6 กระบวนการผลิต ก่อนมาเป็นประตูและหน้าต่างทอสเท็ม

ประตูหน้าต่างทอสเท็ม ผลิตด้วยกระบวนการ 6 ขั้นตอน มาตรฐานญี่ปุ่น มั่นใจคุณภาพ ทนทานทุกสภาพอากาศ

ความปลอดภัยและความอยู่สบาย คือสิ่งที่อยู่คู่กับบ้านเสมอ องค์ประกอบในบ้านทุกส่วนจึงต้องมีคุณภาพสูงเพียงพอ ที่จะสร้างความมั่นใจให้เราได้ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน เช่นเดียวกับที่ TOSTEM เองก็ใส่ใจและให้ความสำคัญในทุกกระบวนการผลิตอะลูมิเนียม เพื่อมอบประตู-หน้าต่างคุณภาพพรีเมียมให้กับบ้านทุกหลัง ตามมาตรฐาน JIS (Japanese Industrial Standards) ซึ่งเป็นมาตรฐานการผลิตจากญี่ปุ่นที่มีความเข้มงวดสูง จนได้รับการยอมรับในแวดวงอุตสาหกรรมระดับโลก ควบคู่กับมาตรฐาน ASTM (American Society for Testing and Materials) วันนี้เราจะมาแนะนำ 6 กระบวนการผลิต ก่อนจะมาเป็นประตูและหน้าต่าง TOSTEM ที่ส่งตรงถึงบ้านของทุกคนกัน

ประตูหน้าต่างทอสเท็ม ผลิตด้วยกระบวนการ 6 ขั้นตอน มาตรฐานญี่ปุ่น มั่นใจคุณภาพ ทนทานทุกสภาพอากาศ

01 Casting Section การหล่อบิลเล็ตอะลูมิเนียม

ขั้นตอนแรกเริ่มจากการคัดสรรอะลูมิเนียมบริสุทธิ์ที่ได้มาตรฐาน TOSTEM นำมาเป็นสารตั้งต้นในการผลิต เติมด้วยส่วนผสมสำคัญชนิดอื่น เช่น แมกนีเซียม, ซิลิคอน และโลหะต่างๆ แล้วหลอมรวมกันออกมาเป็นน้ำอะลูมิเนียมอัลลอยที่มีคุณภาพสูงตามค่ามาตรฐานที่ต้องการ หลังจากนั้นนำน้ำอะลูมิเนียมอัลลอยที่ได้มาหล่อขึ้นรูปเป็นแท่งทรงกระบอก หรือเรียกว่าบิลเล็ต (Billet) ซึ่งโรงงาน TOSTEM มีแท่นหล่อแท่งบิลเล็ตทั้งหมด 6 ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางเพื่อความเหมาะสมกับเครื่องจักรและผลิตภัณฑ์แต่ละแบบ ได้แก่ขนาด 5 นิ้ว,  6 นิ้ว, 7 นิ้ว, 8.5 นิ้ว, 10 นิ้ว, และ 12 นิ้ว หลังจากการหล่อขึ้นรูปเสร็จแล้ว บิลเล็ตจะถูกนำไปอบด้วยความร้อนสูงเพื่อรักษารูปทรง และนำไปจัดเก็บเพื่อรอการแรรูปในขั้นตอนต่อไป

ประตูหน้าต่างทอสเท็ม ผลิตด้วยกระบวนการ 6 ขั้นตอน มาตรฐานญี่ปุ่น มั่นใจคุณภาพ ทนทานทุกสภาพอากาศ

02 Extrusion Section การรีดขึ้นรูปอะลูมิเนียมเส้น

หลังจากที่ผ่านกระบวนการแรกเรียบร้อยแล้ว แท่งบิลเล็ตจะถูกนำเข้าอบความร้อน และตัดสั้นตามปริมาณการใช้แต่ละครั้งเพื่อเตรียมเข้าสู่กระบวนการรีดขึ้นรูปผ่านแม่พิมพ์ จากนั้นแท่งบิลเล็ตร้อนจะถูกวางบนราง เลื่อนเข้าสู่การบีบอัดผ่านแม่พิมพ์ที่ผ่านการอบความร้อนรูปทรงต่างๆ ให้เป็นอะลูมิเนียมเส้น พักไว้ให้เย็นลง และดึงเส้นให้ตึงด้วยเครื่องจักร หลังจากนั้นนำอะลูมิเนียมเส้น มาตัดตามความยาวที่ต้องการ และนำไปอบความร้อนอีกครั้งเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับอะลูมิเนียม และนำไปจัดเก็บรอสำหรับขั้นตอนถัดไป สำหรับเศษอะลูมิเนียมที่เหลือจากถูกตัดจะถูกนำกลับเข้าสู่กระบวนการหลอมรวมใหม่อีกครั้ง เพื่อลดการเกิดเศษขยะจากกระบวนการผลิต

