รีโนเวทบ้านอย่างไร ให้ตอบโจทย์ทุกช่วงวัย

รีโนเวทบ้านอย่างไร ให้ตอบโจทย์ทุกช่วงวัย

การรีโนเวทบ้าน เป็นหนึ่งทางเลือกสำหรับการปรับปรุงบ้านหลังเดิมให้น่าอยู่และใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น เพราะเมื่อเวลาผ่านไป บางทีอาจจะมีมุมใดมุมหนึ่งภายในบ้าน ที่กระตุ้นให้เราเกิดความคิดในการปรับปรุงใหม่ ฉะนั้นเพื่อให้การรีโนเวทบ้านทั้งที เป็นไปอย่างสมบูรณ์ ตอบโจทย์ทุกช่วงวัย TOSTEM มีทริคเล็กๆ ในการเตรียมตัวก่อนคิดรีโนเวทบ้านมาฝาก

รีโนเวทบ้านอย่างไร ให้ตอบโจทย์ทุกช่วงวัย

ก่อนรีโนเวทบ้านต้องเตรียมอะไรบ้าง

การรีโนเวทบ้านที่ดี ต้องอาศัยการเตรียมพร้อมในเรื่องต่างๆ ให้ดี เพื่อให้งานออกมาราบรื่น แต่ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง มาดูกัน 

  1. สำรวจความต้องการให้ดีก่อนรีโนเวท เริ่มจากคิดให้ถี่ถ้วนว่าการรีโนเวทบ้านของเรา ทำเพื่อขยายต่อเติม ซ่อมแซมส่วนที่พัง อยากปรับฟังก์ชันให้สอดรับกับสมาชิกในบ้าน หรือเปลี่ยนสไตล์ เพื่อให้เห็นภาพชัดขึ้นก่อนรีโนเวท และมีทิศทางที่ชัดเจนกับผู้ออกแบบ
  1. กำหนดงบสำหรับการรีโนเวท การรีโนเวทบ้านนั้นต้องใช้เงินไม่น้อย เพราะอาจจะมีทั้งค่าแบบ ค่าวัสดุ ค่าจิปาถะ ดังนั้นต้องมีการกำหนดงบให้ดี เพื่อจะได้ไม่บานปลายภายหลัง
  1. ตรวจสอบสภาพพื้นที่โดยรอบบ้าน เพื่อไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างเดิม  เจ้าของบ้านต้องตรวจสอบโครงสร้างเดิมของบ้านว่าเป็นอย่างไร มีจุดไหนทรุดหรือร้าวไหม รวมถึงตรวจเช็กระบบไฟฟ้า ประปา และเพื่อให้การรีโนเวทได้ประสิทธิภาพ ควรปรึกษาทีมผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทรับสร้างบ้าน ในการช่วยสำรวจพื้นที่ก่อนออกแบบวางแผนรีโนเวท
  1. ศึกษากฎหมายให้รอบคอบ เจ้าของบ้านควรศึกษาข้อมูลกฎหมายการดัดแปลงอาคารให้รอบด้าน ว่ามีข้อจำกัดใดที่สามารถทำได้หรือทำไม่ได้ หรือให้บริษัทรับรีโนเวทบ้านช่วยแนะนำจัดการ หรือเบื้องต้นเจ้าของบ้านสามารถโทรสอบถามกับทางเทศบาล เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น
  1. เคลียร์สิ่งของต่างๆ ก่อนรีโนเวท สิ่งสำคัญที่ไม่แพ้เรื่องอื่น คือการจัดการเคลียร์ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ เพื่อเคลียร์พื้นที่ให้เรียบร้อย 
  1. เลือกวัสดุอุปกรณ์ในการรีโนเวท ไม่ว่าจะเป็น หลังคา พื้น ประตู หน้าต่าง หรือองค์ประกอบอื่นๆ ควรเลือกวัสดุที่สวยตรงใจ ตอบโจทย์ทุกการใช้งานของทุกวัย มีความแข็งแรง ทนทานต่อการใช้งาน ง่ายต่อการดูแลรักษา เพื่อให้การรีโนเวทบ้านของเราคงสภาพการใช้งานต่อไปได้อีกนาน 

