fbpx

มุ้งลวดแต่ละชนิด เหมาะกับการใช้งานแบบไหน?

มุ้งลวด เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญสำหรับที่พักอาศัยเป็นอย่างมาก โดยจะถูกติดตั้งบริเวณบานประตูและหน้าต่าง เพื่อป้องกันสิ่งต่างๆ ที่อาจเข้ามารุกรานในบ้านได้ ไม่ว่าจะเป็น งู ตะขาบ หรือแมลงต่างๆ อีกทั้งคุณสมบัติอีกอย่างของมุ้งหรือมุ้งลวดยังช่วยป้องกันฝุ่นและกรองแสงแดดที่จะสาดเข้ามาในบ้านให้เบาบางลงได้อีกด้วย

บทความนี้ TOSTEM ขอพามารู้จักรูปแบบของมุ้งที่มีอยู่ในปัจจุบัน และมุ้งของแต่ละรุ่นจากทอสเท็ม ที่ตอบโจทย์ทุกดีไซน์ และความต้องการทุกไลฟ์สไตล์ ไว้ที่บทความนี้ให้แล้ว 

  1. มุ้งบานเลื่อน
    มุ้งแบบบานเลื่อน ที่นิยมกันมีทั้งแบบบานเดี่ยวและบานคู่ ซึ่งคุณสมบัติเด่นๆ ของมุ้งแบบบานเลื่อนคือ ใช้งานสะดวก ทุ่นแรงได้ดีเพราะการเปิดใช้เพียงมือเลื่อน มากกว่านั้นคือเป็นมุ้งมาตรฐานที่หลายบ้านนิยมใช้เนื่องจากติดตั้งง่าย โดยสามารถติดตั้งแบบรางบนและล่าง หรือจะติดตั้งด้านในหรือขอบวงกบก็ได้ 

(มุ้งบานเลื่อน – ไม่ใช่สินค้าของทอสเท็ม)

  1. มุ้งบานเปิด

มุ้งแบบบานเปิดเป็นรูปแบบมุ้งลวดที่หลายบ้านนิยมใช้บ่อยที่สุด ข้อดี คือ ใช้งานง่ายไม่ต้องติดตั้งรางเพิ่ม โดยสามารถนำบานมุ้งลวดมาติดกับวงกบประตูหน้าต่างได้เลย แต่ทั้งนี้หากติดตั้งมุ้งแบบบานเปิด ควรเผื่อพื้นที่ไว้ด้วย เพราะมุ้งลักษณะนี้จะมีวงเปิดที่กว้างกว่ามุ้งประเภทอื่น

(มุ้งบานเปิด – ไม่ใช่สินค้าของทอสเท็ม)

  1. มุ้งพับจีบ

ลักษณะคล้ายพัด สามารถพับเก็บได้ เหมาะกับประตูหน้าต่างที่มีขนาดใหญ่ และเป็นมุ้งที่ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้ตัวบ้านมีเสน่ห์ได้เป็นอย่างดี

(มุ้งพับจีบ – ไม่ใช่สินค้าของทอสเท็ม)

  1. มุ้งแบบบาน FIX
    เป็นมุ้งลวดที่จะยึดติดกับเฟลมหน้าต่าง อย่างเช่น หน้าต่างบานเกล็ด เหมาะสำหรับการติดตั้งในจุดที่ไม่ได้มีการเปิด-ปิด บ่อย เช่นบริเวณห้องน้ำ หรือห้องครัว 

(มุ้งแบบบาน FIX)

มุ้งลวดจาก TOSTEM เข้าได้กับทุกสไตล์การแต่งบ้าน 


สำหรับใครที่ใช้ประตู-หน้าต่างของ TOSTEM ไม่ต้องกังวลกับการเลือกมุ้งกันแมลง เพราะสินค้าแต่ละรุ่นจากทอสเท็มมีมุ้งกันแมลงแบบเฉพาะตัว ให้เลือกหลายรูปแบบ อาทิเช่น 

มุ้งลวดบานจีบสำหรับ GRANTS
อุปกรณ์เสริมเพื่อเติมความสะดวกสบายรอบด้านให้กับการใช้งานกรอบบานหน้าต่าง ซึ่งมุ้งลวดบานจีบสำหรับสินค้ารุ่น GRANTS จะใช้กับหน้าต่างบานเปิดและบานกระทุ้ง โดยมีลักษณะเป็นบานจีบที่ติดตั้งภายในวงกบของบานหน้าต่าง สามารถเลื่อนเปิดปิดได้ ไม่ต้องกางออกไว้ตลอด เฉพาะ GRANTS Casement Window และ GRANTS Awning Window เท่านั้น

หากใครสนใจคลิกดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่

https://ebook.iroamaround.com/tostem/catalog/grants_catalog/th/mobile/index.html?utm_source=Facebook&utm_medium=social&utm_campaign=20230807_grants_catalog_for)Facebook-Aug-23&fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR2ZFO8xa0EklQgsgvzzahp8U7M-xtbz3Q-GifEonlXYxIWhBGkSqQxHsOg_aem_AYgz-KBTM-Tw-F5sPEJ3z9af_06gYH44AcWBZiec40fUskp0dERDO2AQZRglmesGy3UE6s7UJOkg1bpe2J0YcYji

มุ้งล่องหนสำหรับ ATIS
จุดเด่นของมุ้งล่องหนของซีรีย์ ATIS  คือมาพร้อมนวัตกรรมเกราะป้องกันล่องหนที่ดีที่สุด โดยใช้เทคโนโลยี Invisible Shield ผลิตจากเส้นตาข่ายที่มีขนาดเล็กกว่าเส้นไนลอนทั่วไปถึง 40% ดังนั้นเมื่อติดตั้งกับบานประตูหน้าต่างจึงยังคงมอบทัศนียภาพการมองเห็นวิวด้านนอกที่ชัดเจน ไม่บดบังทัศนีภาพการมอง ลดช่องว่างลง แต่ยังช่วยให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก ด้วยการเพิ่มการไหลเวียนของอากาศ (Airflow)

และด้วยตาข่ายที่มีขนาดเล็ก จึงมีประสิทธิภาพในการป้องกันแมลงขนาดเล็กไม่ให้เล็ดลอดเข้ามาได้

ตัวอย่างมุ้งล่องหน

ดูรายละเอียดสินค้าได้ที่ https://tostemthailand.com/products/atis/?utm_source=facebook&utm_medium=social&utm_campaign=202307_facebook_product-detail_atis

นอกจากนี้มุ้งลวดสำหรับรุ่นอื่นๆ ของ TOSTEM สามารถสั่งทำมุ้งลวดเพื่อใช้งานได้เช่นกัน โดยเป็นมุ้งลวดแบบเรียบ สามารถใช้ได้ทั้งกับบานหน้าต่างแบบสไลด์ บานสวิง หรือบานกระทุ้ง ซึ่งเจ้าของบ้านสามารถปรึกษาและเลือกแบบที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณได้กับทีมช่างผู้เชี่ยวชาญของ TOSTEM 

เพราะ TOSTEM พร้อมบริการทุกความต้องการของการอยู่อาศัยในบ้าน ให้คุณและคนที่คุณรัก มีคุณภาพชีวิตที่ดี ปลอดภัย และไร้กังวลกับทุกสิ่งกวนใจ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิ้งค์ท้ายบทความ