TOSTEM X Malton Gates Krungthep Kreetha 
ประตูสู่คุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน

TOSTEM X Malton Gates Krungthep Kreetha ประตูสู่คุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน

TOSTEM X Malton Gates Krungthep Kreetha
เติมเต็มทุกมิติการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน

แม้ว่าปัจจุบันทุกคนต้องเผชิญกับความท้าทายรอบด้าน ทั้งสถานการณ์โควิด 19 หรือสภาวะมลพิษทางอากาศที่มีผลต่อคุณภาพชีวิต แต่ขณะเดียวกันก็มีกลุ่มธุรกิจเฮ้าส์ซิ่งเดินหน้าออกแบบที่อยู่อาศัย เพื่อตอบสนองทุกรายละเอียดแห่งคุณค่าใหม่ของชีวิต มอบสถานที่แห่งความทรงจำ ที่สมาชิกทุกคนในครอบครัวได้เติบโตอย่างมีความสุขไปได้นานแสนนาน

TOSTEM X MALTON GATES Krungthep Kreetha ประตูสู่คุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน

บทความนี้ เราขอพาไปเจาะลึกการออกแบบโครงการบ้านจัดสรร ในแง่มุมของผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ MAJOR DEVELOPMENT กับคุณจินดาภา จงสฤษดิ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพัฒนาโครงการ บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ และ คุณวิชา วรสายัณห์ ผู้บริหาร จากบริษัท บริษัท แอล เอช ที เอเซีย เซลส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด แบรนด์  TOSTEM ว่ามีสิ่งสำคัญอะไรบ้างที่ต้องคำนึงถึงทั้งในบทบาทผู้ออกแบบและผู้ดูแลโครงการทั้งหมดตั้งแต่ต้น ภายใต้โครงการ Malton Gates Krungthep Kreetha บนคอนเซปท์ “The Gates to Well- living” บ้านที่เป็นเสมือนประตูสู่ความเป็นอยู่ที่ดีอย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมยกระดับคุณค่าการใช้ชีวิตแบบยั่งยืน

สรรสร้างรายละเอียดบนคุณค่าใหม่แห่งการใช้ชีวิต “ Crafting Lifescape to Excellence”

“ในทุกโครงการของ MAJOR DEVELOPMENT เราจะเน้นเรื่องคุณภาพมาเป็นอันดับหนึ่ง พิถีพิถันในการเลือกวัสดุคุณภาพให้ใช้ได้นาน คุ้มค่า และคุณภาพที่ดี ต้องดีจากข้างใน ดีจากการออกแบบ ฟังก์ชัน และวัสดุ เพราะฉะนั้นการคัดเลือกวัสดุอุปกรณ์ต่างๆที่จะนำมาใช้ในโครงการจึงต้องผ่านหลักเกณฑ์ตามมาตรฐาน MAJOR CRAFT & QUALITY ไปจนถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่จัดเตรียมให้ในโครงการ ที่ส่งเสริมเรื่อง Well-being ยกระดับคุณภาพความเป็นอยู่ที่ดี” คุณจินดาภา เริ่มต้นเล่าถึงสิ่งที่เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ มุ่งมั่นสร้างสรรค์ที่อยู่อาศัยที่ตอบสนองทุกรายละเอียดของชีวิต

ไปจนถึงโครงการยังคำนึงถึงการออกแบบเพื่อสุขภาวะที่ดี ตอบโจทย์ชีวิตได้ครอบคลุม 6 มิติ

