สะดวก ปลอดภัย ใช้พื้นที่ได้เต็มประสิทธิภาพ ด้วยธรณีประตูแบบเรียบ

สะดวก ปลอดภัย ใช้พื้นที่ได้เต็มประสิทธิภาพ ด้วยธรณีประตูแบบเรียบ

ประตู คือส่วนประกอบสำคัญของบ้านที่ใช้กั้นพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนเพิ่มความปลอดภัยและเป็นส่วนตัว ด้วยลักษณะการใช้งานที่หลากหลาย การออกแบบประตูจึงมีให้เลือกหลายประเภท เช่น ประตูบานพับ ประตูบานม้วน ประตูบ้านเฟี้ยม ประตูบานเลื่อน ฯลฯ สำหรับประตูประเภทหนึ่งที่ใช้กันมากในบ้าน คอนโด รวมถึงร้านขายของ ออฟฟิศ และสำนักงาน ก็คือ ประตูบานเลื่อนรางแขวน ซึ่งเป็นประตูเลื่อนที่ไม่ธรณีประตู ไม่มีรางขวางบนพื้น ทำให้พื้นเรียบไร้สิ่งกีดขวาง ประตูแบบนี้มีข้อดีอย่างไร ทำไมจึงเป็นตัวเลือกยอดนิยม วันนี้ทอสเท็ม (TOSTEM) มีคำตอบมาให้

ทำความสะอาดง่าย 

ห้องที่ใช้ประตูบานเลื่อนรางแขวน นอกจากจะลดการสะสมของสิ่งสกปรกบริเวณรางเลื่อนลงได้แล้ว ยังทำความสะอาดพื้นได้ง่ายกว่าห้องที่ใช้ประตูบานเลื่อนทั่วไปอีกด้วย เพราะไม่มีบานเลื่อนมากั้นให้การกวาดถูไม่ต้องสะดุด และในส่วนรางเลื่อนซึ่งมักทำจากวัสดุอลูมิเนียม ก็สามารถทำความสะอาดง่าย ใช้แค่น้ำยาเช็ดกระจกก็เพียงพอแล้ว  

ปลอดภัยกับเด็กและผู้สูงอายุ

หมดปัญหาการเดินสะดุดธรณีประตู หากคุณใช้ประตูบานเลื่อนรางแขวน และที่สำคัญ ยังเหมาะกับการใช้งานในห้องที่มีเด็กเล็กหรือผู้สูงอายุ เพราะสามารถเข็นรถเข็นหรือเข็นเตียงได้สะดวก ไร้รอยต่อ ไม่ต้องกลัวสะดุดล้ม  

ใช้พื้นที่ได้เต็มประสิทธิภาพ 

หากใช้ประตูบานเลื่อน เราจะไม่เสียพื้นที่ในการเปิด-ปิดประตู เหมือนกับการใช้ประตูที่มีลักษณะแบบบานสวิง ซึ่งจะกินพื้นที่ในขณะใช้งานอย่างน้อย 80 เซนติเมตร แต่กับประตูบานเลื่อน เราสามารถใช้พื้นที่ใกล้ประตูในการจัดเก็บหรือจัดวางสิ่งอื่นๆ ได้ ยิ่งเป็นแบบบานเลื่อนรางแขวน ยิ่งให้พื้นที่ที่กว้างขวางกว่าเดิม