“เรื่องนอกบ้าน” กวนใจ แต่งบ้านยังไง ไม่ให้มีอะไรมารบกวน

“เรื่องนอกบ้าน” กวนใจ แต่งบ้านยังไง ไม่ให้มีอะไรมารบกวน

การต่อเติมบ้านแต่ละครั้ง เจ้าของบ้านแบบคุณมักจะต้องคิดหนักลงลึกถึงดีเทลเสมอว่าของแต่งบ้านแต่ละประเภทจะตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคุณบ้างหรือไม่ เพราะอีกความหมายของบ้าน นอกจากจะเป็นที่พักพิงของเราในแต่ละวัน บ้านยังเป็น Safe Zone ที่พักอาศัยแล้วรู้สึกสบายใจ บ้านต้องทำให้ผู้อาศัยต้องรู้สึกปลอดภัยจากสิ่งภายนอก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโจร สัตว์เลี้ยงจอมก่อกวน แมลง ฝุ่น น้ำ ลม ฯลฯ

สำหรับคนที่รักความสงบเช่นคุณ คงต้องหาวิธีกำจัดเรื่องกวนใจภายนอกบ้านออกไปโดยเร็ว TOSTEM ขอแนะนำวิธีป้องกันสิ่งแปลกปลอมไม่ให้ล่วงล้ำเข้ามาในบ้านตามแนวคิดการออกแบบของเหล่าสถาปนิก ตามไปดูไอเท็มแต่งบ้านที่จัดการปัญหาภายนอกกันเลย

FACADE

ฟาซาดเป็นที่นิยมในหมู่สถานิกปัจจุบัน คือชิ้นส่วนเปลือกนอกของอาคาร บ้านเรือนที่ช่วยบังสายตาจากภายนอกบ้าน เพื่อให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัว และยังบังแดด บังลม ไม่ทำให้มลภาวะภายนอกบ้านมารบกวนคุณได้ และในบ้านสมัยใหม่ก็มีฟาซาดให้เลือกหลากหลายสไตล์ที่สะท้อนถึงภาพลักษณ์ของเจ้าของบ้าน แพทเทิร์นของฟาซาด มักจะถูกออกแบบตามลักษณะอาคาร สำหรับอาคารที่ใช้รูปลักษณ์ภายนอกเพื่อเป็นเชิงพาณิชย์ สถาปนิกจะใช้ฟาซาดเพื่อสร้างอัตลักษณ์ให้กับอาคารให้เป็น Iconic Building ส่วนบ้านพักที่อยู่อาศัยจะเน้นไปในเรื่องของฟังก์ชั่นและการดูแลความสะอาดของฟาซาดอย่างทั่วถึง

ประตูบ้าน 

ประตูบ้านคือหัวใจสำคัญของบ้านทุกหลัง เพราะเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของทุกคนในบ้าน ประตูเป็นจุดแบ่งและจุดเชื่อมโยงพื้นที่แต่ละพื้นที่ภายในบ้านอย่างลงตัว ประตูบ้านสมัยใหม่มีหลายประเภทให้เลือกสรร ขึ้นอยู่กับเจ้าของบ้านว่าชอบฟังก์ชั่นแบบไหน และดีไซน์ที่สวยงามถูกใจหรือไม่ ประตูบ้านนอกจากจะต้องมีระบบล็อคท่ีลดโอกาสการงัดแงะจากผู้ไม่หวังดีนอกบ้าน อีกทั้งประตูบ้านในเมืองร้อนควรจะต้องมีช่องลมระบายอากาศให้ปลอดโปร่งเพื่อความรู้สึกสบาย ไม่อึดอัด

มุ้งลวด 

สภาพอากาศเมืองร้อนบ้านเรา ทำให้ไอเท็ม “มุ้งลวด” ตอบโจทย์กับการอยู่บ้านสุดๆ เพราะการติดตั้งมุ้งลวดตามบานประตูและหน้าต่าง จะช่วยป้องกันไม่ให้แมลงและสัตว์เล็กบินเข้าบ้านได้ ในขณะเดียวกันก็ถ่ายเทอากาศภายในบ้านให้รู้สึกสบาย ไม่อึดอัด

กรอบบานประตูและหน้าต่าง

อีกหนึ่งปัจจัยของความเงียบสงบภายในบ้าน เกิดจากการเลือกกรอบบานประตูและหน้าต่างที่เหมาะสม ถ้าคุณเป็นคนรักในพื้นที่ที่เงียบสงบ เป็นส่วนตัว 

ลองตัดสินใจกับกรอบบานประตูและหน้าต่างที่มีโครงสร้างทางวิศวกรรมที่ออกแบบมาโดยเฉพาะโดยเลือกอันที่ช่วยกรองเสียงจากภายนอกได้ดี ป้องกันการรั่วซึมของน้ำในวันที่ฝนตกได้กี และต้องแข็งแรงไม่สั่นสะเทือนเมื่อเจอกับลมแรงๆ

อย่างไรก็ตาม การตกแต่งบ้าน นอกจากจะเป็นการเพิ่มฟังก์ชั่นให้บ้านตอบโจทย์การใช้ชีวิตกว่าเดิม ก็อย่าลืมให้ความสำคัญกับความรู้สึกสบายอกสบายใจที่ได้อยู่บ้านที่เราเลือกเติมแต่งเองได้ ไม่ต้องมี “เรื่องภายนอก” มากวนใจได้อีก

หลากหลายช่องทางการติดต่อสำหรับท่านที่สนใจสินค้าประตูหน้าต่างอะลูมิเนียมและอุปกรณ์ตกแต่งนอกบ้านทอสเท็ม (TOSTEM)

ติดต่อประเมินราคา >> https://bit.ly/2XJ2f2l

สอบถามข้อมูลสินค้า >> https://bit.ly/3y1xj9T

ดูรายละเอียดสินค้า >> https://bit.ly/3D3Ycxz

อี-แคตตาล็อก >> https://bit.ly/3mrEHcm