  • The Gates to Well Design การออกแบบสง่างามเหนือกาลเวลา รองรับการใช้ชีวิตของคนทุกวัย 
  • The Gates to Well Community สังคมดี มอบความเป็นส่วนตัวและสังคมคุณภาพ 
  • The Gates to Well Rest พักผ่อนดี คัดสรรโซลูชันเพื่อสุขภาวะที่ดี อาทิ ระบบบ้านปลอดฝุ่น PM2.5 
  • The Gates to Well Essence สิ่งแวดล้อมที่ดี ผ่อนคลายด้วยสวนสีเขียวขนาดใหญ่ และผนึกปัญญ์ปุริ (PAÑPURI) มอบสุนทรียภาพในการอยู่อาศัย
  • The Gates to Well Health ดูแลสุขภาพลูกบ้านแบบ Preventive มอบชุดตรวจสุขภาพทางไกล TytoCare และแอปพลิเคชันติดตามสุขภาพ EngageCare ภายใต้การดูแลโดยแพทย์ผู้เชี่ยววชาญ รพ.สมิติเวช
  • The Gates to Well Service บริการเหนือระดับจาก Major Concierge คอยช่วยอำนวยความสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งหมดได้สะท้อนการสร้างสังคมแห่งคุณภาพ และให้ความสำคัญกับสุขภาพของผู้อยู่อาศัยทั้งกายและใจได้มีความสุขอย่างยืนยาว ดังนั้นจึงใส่ใจการออกแบบทุกพื้นที่ ทั้งตัวบ้าน พื้นที่ส่วนกลาง ภูมิทัศน์รอบๆ รวมทั้งยังใส่ใจไปถึงการเลือกวัสดุทุกองค์ประกอบอย่างเข้มงวด

โครงการ Malton Gates Krungthep Kreetha เราออกแบบมาเพื่อรองรับครอบครัวขนาดใหญ่อยู่อาศัยได้หลายเจนเนอเรชัน รวมถึงคำนึงถึงความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัย อย่างภายใน เน้นการออกแบบในรูปแบบดับเบิ้ลสเปซ สร้างบรรยากาศที่โปร่งโล่ง และมองออกไปที่คอร์ตข้างนอกได้ บ้านทุกหลังที่นี่เป็นลักษณะรูปตัว C มีคอร์ตเอาต์ดอร์ตรงกลางที่หันไปทางข้างบ้าน ทำให้มีพื้นที่สีเขียวที่เป็นส่วนตัว และยังใส่ใจไปถึงการเลือกต้นไม้ในโครงการ อาทิ ต้นสนหรือแม้แต่ไม้พุ่มก็จะเป็นสนใบพาย ก็จะทำให้บรรยากาศของที่นี่มีความโมเดิร์นร่วมสมัย ดูเป็น Timeless Design จะดูตอนไหนก็ไม่เบื่อ ทั้งสวยงามและก็ช่วยกรองมลพิษไปในตัว”

ใส่ใจในทุกรายละเอียด สร้างคุณภาพ รักษามาตรฐานสูงสุด

เพราะ MAJOR DEVELOPMENT ไม่ประนีประนอมให้กับรายละเอียดแม้เพียงจุดเล็กน้อย จึงพิถีพิถันในการเลือกวัสดุคุณภาพ ตอบโจทย์ในแง่ดีไซน์ สวยงาม ฟังก์ชันการใช้งาน และต้องดูแลรักษาง่ายด้วย โดยเลือกใช้ประตู หน้าต่างของ TOSTEM ในเครือของ LIXIL บริษัทวัสดุและผลิตภัณฑ์ก่อสร้างบ้านชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น แบรนด์ระดับแนวหน้าในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ สำหรับอาคารที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและอาคารสูง ที่มีชื่อเสียงในวงการมานานถึง 100 ปี  ผ่านการรับรองคุณภาพมาตรฐาน ทั้งระดับสากลและจากญี่ปุ่น