ประตูหน้าต่างทอสเท็ม ผลิตด้วยกระบวนการ 6 ขั้นตอน มาตรฐานญี่ปุ่น มั่นใจคุณภาพ ทนทานทุกสภาพอากาศ

03 Surfacing Treatment Section การชุบสีและเคลือบผิวอะลูมิเนียม

หนึ่งในนวัตกรรมจดสิทธิบัตรของผลิตภัณฑ์ TOSTEM คือ กระบวนการชุบสีด้วยประจุไฟฟ้า หรือ การอะโนไดซ์ (Anodize) พร้อมชั้นเคลือบพิเศษ TEXGUARD ซึ่งมีข้อดีคือทำให้สีอะลูมิเนียมดูสวยงามอย่างมีมิติ ผิวสัมผัสเรียบเนียน ทนทานต่อทุกสภาพอากาศและมลภาวะ ไม่ซีดจางและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

โดยขั้นตอนแรกจะเริ่มจากการเตรียมผิวอะลูมิเนียมให้พร้อมด้วยสารละลายเคมี และเข้าสู่ขั้นตอนการชุบสีอะโนไดซ์ด้วยปฏิกิริยาไฟฟ้าเคมีทำให้ผิวอะลูมิเนียมเกิดเป็นรูพรุนขนาดเล็ก และทำปฎิกิริยาให้เกิดการติดสีในรูพรุน จากนั้นทำการเคลือบผิวอะลูมิเนียมอีกชั้นด้วยชั้นฟิล์ม TEXGUARD แล้วนำเข้าอบความร้อนเป็นขั้นตอนสุดท้าย เพื่อทำให้สีมีความทนทานยิ่งขึ้นพร้อมสำหรับการใช้งานจริง

ประตูหน้าต่างทอสเท็ม ผลิตด้วยกระบวนการ 6 ขั้นตอน มาตรฐานญี่ปุ่น มั่นใจคุณภาพ ทนทานทุกสภาพอากาศ

04 Fabrication Section การตัดเจาะและประกอบเป็นชิ้นส่วนประตู-หน้าต่าง

เส้นอะลูมิเนียมที่ชุบสีเรียบร้อยแล้วแต่ละแบบจะถูกนำมาตัดตามขนาดตามคำสั่งผลิต เจาะและประกอบชิ้นส่วนต่างๆ เช่น ตัวล็อก มือจับ ลูกล้อ บานพับ อย่างครบถ้วนเป็นประตู-หน้าต่างตามมาตรฐานของแต่ละดีไซน์ จากนั้นสินค้าจะถูกตรวจสอบเพื่อยืนยันคุณภาพ นำบรรจุหีบห่อและจัดส่งไปติดตั้งที่หน้างานของลูกค้าต่อไป

ปัจจุบันสินค้าประเภทประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียมของ TOSTEM มีทั้งหมด 4 ซีรีส์ ได้แก่ GRANTS, ATIS, WE และ INTERIOR พร้อมด้วยซีรี่ส์ประตูเหล็กลายไม้ GIESTA และ ซีรี่ส์ประตูรั้ว ALUMINUN FENCE & GATE ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าแต่ละดีไซน์ตามขนาดความกว้างและความสูงที่ต้องการได้ตามรายละเอียดในแค็ตตาล็อก หรือสั่งขนาดใหญ่พิเศษอย่างซีรี่ส์ GRANTS ที่รองรับขนาดความสูงได้ถึง 4.5 เมตรเลยทีเดียว

ประตูหน้าต่างทอสเท็ม ผลิตด้วยกระบวนการ 6 ขั้นตอน มาตรฐานญี่ปุ่น มั่นใจคุณภาพ ทนทานทุกสภาพอากาศ

05 Testing Section การทดสอบคุณภาพ

เพราะคุณภาพและการรักษามาตรฐานเป็นหัวใจสำคัญของ TOSTEM เราจึงทำการทดสอบคุณภาพและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์แต่ละรุ่นอย่างละเอียดและเข้มงวดตามมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล อย่าง JIS (Japanese Industrial Standard) และ ASTM (American Society for Testing and Materials) ก่อนที่จะเริ่มเปิดสายการผลิตเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพให้กับลูกค้าได้

