TOSTEM ผลิตภัณฑ์ที่พร้อมรับทุกสภาพอากาศ

ประตู-หน้าต่าง ที่พร้อมรับทุกสภาพอากาศ

‘พายุลูกเห็บ’ กับความเสียหายของบ้าน ไม่ว่าจะเป็นหลังคาทะลุ ฝ้าเป็นรู หรือแม้แต่ของตกแต่งภายนอกบ้านที่อาจแตกชำรุด ซึ่งทำให้เราต้องเสียเงินและเสียเวลาไปกับการซ่อมแซมส่วนที่เสียหาย เพราะฉะนั้นเราจึงต้องเลือกใช้วัสดุ และผลิตภัณฑ์ที่มีความคงทนแข็งแรงสูง พร้อมรับมือทุกสภาพอากาศ มีฟังก์ชันในการระบายน้ำได้เป็นอย่างดี และยังต้องมีดีไซน์ที่สวยงามอีกด้วย

ประตู-หน้าต่าง ที่พร้อมรับทุกสภาพอากาศ
(Touch Hill Place Condomunium จังหวัดเชียงใหม่)

เช่นเดียวกับเหตุการณ์พายุลูกเห็บถล่ม ที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อกลางเดือนมีนาคม 66 ที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับบ้าน และอาคารต่างๆ เป็นจำนวนมาก แต่มีโครงการหนึ่งที่วัสดุและประตู หน้าต่าง ‘รอด’ จากภัยธรรมชาติที่ไม่คาดคิดในครั้งนี้ นั่นก็คือโครงการคอนโดมิเนียมหรู ธัช ฮิลล์ เพลส เอลลิแกนท์ วันนี้เราเลยถือโอกาสขอให้เจ้าของโครงการมาเล่าให้ฟังถึงเหตุการณ์พายุลูกเห็บถล่ม พร้อมเล่าถึงวิธีการเลือกใช้บานประตูหน้าต่างที่มีประสิทธิภาพ และมีบริการหลังการขายจากทีมงานดีลเลอร์ที่พร้อมให้บริการ

ประตู-หน้าต่าง ที่พร้อมรับทุกสภาพอากาศ

คุณสมบัติที่โดดเด่นเรื่องความทนต่อทุกสภาพอากาศ

TOSTEM มีโอกาสพูดคุยกับคุณธรรช เจ้าของโครงการคอนโดมิเนียมหรู ธัช ฮิลล์ เพลส เอลลิแกนท์ เล่าถึงเหตุการณ์พายุลูกเห็บตก และความเสียหายที่เกิดขึ้นกับคอนโดมิเนียมในครั้งนี้

คุณธรรชเล่าให้ฟังว่า “เหตุการณ์ในครั้งนี้มีเพียงละอองฝนสาดเข้ามาในเพนท์เฮ้าส์เพียงเล็กน้อย เนื่องจากเราติดตั้งบานประตูหน้าต่างที่มีขนาดสูงและกว้าง แต่ด้วยการออกแบบผลิตภัณฑ์ของ TOSTEM ที่โปรไฟล์ระบายน้ำ ทำให้รางและบานประตูสามารถระบายน้ำได้อย่างรวดเร็ว ป้องกันน้ำฝนรั่วเอ่อล้นกลับเข้ามาภายในห้อง การเกิดพายุลูกเห็บในครั้งนี้จึงไม่มีส่วนใดของอาคารเสียหาย”

ปัจจัยที่มีผลที่สุดต่อการป้องกันน้ำและลมคือ “งานดีไซน์” ตั้งแต่การดีไซน์รางและบานประตูให้สามารถป้องกันน้ำได้ในทุกกรณี เช่น บานเลื่อนที่ปิดสนิทแน่นกับตัวรางก็จะปิดกั้นโอกาสที่น้ำจะซึมผ่านเข้าได้ การออกแบบประตูขนาดใหญ่เพื่อเพิ่มความแข็งแรงและทนแรงลมได้ดี รวมทั้งการดีไซน์รางให้สามารถระบายน้ำทิ้งได้ น้ำจึงไม่เอ่อล้นกลับเข้าท่วมภายในห้อง

เนื่องจากตำแหน่งของคอนโดมิเนียม อยู่บริเวณสันดอย ส่งผลให้ลมพัดแรงอยู่ตลอดเวลา เมื่อเกิดพายุทำให้น้ำฝน และลูกเห็บสาดเข้ามาที่ตัวอาคาร แต่ด้วยตัวอาคารที่ติดตั้งบานประตูหน้าต่างของ TOSTEM การออกแบบประตูขนาดใหญ่เพื่อเพิ่มความแข็งแรงและทนแรงลมได้ดี โปรไฟล์วงกบล่างถูกออกแบบเพื่อป้องกันน้ำฝนจากภายนอกล้นรางเข้าสู่ตัวบ้านในวันฝนตก พร้อมกับความปลอดภัยด้วยระบบล็อกแบบก้านโยกที่มีกลไกเฉพาะ และบานกระจกที่มีคุณภาพสูง จึงไม่เกิดความเสียหายทั้งภายใน-นอกอาคาร และไม่เกิดอันตรายกับผู้อยู่อาศัยแม้แต่นิดเดียว