คุณจินดาภา อธิบายถึงจุดเด่นการออกแบบบ้านในโครงการ  Malton Gates Krungthep Kreetha ที่ตั้งใจมอบความเป็นส่วนตัวให้กับผู้อยู่อาศัย  ไม่ว่าจะเป็นแง่ของการเชื่อมพื้นที่ การรับรู้ด้านการมองเห็น หรือป้องกันเสียงรบกวน “ซึ่งคุณสมบัติของกรอบประตู-หน้าต่าง TOSTEM  สามารถกันเสียงรบกวนได้เป็นอย่างดี ทำให้บ้านกลายเป็นพื้นที่ส่วนตัว ไร้กังวลของผู้อยู่อาศัย และอีกองค์ประกอบสำคัญ ก็คือความปลอดภัย อาทิ ประตู มีการกรุยางรอบตัววงกบ ป้องกันอุบัติเหตุประตูหนีบมือ  มีระบบล็อกป้องกันการงัดแงะ และมีความสวยงามแบบเรียบหรู ตอบโจทย์กับบ้านสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก”

เบื้องหลังการร่วมงานกันระหว่าง  MAJOR DEVELOPMENT และ TOSTEM คุณวิชา เล่าให้ฟังว่าจากจุดประสงค์ของโครงการ ที่ต้องการให้ดีไซน์สะท้อนถึงการอยู่อาศัยที่มีรสนิยม สะท้อนความภาคภูมิใจในชีวิตของลูกบ้าน จึงนำมาสู่การออกแบบสไตล์ Modern Classic ที่ผสานกลิ่นอายความเป็นอังกฤษ โทนสีจึงออกมาเป็นสีเรียบง่ายดำขาว จึงได้เลือกใช้หน้าต่างเป็นวัสดุอะลูมิเนียมสีดำ เพื่อให้ตัดกับตัวผนังสีขาว รวมทั้งสินค้าประตูหน้าบ้านรุ่น GIESTA และ AIRFLOW Door ที่มีความเรียบง่ายและสวยงาม เข้ากับบ้านสไตล์โมเดิร์นได้เป็นอย่างดี

“ที่สำคัญวัสดุอลูมิเนียมของ TOSTEM ตรงกับคอนเซปต์ของโครงการ Malton Gates Krungthep Kreetha ที่คงความสวยงามเหนือกาลเวลา เนื่องจากใช้เทคโนโลยีการชุบสีอะโนไดซ์ (Anodized) คือการนำเส้นอะลูมิเนียมลงชุบด้วยกระแสไฟฟ้า  แล้วจึงเข้ากระบวนการอบผิวเพื่อความทนทานต่อทุกสภาวะอากาศ และช่วยให้บ้านสวยงามมากยิ่งขึ้น”

เติมเต็มชีวิต Well-living ให้กับลูกบ้านทุกคน

คุณวิชา เล่าถึงคุณสมบัติ GIESTA ผลิตภัณฑ์ประตูเหล็กลายไม้คุณภาพสูง ติดตั้งระบบมือจับที่ใช้งานง่าย พร้อมระบบล็อคนิรภัยที่แน่นหนา ให้ความสะดวกสบายกับผู้ใช้งานทุกคนและ AIRFLOW Door ผลิตภัณฑ์ที่ถูกดีไซน์ เพื่อสร้างการระบายอากาศด้วยตัวบานเลื่อนแนวตั้งขนาดใหญ่ แม้ในเวลาที่ปิดล็อกประตูอยู่ ทำให้มั่นใจได้ในด้านความปลอดภัย  ใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย พร้อมทั้งช่วยรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัย และยกระดับคุณภาพชีวิตให้ Well-living ในทุกๆ วัน

“ประตูหน้าบ้านรุ่น GIESTA สี Turin Pine เป็นบานสูงโปร่ง ดีไซน์ที่มาพร้อมช่องกระจก สามารถรับแสงธรรมชาติได้ ช่วยให้พื้นที่ในบ้านดูสว่างมากขึ้น ถ้าดูจากภายนอก ประตูรุ่นนี้จะดูเหมือนเป็นวัสดุไม้เข้ากับบ้านสไตล์อังกฤษของโครงการ แต่จริงๆ ตัววัสดุเป็นแผ่นเหล็ก หุ้มด้วยแผ่นเรซินลายไม้ Resin Laminated Sheet ด้านในบุโฟม อีพีเอส Expanded Polystyrene เป็นโฟมที่ไม่ลามไฟ คุณสมบัติป้องกันการถ่ายเทความร้อน ทำให้บ้านเย็นขึ้น”