การเลือกประตูหน้าต่างให้เหมาะกับทุกช่วงวัย

ประตู หน้าต่าง จัดว่าเป็นอีกองค์ประกอบที่สำคัญของบ้าน ยิ่งหากคิดอยากรีโนเวทให้เข้ากับทุกช่วงวัย และเข้ากับยุคนี้ที่ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของผู้คนเปลี่ยนไป ทำให้บ้านกลายเป็นพื้นที่ที่เราใช้เวลาอยู่เกือบตลอดทั้งวันมากกว่าที่เคยเป็น 

ดังนั้น เมื่อถึงคราวรีโนเวททั้งที การเลือกผลิตภัณฑ์ประตู-หน้าต่าง ที่จะทำให้การอยู่บ้านทั้งวันไม่อึดอัด ควรเลือกรูปแบบที่สามารถเชื่อมโยงระหว่างพื้นที่บ้านภายในกับธรรมชาติภายนอกแบบไร้สิ่งกีดขวาง โดยที่ยังคงความเป็นส่วนตัว ให้ความสะดวก และปลอดภัยในการใช้งาน อย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ทอสเท็ม (TOSTEM) รุ่น ATIS บานเลื่อนไร้รอยต่อที่เติมเต็มเรื่องสุนทรียะ และเพิ่มมุมมองปราศจากสิ่งกีดขวาง

ประตูหน้าต่างรุ่น ATIS โดดเด่นด้านความสวยงามของดีไซน์แบบมินิมอล  แต่ซ่อนฟังก์ชันการใช้งานสุดพิถีพิถันเอาไว้ภายใน รวมถึงให้ความสะดวก ปลอดภัยสำหรับสมาชิกทุกวัยของครอบครัว  เช่น การปิดหน้าต่าง มีการเลื่อนสองสเต็ป เพื่อไม่ทำให้มือบาดเจ็บ หรือแม้กระทั่งในบ้านที่มีผู้ใช้เก้าอี้วีลแชร์ ประตูจาก ATIS ก็มีอุปกรณ์เสริมที่สามารถถอดเก็บได้ สร้างความราบเรียบบนพื้นในการใช้งานที่สะดวกทุกสถานการณ์

อีกทั้งยังมีฟังก์ชันเสริมความปลอดภัยลิมิตอาร์ม “Limit Arm” อุปกรณ์เสริม สำหรับหน้าต่างบานเปิดและบานเลื่อนสลับ ช่วยจำกัดระยะการเปิดบานไม่ให้กว้างเกินไป เพื่อป้องกันเด็กเล็กจากอุบัติเหตุผลัดตกออกไปด้านนอก 

นอกจากนี้มีฟังก์ชันเสริมความแน่นหนาของระบบล็อกบานเลื่อน “Sub-lock” ตัวล็อก-รองเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ช่วยเพิ่มการป้องกันการบุกรุกจากภายนอก ไปจนถึงฟังก์ชัน “Sill attachment” ฝาครอบรางอุปกรณ์เสริมบนรางบานเลื่อน ช่วยเพิ่มความสมูทให้พื้นที่ ให้การเดินผ่านหรือการใช้วีลแชร์ ทั้งกับผู้สูงอายุและเด็ก สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น

และสำหรับใครที่ต้องการมุมมองที่มากกว่าเดิม ประตูหน้าต่างรุ่น ATIS สามารถสั่งทำความสูงพิเศษได้ถึง 3 เมตร และมีสีสันให้เลือกที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ตรงใจ พร้อมการันตีคุณภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของ TOSTEM โดยมีการทดสอบต่างๆ ที่เป็นไปตามมาตรฐานระดับสากล ASTM และมาตรฐานของญี่ปุ่น JIS สามารถมั่นใจในความแข็งแรงทนทานได้อย่างไม่มีเรื่องให้กังวลใจ

หรือหากครอบครัวไหนที่กำลังมีสมาชิกเพิ่มขึ้น และต้องการรีโนเวทบ้านใหม่ให้ตอบโจทย์กับสมาชิกในครอบครัว เหมือนกับบ้านคุณนาว จาก TOFF สถาปนิกผู้ออกแบบและผู้อาศัยจริงที่เลือกใช้ ATIS ในบ้านเดิมที่รีโนเวทใหม่ อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3TIdClq 

TOSTEM, สถาปนิก, ประตู, หน้าต่าง, สถาปนิกเลือกประตู

อ่านรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ https://bit.ly/3rjY0Jk