fbpx

พามารู้จักกรอบบานประตูหน้าต่างที่ช่วยลด CO2 ได้ถึง 97%*

สภาพภูมิอากาศแปรปรวน กำลังส่งผลกระทบต่อโลกของเราอย่างรุนแรง อุณหภูมิที่ร้อนจัดจนเข้าขั้นวิกฤต พายุฝนที่ถาโถมแบบผิดฤดู และอากาศหนาวที่โผล่มาทักทายเพียงไม่กี่วัน ล้วนเป็นสัญญาณเตือนภัยจากธรรมชาติที่ไม่อาจเพิกเฉยได้

 และสิ่งแรกๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้ คือการใส่ใจกับปัญหาสิ่งแวดล้อม และช่วยกันปรับพฤติกรรมให้การใช้ชีวิตประจำวันของตัวเองกระทบกับสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด การเลือกใช้สินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เป็นหนึ่งในวิธีง่ายๆ ที่เราทุกคนสามารถร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงได้ สินค้าเหล่านี้ผลิตขึ้นโดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ส่งเสริมการผลิตอย่างยั่งยืน และช่วยให้โลกของเราน่าอยู่ขึ้น

มาเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงกันตั้งแต่วันนี้ เพื่ออนาคตที่สดใสของเราและของลูกหลาน

บทความนี้เราขอพามารู้จักกรอบบานประตูหน้าต่างที่ช่วยลด CO2 ได้ถึง 97%* เผื่อเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดีๆ ให้กับผู้อยู่อาศัยได้ใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนไปด้วยกันกับทอสเท็ม

นวัตกรรมอะลูมิเนียมรักษ์โลก “PremiAL R100” จากทอสเท็ม
PremiAL R100 กรอบบานอะลูมิเนียมที่ทำจากอะลูมิเนียมรีไซเคิล 100% ผลิตที่โรงงานทอสเท็มไทย ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมนวนครได้รับการรับรองจากฉลากสิ่งแวดล้อม EcoLeaf และ JIC Quality Assurance Ltd. โดยมีการตรวจสอบกระบวนการผลิตเพื่อให้แน่ใจว่าใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 100% และไม่มีอะลูมิเนียมใหม่มาเจือปน ซึ่งการใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิลจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 97% เมื่อเทียบกับการถลุงอะลูมิเนียมใหม่ 

สัญลักษณ์ PremiAL R100 จะอยู่ที่มุมด้านขวา

PremiAL R100 นวัตกรรมอะลูมิเนียมรีไซเคิล สามารถช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ปี 2567 ที่ทอสเท็มตั้งใจมุ่งขับเคลื่อนแบรนด์ด้วยการนำนวัตกรรมสู่ตลาดที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด “RE-CONNECTING LIVES” หรือ การทำธุรกิจเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น

ทอสเท็มมุ่งมั่นสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ (Net-Zero CO2 emission) และใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืน โดยคาดการณ์ว่าอะลูมิเนียมรีไซเคิลจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากถึง 97 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับการถลุงอะลูมิเนียมใหม่ นอกจากนี้ยังคาดว่าจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ Scope 3 ลงถึง 30% ภายในปี 2031

*ไม่ใช่สินค้า PremiAL R100

นอกจากนี้ PremiAL R100 นวัตกรรมประตู-หน้าต่างรักษ์โลก จากแบรนด์ทอมเท็ม ยังสามารถเลือกสีได้ตามต้องการ ซึ่งมีคุณภาพเหมือนอะลูมิเนียมใหม่ทุกประการ

*ไม่ใช่สินค้า PremiAL R100

อะลูมิเนียมรีไซเคิล สามารถทำสีได้เหมือนอะลูมิเนียมปกติ
หนึ่งในจุดเด่นของกรอบบานประตูหน้าต่างอะลูมิเนียมของทอสเท็ม คือสีสันที่มีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น NATURAL WHITE, NATURAL SILVER, SHINE GRAY, AUTUMN BROWN, DUSK GRAY และ NATURAL BLACK  ที่เหมาะกับทุกสไตล์การแต่งบ้าน ซึ่งช่วยเติมเต็มให้งานดีไซน์สมบูรณ์ได้ตามแบบที่วางเอาไว้ ใช้เทคโนโลยีการชุบสีอะโนไดซ์ (Anodized) ซึ่งไม่เพียงแต่ทำให้สีสันสม่ำเสมอและสวยงาม แต่ยังเพิ่มความคงทนและยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้น

*ไม่ใช่สินค้า PremiAL R100

อย่างเช่น สำหรับงานตกแต่งสไตล์โมเดิร์น  ไม่ว่าจะเป็นผนังสีขาวหรือสีเทา กรอบบานสีดำจะช่วยขับเส้นสายเฉียบคมของตัวบ้านให้ชัดเจนยิ่งขึ้น 

*ไม่ใช่สินค้า PremiAL R100

*ไม่ใช่สินค้า PremiAL R100

ส่วนบ้านไหนที่ตกแต่งแนวเข้มๆ อย่างผนังสีน้ำตาล การเลือกสีกรอบบานโทนเข้มอย่างสีน้ำตาล AUTUMN BROWN, DUSK GRAY หรือสีดำเข้มอย่าง NATURAL BLACK ก็สามารถเข้ากับตัวบ้านได้เป็นอย่างดี ยิ่งหากห้องมีเฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้ม การเข้าคู่กับกรอบบานสีดำ ก็ยิ่งช่วยเพิ่มเส้นสายให้ดูคมชัดโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

PremiAL R100 นวัตกรรมอะลูมิเนียมรีไซเคิลจากทอสเท็ม สามารถทำสีได้ตามต้องการ และมีผิวสัมผัสเหมือนอะลูมิเนียมปกติทุกประการ

*ไม่ใช่สินค้า PremiAL R100

*ไม่ใช่สินค้า PremiAL R100

สำหรับบ้านที่เน้นเฟอร์นิเจอร์สีอ่อน สีกรอบบานที่แนะนำ ก็มีเช่น NATURAL WHITE, NATURAL SILVER, ไปจนถึงสี SHINE GRAY ที่จะกลมกลืนไปกับงานตกแต่งภายใน และขณะเดียวกันยังเชื่อมต่อระหว่างภายในบ้านกับสิ่งแวดล้อมนอกบ้านได้อย่างลงตัวสบายตา


สีกรอบบานด้านบนเป็นเพียงตัวอย่างส่วนหนึ่ง* ซึ่ง PremiAL R100 กรอบบานอะลูมิเนียมที่ทำจากอะลูมิเนียมรีไซเคิล 100% สามารถเลือกทำสีได้ตามต้องการ ซึ่งมีผิวสัมผัสรวมถึงคุณภาพเหมือนอะลูมิเนียมใหม่ทุกประการ รู้จักผลิตภัณฑ์ PremiAL R100 เพิ่มเติมได้ในคลิปด้านล่าง