TOSTEM X MALTON GATES Krungthep Kreetha ประตูสู่คุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน
ประตูรุ่น GIESTA

ผลิตภัณฑ์ TOSTEM ตอบโจทย์กับทางคอนเซปต์หลัก The Gate to Well-living ของทางมอลตัน เกทส์ กับคำว่า The Gates to Well Design (ออกแบบดี) โดยยึด Universal Design เป็นหลักการออกแบบเพื่อให้ทุกคนสามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งเหล่านั้นได้อย่างเต็มที่และเท่าเทียมกัน รองรับทุกขนาดของครอบครัว รวมถึงเมื่อครอบครัวขยายใหญ่ เพราะฉะนั้นลักษณะการเปิดปิดประตูหน้าต่าง จะต้องมีดีไซน์ที่ไม่ว่าเด็กหรือผู้สูงอายุ สามารถที่จะเปิดปิดได้ง่าย

“และอีกสิ่งที่เราตอบโจทย์ก็คือ The Gates to The Rest (พักผ่อนดี) ที่เราต้องการบ้านที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก ซึ่งในส่วนห้องครัวเป็นพื้นที่ที่ลูกบ้านไว้ทำอาหารหรือรับประทาน ทำให้อาจมีกลิ่นอบอวลอยู่ในนั้น TOSTEM จึงนำเสนอตัวประตูตัวหนึ่งในห้องครัวเรียกว่าประตูรุ่น AIRFLOW Door ที่มีกลไกสำหรับเปิดเป็นช่องว่างให้อากาศสามารถถ่ายเทได้สะดวก โดยที่ไม่จำเป็นต้องเปิดบานประตูหรือหน้าต่าง ลมจากภายนอกจะพัดเข้ามาและออกไปตามทิศทางลม ช่วยให้ระบายความร้อน ทำให้บ้านเย็นสบาย”

AIRFLOW DOOR

มากกว่านั้น ประตูและหน้าต่างบานเลื่อนของ TOSTEM ทุกบาน จะมีตัวล็อกตรงกลาง ทำให้บานเลื่อนบีบเข้าหากันแน่นหนา หมดห่วงเรื่องผู้บุกรุก พร้อมตัวล็อกหน้าต่างแบบ Multi-lock ล็อก 2 จุด ได้ทั้งเรื่องความปลอดภัยและยังสามารถกั้นเสียงและกันฝุ่นเนื่องจากมีตัวยางหุ้มรอบด้าน

มาตรฐานพื้นที่อยู่อาศัยที่ยั่งยืน ตอบโจทย์ทั้งผู้ออกแบบและผู้อยู่อาศัย

ด้วยความที่ MAJOR DEVELOPMENT ไม่ได้จบกระบวนการทำงานในวันที่คุณซื้อบ้าน แต่คำนึงถึงทุกๆ ประสบการณ์ที่ดีที่สุด เพื่อมอบคุณค่าที่ยั่งยืนให้กับผู้เป็นเจ้าของ ไม่ว่าจะผ่านไปกี่เจนเนอเรชัน บ้านต้องดีและอยู่คู่กับผู้อาศัยได้อย่างยั่งยืน ตอบโจทย์ทั้งดีไซน์และฟังก์ชัน ซึ่งการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ TOSTEM เป็นอีกการการันตีในระดับพรีเมียม ที่มอบให้ผู้อยู่อาศัยสามารถใช้ชีวิตในบ้านอย่างอุ่นใจไร้ความกังวล ผ่านความงามจากวัสดุดีมีคุณภาพสูงในการสร้างบ้าน

