เมื่อสถาปนิกสร้างบ้านให้ตัวเองอยู่ ประตูหน้าต่างจึงต้องท็อปฟอร์ม

TOSTEM, สถาปนิกฒ ประตู, หน้าต่าง

หลังจากครอบครัวมีสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งชีวิต คุณนาว อัคราวุฒิ รัชต์บริรักษ์ สถาปนิกเจ้าของบริษัทออกแบบภายใน TOFF  จึงต้องการขยับขยายที่อยู่อาศัยเพื่อความสะดวกสบายของทุกคนที่เขารัก ทาวน์โฮมขนาดใหญ่ภายในหมู่บ้าน Noble Cube ซึ่งเป็นหมู่บ้านเดิมที่คุณนาวและครอบครัวพักอาศัยอยู่จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการรองรับขนาดครอบครัวที่ใหญ่ขึ้น

TOSTEM, สถาปนิก, ประตู, หน้าต่าง, สถาปนิกเลือกประตู
คุณนาว อัคราวุฒิ รัชต์บริรักษ์ สถาปนิกและเจ้าของบ้าน

“เราจะเน้นในเรื่องของคุณสมบัติมัน เช่น ถ้าฝนตกลงมา น้ำต้องไม่เข้าบ้าน ซึ่งวันที่ติดตั้งเสร็จเนี่ยฝนตกหนักพอดี ตอนแรกเรากังวลว่าจะมีปัญหาไหม แต่ทางเจ้าหน้าที่ที่ติดตั้งของ TOSTEM เขาแจ้งว่ายังไงน้ำก็ไม่เข้า เพราะระบบของตัวเฟรมถูกออกแบบมาให้รับน้ำแล้วก็เดรนออกด้านล่าง ซึ่งพอฝนตกวันนั้นผมก็รีบเข้ามาดูบ้าน ก็ไม่มีรั่วสักจุด แฮปปี้มาก”

คุณนาวกล่าวถึงหนึ่งในคุณสมบัติของ TOSTEM ที่ทำให้รู้สึกวางใจ

TOSTEM, สถาปนิก, ประตู, หน้าต่าง, สถาปนิกเลือกประตู

ลักษณะของบ้านที่ปลอดโปร่งโล่งสายตาคือดีไซน์ที่คุณนาวสร้างสรรค์ขึ้นมาด้วยตัวเอง และแน่นอนว่าหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้บรรยากาศออกมาน่าอยู่เช่นนี้ก็คือการเลือกใช้บานประตูหน้าตาภายในตัวอาคารนั่นเอง ซึ่งกว่า 90% ของประตูหน้าต่างทุกบานในบ้านล้วนเป็นผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ TOSTEM ทั้งสิ้น

“ส่วนตัวผมไม่ชอบประตูมือจับ เเต่พอมาเจอประตู หน้าต่างรุ่น ATIS มันตอบโจทย์เพราะมันเป็นมือจับยาวตลอดแนว คือเขาเอาเฟรมของบานมาเป็นที่จับ ซึ่งแบรนด์อื่นไม่มี เราก็อยากจะให้บ้านออกมาสวยงามแล้วก็แข็งแรงทนทาน TOSTEM ก็ตอบเลยโจทย์ที่สุด” นี่ก็เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่มีผลต่อการตัดสินใจของคุณนาวไม่แพ้กัน

TOSTEM, สถาปนิก, ประตู, หน้าต่าง, สถาปนิกเลือกประตู

“ผมว่า TOSTEM เน้น design + function มันเลยตอบโจทย์ เพราะว่าเราเป็นสถาปนิกด้วย ก็ต้องการออกแบบ design แล้วก็ function ให้มัน perfect fit กัน” คุณนาวบอกเล่าถึงความประทับใจหลังการติดตั้งผลิตภัณฑ์เสร็จทั้งหมด “สำหรับบ้านหลังนี้ก็พอใจเต็มที่ครับ เราก็ลุยออกแบบเอง เขียนแบบเอง คุมงานผู้รับเหมา ดังนั้นเราก็ค่อนข้างจะภูมิใจกับสิ่งที่เราทำ เวลามีใครเข้ามาเยี่ยม ก็จะชื่นชมเป็นเสียงเดียวกัน ว่าหน้าต่างสวยนะครับ ใช้ของยี่ห้ออะไร พอบอก TOSTEM มันก็สร้างมูลค่าให้กับบ้านด้วย”

“อีกเรื่องนึงที่เราเซอร์ไพรส์หลังจากติดตั้งเสร็จคือความเงียบ ต้องเล่าก่อนว่าในละแวกนี้จะมีศาสนสถาน ซึ่งบ้านเดิมผมก็อยู่ตรงหลังข้างในนั่นแหละ หลังนั้นก็ใช้เป็นอะลูมิเนียมชุดที่โครงการจัดหามาให้ ซึ่งมันไม่ได้ช่วย ป้องกันเรื่องเสียง ดังนั้นพอรีโนเวทหลังนี้ มันก็เลยเป็นประเด็นนึงด้วยว่าการจะเลือกประตูหน้าต่าง การกันเสียงต้องมาอันดับหนึ่ง แล้วตอนแรกเราก็ยังไม่ได้ทดสอบ เพราะมันทดสอบไม่ได้ จนกระทั่งติดตั้งเสร็จ ต้องบอกตรงๆ นะครับว่ามันเงียบมากครับ ใช้คำนี้เลย คือมันเงียบจนแบบไม่ได้ยินเสียงอะไรข้างนอกเลยอะ ผมแฮปปี้กับ TOSTEM ตัวระบบกันเสียงของเขามาก” ความประทับใจที่ไม่คาดคิดยิ่งทำให้คุณนาวรู้สึกว่าตัดสินใจไม่ผิดที่เลือกใช้ TOSTEM