fbpx

ออกแบบประตูหน้าต่าง ให้ปลอดภัยและทนทานอย่างไรดี?

การออกแบบประตูหน้าต่างที่มีความปลอดภัยและทนทานเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งความปลอดภัยนั่น มาพร้อมกับการเลือกใช้วัสดุที่มีความแข็งแรง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีตามความต้องการ

แล้วจะมีวัสดุอะไรบ้าง ลองมาดูกัน


วัสดุประตูหน้าต่างที่มีความแข็งแรง
ทนทาน

การให้ความสำคัญกับการเลือกวัสดุหน้าต่างและประตู ไม่เพียงแต่ทำให้หน้าต่างและประตูมีความสวยงาม ใช้งานได้หลากหลาย และมีความแข็งแรงทนทานต่อสภาพอากาศเท่านั้น แต่ยังช่วยให้บ้านของคุณมีความปลอดภัย ยากต่อการงัดแงะ โดยในปัจจุบันก็มีวัสดุหลากหลายที่ตอบโจทย์ทั้งความแข็งแรง ปลอดภัยและทนทาน ได้แก่  

  1. อะลูมิเนียม ไม่มีฤทธิ์กัดกร่อน ปลอดภัย ทนทาน
  • ความสวยงาม: อะลูมิเนียมมีลักษณะที่สวยงามและสามารถออกแบบได้หลากหลายตามความต้องการ เช่น สามารถทำให้มีโครงสร้างที่บาง เพื่อให้มีการมองเห็นที่ดี
  • ความปลอดภัย ทนทาน: เป็นวัสดุที่มีความแข็งแรงและทนทานต่อทุกสภาพอากาศ ไม่เกิดสนิม สีสวยนาน และปลอดภัยจากปลวก แมลง เหมาะกับการใช้งานประจำวันได้ดี โดยเฉพาะหากต้องการการใช้งานที่มีความทนทานในระยะยาว 

  1. เหล็ก มีความแข็งแรง ทนทานต่อการบุบสลาย
  • ความสวยงาม: เหล็กเป็นวัสดุที่สามารถขึ้นรูปได้หลากหลาย จึงเหมาะกับการออกแบบตกแต่งที่ต้องการความสวยงาม โดยเฉพาะงานสถาปัตยกรรมในสไตล์ลอฟท์ที่มีความดิบเท่ 
  • ความปลอดภัย ทนทาน: มีความแข็งแรงสูง ทำให้มีความทนทาน ยากต่อการงัดแงะ ฉะนั้นประตูเหล็กจึงเหมาะกับการใช้งานภายนอกบ้าน เช่น บริเวณประตูหน้าบ้าน หลังบ้าน หรือ หน้าต่างที่ต้องการความแข็งแรงคงทน เพื่อป้องกันการบุกรุก ปัจจุบันประตูเหล็กที่ถูกผลิตสำหรับใช้เป็นประตูหน้าบ้าน มีทั้งแบบที่สวยงาม หรูหรา และทันสมัย อีกทั้งยังปลอดภัยกว่าประตูชนิดอื่นอีกด้วย
  1. ไฟเบอร์กลาส สามารถป้องกันการโจรกรรมได้ดี
  • ความสวยงาม: ไฟเบอร์กลาสสามารถเลือกสีและดีไซน์ได้ตามต้องการ ทำให้เหมาะสำหรับการใช้ในโครงการออกแบบที่ต้องการสถานที่ที่มีความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์
  • ความปลอดภัย ทนทาน: วัสดุไฟเบอร์กลาสทำจากโพลีเอสเตอร์เรซิ่นเสริมใยแก้วนำมาหล่อขึ้นรูป ทำให้มีความแข็งแรงมาก ไม่ลามไฟ ซึ่งความแข็งแรงนั่นช่วยเพิ่มความปลอดภัย ป้องกันการโจรกรรมได้ดี สามารใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอกบ้าน 
  1. กระจกนิรภัยเทมเปอร์ (Tempered Glass) วัสดุที่สวยงามทนทาน
  • ความสวยงาม: มีความโปร่งใสเหมือนกระจกทั่วไปและมีการขึ้นดีไซน์ที่สวยงาม ทำให้บ้านดูมีความสดใสรวมถึงมีลักษณะการสะท้อนแสงและให้แสงสว่างภายในที่สวยงาม
  • ความปลอดภัย ทนทาน: กระจกเทมเปอร์ผลิตด้วยกระบวนการนำกระจกธรรมดาผ่านกระบวนการอบที่ความร้อนสูง เพื่อให้กระจกมีความแข็งแกร่งกว่าเดิม 3-5 เท่า ทำให้ยากต่อการโจรกรรม และมีความปลอดภัยมากขึ้น โดยในกรณีที่กระจกเกิดการแตกหัก เศษกระจกจะไม่มีความแหลมคมมากรัก ทำให้มีโอกาสเกิดอันตรายน้อยกว่ากระจกธรรมดา ซึ่งเหมาะสำหรับการใช้ในที่ที่ต้องการความปลอดภัย เช่น บ้านที่อยู่ติดถนนหรือทะเล