v

“อย่างจุดเด่นที่นี่ตั้งใจนำเสนอคือเน้นการเปิดช่องแสงเพื่อสร้างความโปร่งโล่งสบายให้กับตัวบ้าน ซึ่งสินค้าของ TOSTEM มีขนาดประตู-หน้าต่างตามดีไซน์และคุณภาพที่ต้องการ” คุณจินดาภาอธิบายข้อดีของการเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพตามมาตรฐานระดับสากล ว่าช่วยส่งเสริมความน่าเชื่อถือในฝั่งเจ้าของโครงการ ทั้งยังสะดวกต่อการติดตั้ง ทำให้การก่อสร้างเป็นไปอย่างราบรื่น

TOSTEM X MALTON GATES Krungthep Kreetha ประตูสู่คุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน

ส่วนทาง TOSTEM กล่าวว่าในระยะหลังๆ ผู้อยู่อาศัยหรือเจ้าของบ้านเริ่มให้ความสำคัญกับการเลือกใช้วัสดุและประตู หน้าต่างมากขึ้น เพราะการเลือกประตู หน้าต่างคุณภาพดี ทำให้ใช้ชีวิตอย่างไร้กังวลว่าน้ำจะรั่วซึมหรือระบบล็อก ที่ได้มาตรฐานและจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการอยู่อาศัยและด้วยความใส่ใจผู้บริโภคในทุกรายละเอียด TOSTEM จึงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และนวัตกรรม เพื่อการอยู่อาศัยที่ดีกว่าให้มากที่สุด รวมถึงปรับให้สอดรับกับการใช้งานของคนไทย

“อย่างตัวโครงการนี้ทำโถงที่ค่อนข้างสูง และในเชิงเทคนิคการที่จะทำประตูหน้าต่างสูงๆ ต้องออกแบบให้รับน้ำหนักกระจกได้ เปิดปิดได้ง่ายต่อการใช้งาน และต้องสอดรับกันการออกแบบที่สวยงาม ซึ่ง TOSTEM เองมีระบบที่เรียกว่า Pre – Engineering คำนวณและทดสอบสินค้า เหมือนกับบริษัทที่ญี่ปุ่น ฉะนั้นไม่ว่าจะแง่ของเจ้าของอสังหาริมทรัพย์เองหรือผู้อยู่อาศัยหรือเจ้าของบ้านการเลือกวัสดุประตูหน้าบ้าน ต้องตอบโจทย์ทั้งเรื่องของฟังกชันและความสวยงามด้วย เพื่อมอบความมั่นใจให้แก่ผู้อยู่อาศัย และสะท้อนแนวคิดการออกแบบสไตล์ Modern Luxury ของโครงการ”

TOSTEM X MALTON GATES Krungthep Kreetha ประตูสู่คุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน

แน่นอนว่าคุณภาพของวัสดุที่นำมาใช้ในโครงการบ้านจัดสรร ย่อมส่งผลโดยตรงกับอาคาร ซึ่งหากคัดสรรวัสดุที่ดีมีคุณภาพ ก็จะยิ่งส่งเสริมให้การสร้างสรรค์ก่อสร้างโครงการเป็นไปได้อย่างสมบูรณ์แบบ ขณะเดียวกันการเลือกวัสดุที่มีคุณภาพ ยังส่งผลต่อดีเฉพาะต่อผู้อยู่อาศัย รวมถึงยังสามารถส่งเสริมความน่าเชื่อถือของผู้สร้างและผู้ออกแบบได้อีกด้วย

สำหรับผู้สนใจ สามารถดูรายละเอียดโครงการ Malton Gates Krungthep Kreetha เพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3LuLChy หรือสนใจผลิตภัณฑ์และนวัตกรรม แบรนด์ TOSTEM ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://tostemthailand.com/ และสามารถชมอี-แคตตาล็อก ได้ที่ https://bit.ly/42fSFAE หรือสอบถามข้อมูลสินค้าได้ที่ TOSTEM Thailand