จับคู่สีกรอบบาน กับสไตล์การแต่งที่ถูกใจ

จับคู่สีกรอบบาน กับสไตล์การแต่งที่ถูกใจ

สำหรับในเรื่องความงามของสถาปัตยกรรม กรอบบานประตูหน้าต่างเป็นเหมือนกับเส้นสายที่ช่วยขับเน้นสไตล์การแต่งบ้านให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น การเลือกจับคู่สีระหว่างกรอบบานและสไตล์การตกแต่งของตัวบ้านจึงเป็นอีกเรื่องที่สำคัญที่จะช่วยให้การตกแต่งได้โชว์ตัวตนให้เด่นชัดมากขึ้นกว่าที่เคย ครั้งนี้ เราจึงมีเคล็ดลับการจับคู่สีบานแบบง่ายๆ แต่สวยมากมาฝาก เผื่อการเปลี่ยนกรอบบานประตูหน้าต่างครั้งต่อไปจะช่วยทำให้บ้านของคุณสวยถูกใจตรงสไตล์ที่ต้องการ  Modern House

บ้านแบบโมเดิร์นยังคงเป็นที่นิยมตลอดกาลสำหรับชาวไทย นั่นก็เพราะความเรียบง่ายแต่ยังดูเท่ เข้ากับการตกแต่งภายในได้หลายรูปแบบ สำหรับบ้านแบบโมเดิร์นสีเท่ไม่ว่าจะเป็นผนังสีขาวหรือสีเทา กรอบบานสีดำยังคงตอบโจทย์ในการขับเน้นเรื่องเส้นสายเฉียบคมของตัวบ้านให้ชัดเจน หรืออาจจะใช้สี natural silver เพื่อเติมเส้นสายในแบบโมเดิร์นแบบที่สอดคล้องไปกับสีขาวโดยรวม  Modern Contemporary House

สำหรับบ้านโมเดิร์นที่ยังคงกลิ่นอายแบบร่วมสมัย สามารถเลือกใช้กรอบบานประตูหน้าต่างสีอ่อนลงมาอีกนิดอย่างสี Autumn Brown ซึ่งช่วยเน้นให้บ้านดูอบอุ่นยิ่งขึ้น เข้ากับการตกแต่งที่มักใช้ร่วมกับไม้สีเข้ม ช่วยสะท้อนความอบอุ่นของตัวบ้านตั้งแต่ภายนอกเข้าไปจนถึงการตกแต่งภายใน  Minimal House บ้านอีกลุคหนึ่งซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในยุคนี้คือบ้านแบบมินิมัล ที่จุดเด่นอยู่ที่ความเรียบง่าย การใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อน และการจัดวางเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นเท่าที่จำเป็น กรอบบานที่แนะนำกับผนังสีขาวจึงเป็นสีอ่อนแบบ Shine Grey, Ivory White หรือ Natural White ที่ไม่ทำให้เส้นสายของบ้านดูโดดเด่นเกินไป กลมกลืนกับงานตกแต่งภายในโดยรวม แต่ยังคงสร้างความเชื่อมต่อระหว่างภายในบ้านและสิ่งแวดล้อมนอกบ้านได้อย่างสบายตา  Loft House

บ้านสไตล์เท่ที่เน้นการโชว์พื้นผิวของวัสดุ อย่างแนวอิฐหรือไม้จริง ซึ่งความเข้มเท่เป็นไอเดียหลักสำหรับการตกแต่งห้อง การเลือกสีกรอบบานจึงควรเน้นสีโทนเข้มอย่างสีน้ำตาล Autumn Brown หรืออาจจะไปสุดได้จนถึงสีดำ Natural Black ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับโทนสีโดยรวมของห้อง หากห้องมีการเล่นกับไม้สีเข้มและผนังอิฐสีขาวเช่นในรูป การเลือกใช้กรอบบานสีน้ำตาลจะช่วยให้พื้นที่โดยรวมดูกลมกลืนกว่า แต่หากพื้นผิวผนังเป็นปูสีเทาร่วมกับงานเหล็กสีดำ ควรเลือกใช้กรอบบานสีดำที่ช่วยเน้นเส้นสายให้ดูคมมากขึ้น  Vintage House

เพิ่มลูกเล่นให้กับบ้านแนววินเทจสายหวาน ด้วยการใช้กรอบบานประตูหน้าต่างสีเข้มอย่างสีดำ แล้วเล่นกับเส้นสายแบ่งกรอบบานที่มาเติมแต่งเส้นเล็กๆ เพราะเส้นสีเข้มจะช่วยขับเน้นความอ่อนช้อยของคาแร็กเตอร์ของวินเทจออกมาได้โดดเด่นขึ้น และเป็นเส้นสายของกรอบบานที่เชื่อมกับเส้นสายของเฟอร์นิเจอร์ให้เป็นเรื่องราวเดียวกัน