เดอวีลล์ บาย อมรชัยย์ DE VIELLE BY AMORNCHAI

เดอวีลล์ บาย อมรชัยย์ DE VIELLE BY AMORNCHAI

อัตราการเติบโตทางด้านเศรษฐกิจในหาดใหญ่ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในแวดวงอสังหาริมทรัพย์อาจไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเท่าไรนัก เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่าหาดใหญ่เป็นหนึ่งในเมืองใหญ่ของภาคใต้ ได้เปรียบทั้งเรื่องการคมนาคมขนส่ง ไปจนถึงคุณภาพชีวิตและรายได้เฉลี่ยของประชากร แต่สิ่งน่าสนใจจริงๆ ของคนหาดใหญ่ คือ การเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับงานดีไซน์มากขึ้น โดยเฉพาะในโครงการแนวราบอย่างบ้านจัดสรรและอาคารพาณิชย์ นั่นจึงส่งผลโดยตรงต่อผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในหาดใหญ่ที่จะต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบจากบ้านรูปแบบเดิมที่เห็นกันจนชินตา มาเป็นบ้านที่ดีไซน์อย่างมีเอกลักษณ์ที่ช่วยส่งเสริมความน่าภูมิใจให้กับเจ้าของบ้านเมื่อได้ครอบครอง

วันนี้เราได้รับเกียรติจาก คุณศิริวรรณ ผ่องเสริมสุข ประธานกรรมการบริษัท อมรชัยย์พร๊อบเพอร์ตี้ จำกัด หนึ่งในผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดสงขลา มาร่วมพูดคุยถึงวงการอสังริมทรัพย์ในหาดใหญ่ ไปจนถึงความน่าสนใจของโครงการ DE VIELLE BY AMORNCHAI (เดอวีลล์ บาย อมรชัย) ที่ทางคุณศิริวรรณ ใส่ใจและดูแลเองในทุกขั้นตอนว่ามีจุดเด่นเรื่องดีไซน์ในด้านใดบ้างเพื่อรองรับความต้องการกลุ่มลูกค้าที่ให้คุณค่ากับงานดีไซน์มากขึ้นในขณะนี้

ทราบมาว่าเพิ่งหมดวาระจากตำแหน่งนายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดสงขลา “ใช่ค่ะ เพิ่งหมดวาระไปไม่นานหลังจากดำรงตำแหน่งมา 2 สมัย (4ปี) ซึ่งเป็นกฎของทางสมาคมอยู่แล้วว่าคนหนึ่งจะดำรงตำแหน่งได้ไม่เกิน 2 วาระ ก็ต้องผลัดเปลี่ยนให้รุ่นน้องขึ้นมาทำหน้าที่บ้าง ส่วนเราเองก็จะได้มีเวลามาโฟกัสงานตัวเองได้เต็มที่ อย่างโครงการ DE VIELLE BY AMORNCHAI พี่ก็เป็นคนดูแลจัดการเอง”

จุดเริ่มของการเข้ามาทำอสังหาริมทรัพย์ และอะไรคือสิ่งที่ทำให้ยืนหยัดในวงการที่เรียกว่าหินที่สุดได้มาเป็นสิบปี “ย้อนหลังไปปี พ.ศ. 2545 ธุรกิจเดิมของพี่ไม่ได้เกี่ยวกับอสังหาฯ เลย ก็ทำมาสักระยะจนถึงจุดหนึ่งที่ทิศทางของตลาดเปลี่ยนไป ประจวบเหมาะกับที่เพื่อนชวนไปดูอสังหาฯ หลังจากนั้นเราจึงร่วมลงทุนกัน และก็ทำอยู่ประมาณ 3 ปี พอก้าวเข้าปีที่ 4 เราก็เริ่มมาทำส่วนตัวโดยเริ่มจากทาวน์เฮาส์ อาคารพาณิชย์โดยเน้นทำเลในเมืองก่อน ก็ทำมาประมาณ 10 โครงการ แต่ละโครงการก็มี 20-30 ยูนิต โดยโครงการหนึ่งใช้เวลาประมาณสองปีถึงสองปีครึ่ง เราเน้นคุณภาพ โครงการไม่ใหญ่มากและสามารถปิดการขายได้ไว”

“ส่วนอะไรที่ทำให้เราอยู่ในวงการนี้ได้นานนั้น พี่อยู่ที่ความจริงใจและใส่ใจลูกค้าเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด อะไรที่เราว่าดี อะไรที่เราอยากได้ เราเลือกสิ่งนั้นให้ลูกค้าด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นบ้านทุกหลังที่เราออกแบบและสร้างจะเลือกใช้สิ่งที่ดีที่สุด ดีไซน์ที่ดีที่สุด ที่เหมาะสมที่สุดให้กับลูกค้า ซึ่งความจริงใจนี้ลูกค้าสัมผัสได้ และก็เป็นการการันตีคุณภาพบริษัทเราเช่นกัน นั่นจึงอาจเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงได้รับการไว้วางใจจากลูกค้ามายาวนานขนาดนี้”

ในฐานะตัวจริงวงการอสังหาริมทรัพย์ในหาดใหญ่ คิดว่าแนวโน้มอสังหาริมทรัพย์เป็นอย่างไรบ้าง “ต้องบอกว่าแนวโน้มอสังหาฯ ในหาดใหญ่ดีมานยังมีอยู่เยอะ แต่เราต้องการความเชื่อมั่นในเรื่องเศรษฐกิจและการเมืองมากกว่านี้ ถ้าทุกอย่างชัดเจนขึ้น เราเชื่อว่านักลงทุนต่างประเทศ หรือคนที่มีกำลังซื้อทั้งในพื้นที่เองที่กำลังดูจังหวะอยู่ ก็น่ากล้าลงทุนและทำให้วงการนี้เติบโตไปได้อีก”