และหากคุณกำลังมองหาหน้าต่างหรือประตูสำหรับบ้านหรืออาคารที่ปลอดภัยและทนทาน TOSTEM (ทอสเท็ม) แบรนด์ผลิตภัณฑ์ประตูหน้าต่างอะลูมิเนียมที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น เราใส่ใจเรื่องนี้ และได้ออกแบบผลิตภัณฑ์ที่คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ อย่าง GIESTA ประตูหน้าบ้าน เหล็กเคลือบเรซิ่นลายไม้ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการทั้งหมดที่ประตูหน้าบ้านจำเป็นต้องมี 


ประตูหน้าบ้าน GIESTA มีความแข็งแรง ทนทานกว่าประตูบ้านทั่วไป 

GIESTA เป็นประตูเหล็กเคลือบเรซิ่นลายไม้คุณภาพสูง จึงมั่นใจในเรื่องความแข็งแรงของประตูได้ ตั้งแต่ โครงสร้างภายในบานประตูที่ติดตั้งฉนวนกันความร้อนและยางป้องกันอากาศภายในแผ่นเหล็กที่ประกบเป็นหน้าบาน ที่มาพร้อมคุณสมบัติป้องกันการถ่ายเทความร้อน การต้านทานแรงลม และอากาศรั่วไหล นอกจากนี้ยังทนทานต่อทุกสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง 

ดีไซน์สวยงาม กลมกลืนกับธรรมชาติ

GIESTA บานประตูสุดแข็งแรงจาก TOSTEM ที่มอบความมินิมอล เรียบง่าย สไตล์ญี่ปุ่นให้กับบ้านของคุณ และยังกลมกลืนกับธรรมชาติด้วยแผ่นเหล็กขนาดบางที่นำไปแรปเรซิ่นลายไม้ ให้ความสวยงามมีเสน่ห์ รวมถึงมีรูปแบบบานให้เลือกหลากหลาย เช่น บานเปิดเดี่ยว บานเปิดแม่ลูก และ บานเปิดคู่


ออกแบบป้องกันการโจรกรรม
ประตูที่ดีจะต้องมีฟังก์ชันป้องกันการโจรกรรม ซึ่ง GIESTA มีการติดตั้งระบบมือจับที่ใช้งานง่าย มาพร้อมกับระบบล็อคนิรภัยที่เสริมความปลอดภัยให้บ้าน โดยมีระบบติดตั้งล็อก 2 จุด เพื่อควบคุมกลอนแบบขอเกี่ยว 3 จุด พร้อมกุญแจ 1 ชุดสำหรับติดตั้ง และ 1 ชุดสำหรับเจ้าของบ้านใช้งานจริง จึงปลอดภัยแน่นหนา

นอกจากนี้ ประตู GIESTA สามารถคัสตอมดีไซน์ประตู ให้ตอบโจทย์ความต้องการของคุณมากที่สุด และยังสามารถทำความสูงของประตูได้ถึง 3 เมตร ทั้งนี้หากสนใจรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม หรืออยากเช็กราคาสินค้า ไปจนลองเลือกแมตซ์รูปแบบประตูด้วยตัวเอง สามารถคลิกที่ลิ้งค์ https://tostemthailand.com กับฟังก์ชัน “Online Quotation” ได้เลย

สำหรับผู้อยู่อาศัยที่อยากสัมผัสสินค้าจริง หรือต้องการปรึกษาและเลือกแบบหน้าต่างที่มีค่าการต้านทานแรงลมให้เหมาะสมกับอาคารบ้านเรือนของคุณ TOSTEM ผู้เชี่ยวชาญด้านประตู-หน้าต่าง เรามีทีมช่างผู้เชี่ยวชาญรอตอบรับความต้องการทั้งในแง่ฟังก์ชั่นและดีไซน์ หลากหลายช่องทางการติดต่อ ตามลิงก์ด้านล่าง