ศูนย์ทดสอบของ TOSTEM ดำเนินการทดสอบคุณภาพและประสิทธิภาพที่หลากหลาย ตั้งแต่การทดสอบการป้องกันน้ำฝนรั่วซึม, ทดสอบการต้านทานแรงลม, ทดสอบการป้องกันอากาศรั่วไหล, ทดสอบการป้องกันเสียง, ทดสอบความทนทานต่อสภาพอากาศทั้งความร้อน แสงแดด และรังสียูวี, ทดสอบความทนทานต่อการกัดกร่อนจากกรดและด่าง, ทดสอบความทนทานต่อการเปิด-ปิด ทั้งนี้เพื่อให้ลูกค้าได้เกิดความมั่นใจในการใช้ผลิตภัณฑ์ TOSTEM ด้วยความสะดวก ปลอดภัย และคุ้มค่า

ประตูหน้าต่างทอสเท็ม ผลิตด้วยกระบวนการ 6 ขั้นตอน มาตรฐานญี่ปุ่น มั่นใจคุณภาพ ทนทานทุกสภาพอากาศ

06 Delivery and Installation by Dealer จัดส่งและติดตั้งโดยตัวแทนจำหน่าย

การจัดส่งผลิตภัณฑ์และการติดตั้งทั่วประเทศไทยดำเนินการโดยตัวแทนจำหน่ายของ TOSTEM ที่ได้รับการฝึกอบรมตามมาตรฐานจาก TOSTEM มีความเป็นมืออาชีพ พร้อมให้การแนะนำและคำปรึกษาแก่ลูกค้าตั้งแต่ขั้นตอนการเลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับบ้านและอาคารของลูกค้า, การเตรียมช่องเปิดสำหรับติดตั้งประตู-หน้าต่างและวัดขนาดเพื่อสั่งผลิต, การประกอบกระจกและติดตั้ง, การตรวจคุณภาพประตู-หน้าต่างและงานติดตั้งก่อนส่งมอบงาน ไปจนถึงงานบริการหลังการขาย

ประตูหน้าต่างทอสเท็ม ผลิตด้วยกระบวนการ 6 ขั้นตอน มาตรฐานญี่ปุ่น มั่นใจคุณภาพ ทนทานทุกสภาพอากาศ

รู้หรือไม่ ? TOSTEM มีระบบ Pre-Engineered ด้วยนะ !

บางครั้งข้อจำกัดของไซต์ก่อสร้างก็เป็นโจทย์อันน่าท้าทายสำหรับงานประตูหน้าต่าง ไม่ว่าจะด้วยระยะเวลาในการทำงานที่ถูกจำกัดด้วยลำดับการส่งมอบงานของแต่ละวัสดุและสภาพฝนฟ้าอากาศ หรือ พื้นที่ในการทำงานและจำนวนช่างฝีมือที่จำกัด ด้วยเหตุนี้ TOSTEM จึงมีระบบ Pre-Engineered เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับลูกค้าอีกหนึ่งรูปแบบ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อประตู-หน้าต่างตามแบบ สี ขนาด และจำนวนที่ต้องการ จากนั้นทาง TOSTEM จะผลิตประตู-หน้าต่างเสร็จทั้งหมดภายในโรงงาน ตรวจสอบคุณภาพและแพคลงกล่องหรือห่อวัสดุป้องกันอย่างเป็นระเบียบ เพื่อปกป้องสินค้าให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ สะดวกต่อการขนส่งเคลื่อนย้ายและการจัดวางที่หน้างาน ช่วยให้การทำงานที่หน้างานเป็นไปอย่างรวดเร็วและตัวแทนจำหน่ายสามารถติดตั้งได้อย่างถูกต้องแม่นยำโดยยังคงรักษามาตรฐานและคุณภาพอันดีเยี่ยมของ TOSTEM อย่างสม่ำเสมอให้กับประตู-หน้าต่างทุกบาน

ทั้งหมดนี้เป็น 6 กระบวนการผลิตของ TOSTEM ที่มีการควบคุมการผลิตด้วยระบบ Quality Assurance (การประกันคุุณภาพ) และ Quality Control (การควบคุมคุณภาพ) ทุกกระบวนการ และรักษามาตรฐานเดียวกันกับบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่น เพื่อสร้างความมั่นใจในแบรนด์ TOSTEM ให้กับลูกค้าทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศไทย ที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและอยู่สบาย ท่ามกลางสภาพอากาศแดดจัด ฝนตกชุกตลอดทั้งปี


หากสนใจสินค้าประตูหน้าต่างอะลูมิเนียมจาก TOSTEM ที่ช่วยปกป้องบ้านจากความร้อน ทนทานต่อทุกสภาพอากาศได้ดี สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิงก์ด้านล่างเลย