ทำไมถึงเลือกลงทุนที่หาดใหญ่ มองเห็นศักยภาพอะไร “เราเป็นคนหาดใหญ่ เราอยากทำโครงการที่พัฒนาบ้านเกิดเมืองนอนเรา แล้วก็ความคุ้นเคย บวกกับศักยภาพของคนหาดใหญ่ที่มีกำลังซื้อและชื่นชอบงานดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ เราจึงทำบ้านในระดับลักชัวรี่ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้”

การเลือกทำเลสำคัญสำหรับโครงการอย่างไร “การเลือกทำเลอยู่ที่ความรักความชอบของเราส่วนหนึ่ง เรื่องของความรู้สึกถูกชะตาก็ส่วนหนึ่ง โลเคชั่นนี้เราอยากอยู่ แต่ในขณะเดียวกันในแง่ของธุจกิจเราก็มองถึงความเป็นได้ในการเจริญเติบโต การเข้าถึงต่างๆ ต้องสะดวกรวดเร็ว โครงการ DE VIELLE BY AMORNCHAI เราเน้นการการเข้าถึงเป็นอย่างมาก แต่ในการเข้าถึงที่สะดวกก็ต้องมีความส่วนตัวด้วย เพราะเราต้องการให้ลูกค้ารู้สึกว่าที่นี่เป็นบ้าน เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นโลกส่วนตัวที่หลีกหนีจากความวุ่นวาย แต่ก็เป็นโลกส่วนตัวที่ให้ความสำคัญกับงานดีไซน์”

ทำไมจึงให้ความสำคัญกับงานดีไซน์ในโครงการ DE VIELLE BY AMORNCHAI เป็นอย่างมาก “ที่เราให้ความสำคัญกับเรื่องดีไซน์ในโครงการ DE VIELLE BY AMORNCHAI มาก เพราะเราเชื่อว่ารูปลักษณ์ที่ดีที่สวยของบ้านเป็นสิ่งแรกที่จะทำให้ลูกค้าประทับใจ บ้านสวยลูกค้าก็เกิดความภาคภูมิในเมื่อเป็นเจ้าของ อีกทั้งโครงการเราก็เป็นที่จดจำ ลูกค้าจำได้ แต่ความสวยงามที่เห็นไม่ได้ได้มาโดยง่าย เพราะต้องผ่านขึ้นตอนการศึกษาความเป็นได้ ความลงตัวในเรื่องของรูปลักษณ์และฟังก์ชั่นที่ต้องตอบโจทย์ลูกค้า ไปจนถึงการวัสดุในส่วนต่างๆ ทั้งปูพื้น ฝ้าเพดาน การตกแต่งภายในที่บิลท์อินต้องฟังก์ชั่นลงตัว สบายตา ทุกอย่างค่ะ เราลงลึกทุกรายละเอียดในเรื่องดีไซน์จริงๆ”

นอกจากเรื่องดีไซน์ที่ให้ความสำคัญแล้ว การเลือกใช้วัสดุมีวิธีการเลือกอย่างไร “อย่างที่เรียนตั้งแต่ต้น คือ เราทำบ้านเสมือนเราอยู่เอง เฉพาะฉะนั้นเราจึงเลือกสิ่งที่ดีที่สุด เห็นได้ชัดเลยงานประตู หน้าต่างเราเยอะมาก เนื่องจากบ้านเราเป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นผสม Mid Century เมื่อรู้แล้วว่าต้องใช้ประตู หน้าต่างจำนวนหลายบาน เราจึงมาคิดกันว่าจะเลือกใช้แบรนด์อะไรดี ก็มาลงเอยที่ TOSTEM เพราะคุณภาพของวัสดุทำให้โครงการเรามีคุณค่าและมูลค่าเพิ่มขึ้น ตอบโจทยท์ทุกด้าน ทั้งภาพลักษณ์และความปลอดภัย จะเห็นว่าช่องเปิดเราในบ้าน Type Nuvo จะสูงกว่าปกติ ซึ่งจุดนี้ทาง TOSTEM ก็ช่วยมาดูแล เพราะเป็นไซส์พิเศษสูง 6-7 เมตร และไม่ใช่สี่เหลี่ยมธรรมดาแต่ทาง Tostem ก็ทำให้ได้ เพราะทางแบรนด์มีโรงงานผลิตอยู่ในบ้านเราเอง เรื่องคุณภาพการขนส่งต่างๆ เลยไม่ต้องเป็นห่วง วัดแล้วสั่งตัดได้เลย ผลิตมาจากโรงงานไม่ต้องมาทำหน้างาน ลูกค้ามาเห็นก็ไว้ใจ โดยเฉพาะชอบการล็อค เพราะเป็นแบบดับเบิ้ลล็อค ซึ่งจุดนี้ก็ได้เรื่องของความปลอดภัยด้วย แต่ที่ชอบเป็นพิเศษคือกันเสียงได้ดีเลยทีเดียว ของเราหรู แพงเพราะเราตั้งใจของดีให้ลูกค้า”

นับเป็นก้าวใหม่และน่าตื่นเต้นสำหรับวงการอสังหาริมทรัพย์ในหาดใหญ่ที่กลุ่มลูกค้าหันมาให้ความสนใจกับเรื่องดีไซน์มาขึ้นพอๆ กับฟังก์ชั่น เชื่อว่าในอนาคตเราจะได้งานออกแบบที่ดีและน่าตื่นตาตื่นใจในหาดใหญ่มากขึ้นอีกแน่นอน