fbpx

ไอเดียออกแบบช่องเปิดระบายความร้อน รับอุณหภูมิที่สูงขึ้นในปัจจุบัน

อากาศร้อนแบบนี้ TOSTEM มีไอเดียออกแบบช่องเปิดระบายความร้อน เพื่อการถ่ายเทอากาศที่ดีในบ้านมาฝากกัน

หากพูดถึงอากาศเมืองไทย แน่นอนว่าหนีไม่พ้น คำว่า “ร้อน” ยิ่งช่วงหน้าร้อนเดือนเมษายนที่ผ่านมา และพฤษภาคมที่กำลังจะถึงอากาศยิ่งร้อนระอุทวีคูณขึ้นไปอีก บางวันหน้าร้อนของเมืองไทย ปี 2567 นี้ ก็ร้อนทะลุ 44 องศาฯ หรือบางทีแค่นั่งอยู่ในบ้านเฉยๆ ไม่ได้ออกแรงอะไร ก็ทำให้เหงื่อเปียกชุ่มหลังได้

อากาศร้อนแบบนี้ TOSTEM มีไอเดียออกแบบช่องเปิดระบายความร้อน เพื่อการถ่ายเทอากาศที่ดีในบ้านมาฝากกัน

ออกแบบช่องเปิดแบบไหน ระบายอากาศดี

ด้วยภูมิอากาศในไทยเป็นแบบร้อนชื้น จึงไม่อาจหนีจากความร้อนไปได้ มากไปกว่านั้น ปัจจัยจากภายนอกยังมีผลต่ออากาศภายในบ้านอีกด้วย ซึ่งการออกแบบช่องเปิดหรือหน้าต่างภายในบ้าน เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่สามารถสร้างสุขภาวะที่ดีให้กับผู้อยู่อาศัยได้

  • ออกแบบให้ช่องเปิดอยู่ด้านตรงข้ามกัน

    วิธีนี้จะช่วยให้อากาศสามารถไหลเวียนได้ทั่วทั้งห้อง ซึ่งเป็นการออกแบบที่อาศัยแรงลม โดยลมจะไหลผ่านช่องเปิดด้านหนึ่งและออกอีกด้าน ทั้งนี้ควรเรียนรู้ทิศทางลมประกอบด้วย และช่องเปิดทั้งสองด้านควรตรงกันพอดี หรือให้มีส่วนเปิดที่เยื้องกัน เพื่อการระบายอากาศที่ดียิ่งขึ้น

  • ออกแบบช่องเปิดระบายลมใต้หลังคา หรือระบายอากาศร้อน ขึ้นสู่ช่องเปิดด้านบน

    ด้วยความที่มวลความร้อนจะค่อยๆ ลอยตัวสูงขึ้น ฉะนั้นการทำช่องเปิดระบายอากาศ ขึ้นสู่ช่องเปิดด้านบน จะช่วยในการระบายความร้อนออกไปนอกบ้านได้ ส่งผลให้อุณหภูมิในบ้านเย็นขึ้นตามมานั่นเอง

  • ออกแบบโดยคำนึงถึงทิศทางแดด

    การออกแบบช่องเปิดที่ดี คือการคำนึงถึงแสงแดด โดยธรรมชาติของเมืองไทย ทิศทางของแสงแดดที่จะได้รับแสงสว่างทั้งวันโดยไม่พาความร้อนเข้ามาด้วย ก็คือ ทิศเหนือ ซึ่งควรออกแบบช่องเปิด ด้วยการใช้หน้าต่างขนาดบานใหญ่ หรือบานเฟี้ยมก็ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้บ้านได้เป็นอย่างดี

  • ออกแบบด้วยการเลือกประเภทหน้าต่าง เพื่อกำหนดทิศทางการไหลเวียนของอากาศ

    ขนาดของช่องเปิด ส่งผลต่อรูปแบบการไหลของลม ฉะนั้นเลือกประเภทหน้าต่างจึงเป็นอีกเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะหน้าต่างบานเปิด จะมีการระบายอากาศได้สูงสุดเมื่อเปิดเต็มที่ หรือเปิดแง้มเพียงบางส่วน ก็จะช่วยเบี่ยงเบนทิศทางลม และระบายอากาศภายในบ้านได้อีกทาง

 GIESTA Airflow ประตูหน้าบ้านในกลุ่ม Airflow System จากแบรนด์ TOSTEM
ดีไซน์สวยงามคงความโมเดิร์นมินิมอล ด้วยโทนสีอบอุ่นที่เสมือนวัสดุไม้จริง ทั้งยังมีช่องเปิด Airflow Window และเลเยอร์ผืนมุ้ง ช่วยลดปัญหาจากมุมมองภายนอก รวมถึงแมลง ฝุ่น

  • ออกแบบโดยเพิ่มการระบายอากาศด้วย AIRFLOW SYSTEM

    การออกแบบช่องเปิดของบ้านที่เหมาะสมและได้ผลแน่นอน คือการเพิ่มระบบ AIRFLOW SYSTEM  ตัวช่วยเปลี่ยนบ้านที่ร้อนอบอ้าว ให้กลายเป็นบ้านที่เย็นอยู่สบายสำหรับทุกคนในครอบครัว โดยทาง TOSTEM ได้ดีไซน์ให้ระบบ AIRFLOW SYSTEM  ผลิตภัณฑ์ประตูหน้าต่างทางเลือกใหม่ที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของชาวไทย ด้วยการออกแบบช่องเปิดทางลมเข้าและทางลมออก ตอบโจทย์ทุกแบบบ้านและอาคาร 

 Airflow Door ประตูครัวที่สามารถระบายอากาศได้ดีแม้ในขณะที่ประตูปิดล็อคอยู่

ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ Airflow System มีอยู่ในรุ่น GIESTA Airflow, Airflow Door และ Airflow Slot โดยมีการออกแบบประตู หน้าต่าง ให้มีกลไกสำหรับเปิดเป็นช่องว่างให้อากาศสามารถถ่ายเทได้สะดวก โดยที่ไม่จำเป็นต้องเปิดบานประตูหรือหน้าต่างทั้งบาน ทั้งยังออกแบบตัวล็อคที่แน่นหนา ยากต่อการงัดแงะ สามารถเลือกเปิด-ปิดระบายอากาศได้ตามช่วงเวลาที่เราต้องการ ทำให้บ้านเย็นสบายได้ในทุกๆ วัน

 TOSTEM AIRFLOW SLOT
ช่วยให้การระบายอากาศสมบูรณ์มากขึ้น ประหยัดพลังงาน และช่วยถ่ายเทอากาศเย็นเข้าสู่ภายในบ้านหรือตัวอาคาร

หากใครกำลังมองหาประตูหน้าต่างหายใจได้ เราขอแนะนำผลิตภัณฑ์จาก TOSTEM AIRFLOW SYSTEM ไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก เพื่อบ้านยุคใหม่ที่จะเย็นสบายไปตลอดทั้งปี เพราะการระบายอากาศที่ดี นอกจากจะทำให้อากาศภายในบ้านสดชื่น ประหยัดค่าไฟ ยังช่วยลดผลกระทบต่อสุขภาพของคนในบ้านได้ในระยะยาวอีกหนึ่งทางด้วย 

รู้จัก TOSTEM AIRFLOW SYSTEM ให้มากขึ้นได้ที่ลิงค์นี้ หรือหากสนใจดูแคตตาล็อกสินค้าได้ที่ https://bit.ly/3NQvCpQ