บานฟิกซ์เข้ามุม เลือกใช้งานอย่างไรให้ทั้งสวยและดี

บานฟิกซ์เข้ามุม เลือกใช้งานอย่างไรให้ทั้งสวยและดี

บานหน้าต่างแบบฟิกซ์เข้ามุมมีข้อดีทั้งเรื่องความสวยงามของสถาปัตยกรรมอาคาร รวมทั้งที่สำคัญสำหรับการอยู่อาศัยภายในห้อง คือการใช้ประโยชน์จากมุมที่ต่างกัน เพื่อรับแสงสว่างและเปิดรับบรรยากาศโปร่งโล่งได้กว้างไกลกว่าที่เคยถึงสองทิศทางในครั้งเดียว เรามาดูกันว่า ถ้าอยากจะได้บานฟิกซ์เข้ามุมมาติดตั้งที่บ้านเราบ้าง จะต้องเลือกอย่างไรให้คุณภาพของผลิตภัณฑ์และคุณภาพการใช้งานพื้นที่ มาพร้อมกับความงามแบบครบวงจร

รู้จักบานฟิกซ์เข้ามุม

บานฟิกซ์แปลว่าบานหน้าต่างที่ประกอบด้วยกรอบหน้าต่างและกระจกติดตรึงกับกรอบ เปิดออกไม่ได้ ข้อดีคือสามารถดึงแสงสว่างเข้ามาสู่ภายในห้องได้ในพื้นที่ที่แสงอาจส่องไม่ถึงหรือเป็นพื้นที่ที่ไม่เหมาะกับบานหน้าต่างแบบเปิด อาจเป็นเรื่องของอันตราย หรือระยะร่นตามกฎหมาย โดยบานฟิกซ์แบบเข้ามุม นั่นคือตัวกรอบบานและกระจกติดตั้งเป็นส่วนหนึ่งของผืนผนังส่วนเข้ามุม จึงสามารถเปิดวิวทิวทัศน์และรับแสงให้กับแสงได้จากสองทิศทาง

บานฟิกซ์เข้ามุม กับการติดตั้ง

เรื่องสำคัญของหน้าต่างกระจกบานฟิกซ์เข้ามุมคือเรื่องทิศทาง เพราะเปิดรับแสงสว่างจากสองทิศทาง จึงควรคำนึงถึงทิศทางและพื้นที่ติดตั้งให้เหมาะสม โดยเฉพาะเรื่องความร้อนจากแสงอาทิตย์ที่อาจส่องเข้าถึงภายในห้อง เช่น หากติดตั้งในทิศทางตะวันตก-เหนือ ก็จะได้รับแสงแดดตลอดทั้งวัน แต่หากติดตั้งในทิศทางตะวันตก และทิศใต้ อาจจะทำให้ร้อนเกินไป จากแสงแดดที่ส่องผ่านในทิศทางตะวันตกอ้อมใต้แบบแดดเมืองไทย

คุณสมบัติของบานฟิกซ์เข้ามุม

เพราะเป็นบานที่ต้องติดตั้งอยู่เช่นนั้นตลอด คุณสมบัติของกรอบบานและกระจกจึงจำเป็นต้องมีความแข็งแรงในตัวไปพร้อมกับการติดตั้งที่เชื่อมประสานกันอย่างแข็งแรงไม่ให้เกิดรอยรั่ว ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ไปพร้อมกับประสิทธิภาพของตัวผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐาน ทั้งในเรื่องการป้องกันอากาศรั่วไหล การป้องกันเสียงรบกวน การป้องกันน้ำรั่ว และการต้านทานแรงลม เพื่อให้หน้าต่างบานฟิกซ์เข้ามุมทำหน้าที่นอกเหนือจากความงาม แต่ยังปกป้องพื้นที่บ้านได้ด้วย

ดีไซน์ของบานฟิกซ์

กรอบบานหน้าต่างเป็นส่วนประกอบสำคัญของงานตกแต่งสถาปัตยกรรมทั้งภายนอกและภายในบ้าน หากมีตัวเลือกของสีสันของบานกรอบอะลูมิเนียม ก็จะยิ่งช่วยส่งเสริมให้งานดีไซน์ดูโดดเด่น และตอบกับโจทย์ของงานออกแบบที่ตั้งไว้ตั้งแต่แรก ซึ่งความงามที่ดีจะต้องเป็นความงามที่ทนทาน ดังนั้น ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์จำเป็นต้องครอบคลุมกับตัววัสดุไปด้วย

บานฟิกซ์เข้ามุมของทอสเท็ม

ทอสเท็ม (TOSTEM) เองก็มีกรอบหน้าต่างบานฟิกซ์แบบเข้ามุมให้เลือกสรรได้หลากหลายรุ่นตามรูปแบบการใช้งาน ทั้งรุ่น GRANTS รุ่นเรือธงที่ทนทานเหมาะกับการใช้งานในอาคารสูงหรือพื้นที่ที่ต้องการความทนทานของวัสดุอย่างมาก รวมทั้งสำหรับผู้ใช้งานบ้านและอาคารต่างๆ ในทุกๆ รุ่นของทอสเท็ม (TOSTEM) ทั้ง WE Plus, P7 และ WE70