ประตู-หน้าต่าง ที่พร้อมรับทุกสภาพอากาศ

แค่เลือกประตู-หน้าต่างให้ตรงจุด ก็บรรเทาความเสียหายจากภัยธรรมชาติที่ไม่คาดคิด

ก่อนที่คุณธรรชจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จาก TOSTEM ให้กับคอนโดมิเนียม เคยเลือกใช้ประตูหน้าต่างแบบทั่วไปมาก่อน แต่เมื่อใช้ไปสักพักกลับมีปัญหาน้ำรั่วซึม ประตูหน้าต่างสั่นไหวง่ายเมื่อโดนลม และไม่แข็งแรงทนทาน เมื่อคุณธรรชต้องเข้าพักอาศัยในเพนท์เฮ้าส์ชั้น 9 ของคอนโดมิเนียมเฟส 1ที่มีลมแรงอยู่ตลอดเวลา จึงตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้บานประตูหน้าต่างของ TOSTEM ที่ใช้บานกรอบวัสดุอะลูมิเนียมคุณภาพสูง ใส่ใจทุกขั้นตอนการผลิตอย่างรายละเอียด จึงทำให้แข็งแรงกว่าประตูหน้าต่างแบบทั่วไป

“เราเข้าไปที่โชว์รูม TOSTEM เพราะเห็นว่าแบรนด์มีการทดสอบการป้องกันลม เสียง และความแข็งแรงของบานประตูหน้าต่างให้เราเห็น แถมยังมีดีไซน์เรียบหรู เราจึงทดลองสั่งสินค้ามาติดตั้งกับเพนท์เฮ้าส์ หลังจากที่ได้ใช้งานแล้วถูกใจมาก เพราะไม่ต้องกังวลเรื่องบานประตูหน้าต่างสั่นไหวเมื่อโดนลมแรงอีกต่อไป ถัดมาอีกไม่กี่ปีเราก็เลือกผลิตภัณฑ์ของ TOSTEM ไปใช้กับบ้านหลังใหม่ของเราด้วย ซึ่งบานประตูหน้าต่างของบ้านหลังนี้เปิดเข้าออกค่อนข้างบ่อย แต่กลับไม่พบปัญหาความเสียหาย ยังคงปิดสนิทและมีความสวยงามเหมือนกับวันแรกที่นำเข้ามาติดตั้ง”

ประตู-หน้าต่าง ที่พร้อมรับทุกสภาพอากาศ

บริการหลังการขายอย่างมืออาชีพ

เมื่อถึงคราวสร้างคอนโดมิเนียมเฟสที่ 2 คุณธรรชเลือกใช้บานประตูหน้าต่าง TOSTEM เช่นเดิม เนื่องจากคอนโดมิเนียมมีดีไซน์ที่เรียบหรู และต้องการให้ลูกบ้านอยู่อาศัยได้อย่างมีความสุข นอกจากจะต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีดีไซน์สวยงาม และมีความคงทนแข็งแรงแล้ว ยังต้องมีบริการหลังการขายที่ดีอีกด้วย

“โครงการคอนโดมิเนียมของเราเป็นโครงการหรู เราจึงต้องสร้างความน่าเชื่อถือด้วยการคัดเลือกวัสดุ และผลิตภัณฑ์เกรดพรีเมียม ซึ่งทำให้เรา และลูกบ้านไม่ต้องคอยดูแลรักษาให้เสียค่าใช้จ่ายโดยไม่จำเป็น หรือหากเกิดปัญหาขึ้นเราก็อุ่นใจเพราะ TOSTEM มีดีลเลอร์มีบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม หลังจากลูกเห็บตกทางแบรนด์เข้ามาตรวจสอบ ดูแล บานประตูโดยทันที” 

ประตู-หน้าต่าง ที่พร้อมรับทุกสภาพอากาศ

หน้าต่างและประตูบ้านที่ตอบโจทย์กับทุกสภาพอากาศ

ในปัจจุบันทั่วโลกมีสภาพอากาศที่แปรปรวน เราจึงต้องเตรียมรับมือกับภัยธรรมชาติอยู่ตลอดเวลา การเลือกใช้ประตูหน้าต่างที่มีคุณภาพสูง จึงช่วยบรรเทาความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ เหมือนอย่างที่คุณธรรชเลือกใช้ประตูหน้าต่างจาก TOSTEM ที่มีคุณสมบัติพร้อมรับมือกับทุกสภาพอากาศ มีความคงทนแข็งแรง แถมยังมีให้เลือกหลากหลายรุ่น หลากหลายสีสัน เพื่อตอบโจทย์กับบ้านพักอาศัย และอาคารยุคใหม่

ประตู-หน้าต่าง ที่พร้อมรับทุกสภาพอากาศ
ภาพเหตุการณ์หลังลูกเห็บตกจาก FB: cmprice.com ข่าวเชียงใหม่และลำพูน

ภัยธรรมชาติที่มาคู่กับความเสียหายของโครงสร้างบ้าน


ประเทศไทยต้องเจอพายุฤดูร้อนทุกปี แต่ปีนี้เชียงใหม่กลับโดนพายุลูกเห็บซ้ำแบบไม่ทันตั้งตัว ทำให้บ้าน และอาคารต่างๆ ได้รับความเสียหาย ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมสูง ในเวลานี้เราจึงควรหันมาใส่ใจเรื่องการเลือกใช้วัสดุและการก่อสร้างให้มีความคงทนและแข็งแรงมากขึ้น เหมือนกับคุณธรรช เจ้าโครงการคอนโดมิเนียมหรู ธัช ฮิลล์ เพลส เอลลิแกนท์ ในจังหวัดเชียงใหม่ ที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ประตู-หน้าต่าง ของ TOSTEM วัสดุอะลูมิเนียมที่แข็งแรงทนทาน และมีดีไซน์สวย ซึ่งทำให้วันที่เกิดลูกเห็บตกหนักกลับไม่สร้างความเสียหายใดๆ เลย