fbpx

“White office” ออฟฟิศสีขาว กับการใช้ช่องแสงสร้างบรรยากาศการทำงานที่ดี

การออกแบบออฟฟิศสีขาว ที่มีการจัดวางช่องแสงอย่างลงตัว สามารถเปลี่ยนบรรยากาศการทำงานของคุณให้กลายเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและเต็มไปด้วยพลังอย่างที่คุณไม่เคยคาดคิด

บทความนี้ TOSTEM จะพาคุณไปสำรวจการออกแบบออฟฟิศสีขาวด้วยช่องแสงเพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีที่สุดสำหรับการทำงาน เพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆ ที่จะช่วยให้คุณปรับปรุงออฟฟิศของคุณให้ดูทันสมัย สดใส และเต็มไปด้วยพลังทุกๆ วัน 

ข้อดีในการเลือกสีขาวสำหรับออฟฟิศ

เมื่อพูดถึงการออกแบบออฟฟิศที่ดูทันสมัยและมีประสิทธิภาพ หนึ่งในแนวทางที่ได้รับความนิยมคือการใช้สีขาวและช่องแสง ซึ่งสีขาวไม่เพียงทำให้พื้นที่ทำงานดูสะอาดและเรียบง่าย แต่สีขาวยังส่งผลต่ออารมณ์ความรู้สึกในการทำงาน อย่างเช่น ช่วยให้ไม่เครียด และรู้สึกผ่อนคลาย รวมถึงช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างดีเยี่ยม

การใช้ช่องแสง เพื่อสร้างบรรยากาศการทำงานที่ดี

การออกแบบออฟฟิศสีขาวให้มีการเปิดช่องแสง ช่วยดึงธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่ทำงาน ทำให้ได้บรรยากาศที่สดชื่นและมีชีวิตชีวา ทั้งยังช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้าได้อีกด้วย 

มากกว่านั้นแสงสว่างมีผลมากต่อการทำงานและสุขภาพตาของเราอย่างมาก ดังนั้นการจัดการแสงสว่างในที่ทำงานจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม โดยประเภทของแสงสว่างในที่ทำงาน จะมีแสงหลักๆ 2 ประเภท คือ

  1. แสงประดิษฐ์ จากหลอดไฟ LED และหลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ ซึ่งความสว่างที่ควรใช้ในห้องทำงาน ประมาณ 400 – 600 ลักซ์
  2. แสงธรรมชาติ ที่หากสาดส่องเข้ามาอย่างเพียงพอและทั่วถึง เป็นประโยชน์ต่อสายตามากที่สุด เพราะแสงธรรมชาติช่วยลดอาการปวดตา ลดความเมื่อยล้า และยังช่วยปรับนาฬิกาชีวิตให้เป็นปกติ

การจัดการแสงสว่างให้เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นการเลือกชนิดของหลอดไฟ การควบคุมความสว่าง หรือการออกแบบช่องแสง จะช่วยสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่เอื้อต่อสุขภาพและประสิทธิภาพการทำงานได้อย่างมาก

เคล็ดลับการออกแบบออฟฟิศสีขาวด้วยช่องแสง

  • เลือกหน้าต่างที่สูงโปร่งและคำนึงถึงทิศทางแสง
    การติดตั้งหน้าต่างที่สูงโปร่งหรือผนังกระจกสามารถทำให้แสงธรรมชาติไหลเข้ามาได้อย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันก็ควรคำนึงถึงทิศทางแสงแดดเพิ่มด้วย โดยทิศทางของแดดเมืองไทย ที่จะได้รับแสงสว่างทั้งวันโดยไม่พาความร้อนเข้ามาด้วย ก็คือ ทิศเหนือ ซึ่งควรออกแบบช่องเปิด ด้วยการใช้หน้าต่างขนาดบานใหญ่ จะช่วยเพิ่มช่องแสงและมิติใหม่ๆ ให้บ้านหรือออฟฟิศได้เป็นอย่างดี

  • ตั้งโต๊ะทำงานใกล้กับหน้าต่าง เพื่อรับแสงธรรมชาติ
    ถ้าทำงานกลางวัน ควรจัดโต๊ะทำงานใกล้หน้าต่างหรือริมระเบียงเพื่อรับแสงธรรมชาติ ซึ่งเป็นแสงที่สบายตามากที่สุด ทั้งนี้หากแสงแดดแรงเกินไป สามารถใช้ผ้าม่านปรับแสงได้

  • ออกแบบช่องแสงภายใน เพื่อให้แสงสว่างกระจายทั่วถึง
    การออกแบบพื้นที่ภายในให้มีแสงสว่างเข้าอย่างทั่วถึง ทำให้พื้นที่ดูสดใสและน่าอยู่ รวมถึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและสุขภาพโดยรวมของผู้อยู่อาศัยด้วย

    การจัดการแสงที่ดีมีข้อดีหลายประการ อย่างเช่น ออกแบบดีไซน์ภายในด้วยเพดานที่ดูโปร่งโล่ง ไปจนถึงการเลือกใช้วัสดุสะท้อนแสง อย่างกระจก เพื่อลดความต้องการในการใช้แสงประดิษฐ์และเพิ่มการกระจายของแสงธรรมชาติ

  • สร้างมู้ดแอนด์โทนออฟฟิศสีขาวที่ลงตัวด้วยกรอบหน้าต่างสีขาว
    การใช้กรอบหน้าต่างสีขาวช่วยเสริมให้ธีมสีขาวของออฟฟิศดูสมบูรณ์แบบมากขึ้น และทำให้บรรยากาศในที่ทำงานมีความเป็นระเบียบ เรียบง่าย ซึ่งสอดคล้องกับการออกแบบที่ทันสมัยและมีสไตล์ 

นอกจากนี้ยังเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ด้วยแสงธรรมชาติที่ผ่านกรอบหน้าต่างสีขาวจะช่วยให้การมองเห็นดีขึ้น ลดความเมื่อยล้าของตาและเพิ่มความสามารถในการมองเห็นรายละเอียดที่สำคัญ และสร้างบรรยากาศที่กระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี

หากคุณกำลังมองหากรอบหน้าต่างสีขาวที่เพิ่มความสว่างและสร้างบรรยากาศในการทำงานที่ลงตัว TOSTEM มีตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับคุณ ด้วยกรอบหน้าต่างสี Natural White ซึ่งเหมาะกับการออกแบบหลากหลายสไตล์ ทั้งมินิมัลและโมเดิร์น ด้วยสีขาวสะอาดที่ให้ความรู้สึกคลีนและสบายตา

TOSTEM มีเซตอุปกรณ์ครบครันสำหรับประตู-หน้าต่าง เช่น
โช้คและตัวควบคุมประตู เพื่อป้องกันการปิดกระแทกและยืดอายุการใช้งาน

กรอบหน้าต่าง Natural White จาก TOSTEM ไม่เพียงแต่เพิ่มความสว่างให้กับพื้นที่ทำงาน แต่ยังหมดกังวลเรื่องคราบฝังแน่นจากกาลเวลา ด้วยการใช้สีชุบอะโนไดซ์เป็นชั้นฟิล์มของอะลูมิเนียมออกไซด์ ซึ่งผ่านกระบวนการอบผิวเพื่อเพิ่มความทนทานและยืดอายุการใช้งาน

สำหรับผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมจากแบรนด์ TOSTEM สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิงก์ด้านล่างเลย