุมโปรดที่คุณอยากอัพ Instagram สะสมความสุขผ่านภาพถ่าย โชว์สไตล์ความเป็นคุณ รับรองว่าได้ภาพดีๆ แบบไม่ต้องพึ่งพาฟิลเตอร์แน่นอน

Greenery Corner

.

มุมทำงานที่ดีต้องประกอบไปด้วยแสงสว่างที่เพียงพอ และอากาศที่ถ่ายเทได้สะดวก การเลือกมุมที่มีหน้าต่างบานใหญ่จึงเป็นตัวเลือกที่ดี นอกจากนี้ คุณยังสามารถเติมความสดชื่นให้ช่วง Working Hours ได้ด้วยต้นไม้สำหรับปลูกในบ้าน ซึ่งช่วยให้สบายตาและยังถ่ายรูปออกมาสวยลงตัวอีกด้วย

.

Tips! สำหรับสไตล์นี้ หน้าต่างคือส่วนสำคัญที่จะช่วยเติมเต็มให้มุมทำงานสมบูรณ์ขึ้น เพราะนอกจากจะเป็นตัวควบคุมสายลมและแสงสว่างแล้ว ยังช่วยคอมพลีตมุมทำงานให้ดู Cozy ไม่เคร่งขรึมจนเกินไป

Work with Warm Wood

.

ถ้าพูดถึงสไตล์บ้านที่ถ่ายรูปออกมายังไงก็สวย ต้องยกให้การตกแต่งโทนไม้ ซึ่งให้ความเป็นธรรมชาติ อบอุ่น เหมาะกับการใช้เวลานานๆ ในแต่ละวัน แมตช์กับของตกแต่งโทนสีขาว – ครีม ก็ช่วยตอบโจทย์ทั้งฟังก์ชันและฟีลลิ่ง ให้นั่งทำงานได้ยาวๆ

.

Tips! เพิ่มมู้ดนุ่มๆ อุ่นๆ ด้วยการเลือกมุมรับแสงจากด้านซ้ายหรือขวาด้วยกระจกบานใหญ่เพียงด้านเดียว จะช่วยให้มุมทำงานของคุณน่านั่งและยังถ่ายรูปสวยอีกด้วย

Working Bar

สำหรับสายครีเอทีฟที่ไม่ยึดติดกับโต๊ะทำงานขนาดใหญ่ การเปลี่ยนบาร์ในครัวให้เป็นพื้นที่แห่งไอเดีย ก็สามารถช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ได้ไม่แพ้การออกไปนั่งตามร้านกาแฟเลยล่ะ แต่ถ้ากลัวไม่มีสมาธิ ลองปรับที่นั่งให้เป็นมุมที่เห็นวิวทิวทัศน์นอกบ้าน เผื่อได้ไอเดียคิดงานใหม่ๆ จากแรงบันดาลใจนอกหน้าต่าง

.

Tips! เพิ่มโคมไฟห้อยกึ่งเปลือยสาย แมตช์กับเคาน์เตอร์บาร์ลายอิฐ จะช่วยเพิ่มความ Instagramable ในลุคลอฟต์ ทั้งเท่และอบอุ่นในมุมเดียว

Meeting Mania

.

งานบางอย่างจำเป็นต้องมีการพูดคุยกันแบบเจอหน้า คุณสามารถเปลี่ยนโต๊ะทานข้าวเป็นโต๊ะประชุม โดยตั้งเก้าอี้ให้มีระยะห่าง และเปิดประตูหน้าต่างเพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก หากมีประชุมสำคัญที่จำเป็นต้องรวมตัวกันจริงๆ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกได้เช่นกัน

.

Tips! เพิ่มกิมมิกให้ห้องประชุม ด้วยชุดเก้าอี้สีจัดตัดกับสีเข้ม ที่ได้ลุคโมเดิร์น สะท้อนความมั่นใจ จะนั่งคุยงานก็ได้ หรือถ่ายรูปลง IG ก็ดี