A+B HOUSE WITH TOSTEM ATIS

ความท้าทายในการออกแบบบ้าน A+B HOUSE ไม่ใช่แค่การทำพื้นที่ให้สวยงามเพื่อให้เกิดสุนทรียะในชีวิตประจำวันของสมาชิกทุกคนในบ้าน แต่ยังต้องคำนึงถึงความเป็นส่วนตัวของผู้อาศัยกว่า 10 คน เพื่อไม่ให้เกิดความอึดอัดระหว่างพักอาศัยร่วมกัน จึงเกิดเป็นคอนเซ็ปต์ในการออกแบบว่า จะต้องให้ทุกคนในบ้านรู้สึกเหมือนมีบ้านของตัวเองขณะที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่แห่งนี้ โดยมีกรอบบานประตูและหน้าต่าง TOSTEM ATIS ที่ถูกจัดวางไว้รอบบ้าน ทำหน้าที่เป็นจุดกลางของสุนทรียะและความเป็นส่วนตัว

เปิดรับแสงของเช้าวันใหม่ได้ทุกวัน เมื่อมีบานหน้าต่าง TOSTEM ATIS ที่มาพร้อมดีไซน์สุดมินิมอล พร้อมกระจกบานหนาที่มองทะลุเห็นวิวภายนอกได้ตามต้องการ ในขณะเดียวกันยังเก็บเสียง และไม่มีการรั่วซึมของละอองฝน เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวในการใช้ชีวิตของทุกคนในบ้านอย่างเต็มที่

TOSTEM ATIS ในบ้าน A+B HOUSE ทำหน้าที่อย่างดีในการรักษาพื้นที่ส่วนตัว ปลอดภัยระหว่างใช้งาน และที่สำคัญด้วยการออกแบบที่ลงตัวกันทั้งภายนอกและภายในตัวบ้าน ทำให้บานหน้าต่างทุกบานก็กลายเป็นงานศิลปะที่มีชีวิตสำหรับบ้านหลังนี้

“ในการออกแบบจะเน้นเรื่องฟังก์ชั่น และพื้นที่ใช้สอย ในแง่ของ Space มันต้อง Fit-in กับคนในแต่ละ Generation ให้มากที่สุด” คุณนนทวัฒน์ เจริญชาศรี ผู้ออกแบบบ้าน เล่าให้ฟังถึงการออกแบบ Space ในบ้าน A+B HOUSE

“ในมุมมองของผู้ใช้งาน จะเป็นการมองจากภายในตัวบ้านออกไปสู่วิวข้างนอก ส่วนโจทย์ของสถาปนิกคือการออกแบบภายนอกให้ดูดีและสวยงาม สำหรับบ้านหลังนี้จึงเป็นการ Compromise กัน” คุณนัท ผู้เป็นเจ้าของบ้านพูดถึงโจทย์การสร้างพื้นที่ให้เข้ากับการใช้ชีวิตของผู้อาศัย

เพราะบ้านเป็นที่พักพิงสำคัญของทุกชีวิต ดังนั้นการใส่ใจเรื่องการออกแบบบ้าน และการเลือกจัดวางกรอบบานประตูและหน้าต่างในบ้านจึงเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจ เพื่อทำให้บ้านเป็น Safe Zone ที่มีความสุขที่สุดของทุกคนในครอบครัว