5 ดีไซน์บ้านที่เลือกใช้โทนสี Natural Black

5 Design บ้านที่ใช้ประตูหน้าต่างสี Natural Black_1

‘สีดำ’ เป็นสีที่ถูกนำมาใช้กับทุกองค์ประกอบของบ้านและอาคารมาเนิ่นนาน เพราะเป็นสีที่มีความโดดเด่นในตัวเอง สวยงามไร้กาลเวลา ในขณะเดียวกันก็ยังส่งเสริมภาพรวมอาคารให้มีเสน่ห์ยิ่งขึ้น ด้วยภาพลักษณ์ของสีที่สะท้อนถึงความร่วมสมัยและความสุขุม ทำให้สีดำมักถูกนำมาหยิบมาใช้กับสถาปัตยกรรมหลากหลายสไตล์เสมอ และวันนี้เราก็ได้รวบรวมตัวอย่างบ้านจากบานประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียม TOSTEM สี Natural Black รวมถึงทริคการออกแบบที่น่าสนใจมาฝากกันเช่นเคย

Private House V60

5 Design บ้านที่ใช้ประตูหน้าต่างสี Natural Black_1

บ้านสองชั้นสไตล์ Contemporary ของสองกัปตันเครื่องบิน ที่ต้องการให้บ้านเป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อนจากชั่วโมงบินอันแสนเหน็ดเหนื่อย ดังนั้นสถาปนิกจึงตั้งใจออกแบบให้ผู้อยู่อาศัยสามารถสัมผัสธรรมชาติได้จากทุกมุมของบ้าน รวมถึงมองเห็นกันและกันได้แม้จะไม่ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ดังนั้นจึงเป็นที่มาของรูปทรงอาคารกล่องสี่เหลี่ยม ที่มีการยื่นแต่ละห้องออกไปให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติรอบด้าน และแทนที่ผนังทึบด้วยประตู-หน้าต่างกระจกสูงจากพื้นจรดเพดานรอบด้าน เพื่อเปิดรับภาพทิวทัศน์และลมธรรมชาติได้ถึง 180 องศา พร้อมทั้งมีระเบียงยื่นต่อเนื่องออกไป ใช้สำหรับเป็นพื้นที่เชื่อมต่อระหว่างภายในและภายนอก รวมถึงช่วยปกป้องพื้นที่ใช้สอยหลักจากแสงแดดและสายฝนอีกด้วย

5 Design บ้านที่ใช้ประตูหน้าต่างสี Natural Black_1

เมื่อมองจากภายนอกบ้าน เราจะสัมผัสได้ถึงความดิบ เท่ แข็งแกร่งของตัวบ้าน จากวัสดุที่เน้นโทนสีเทาและดำหลากหลายเฉด ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ บานกรอบประตูหน้าต่างอะลูมิเนียมสี Natural Black จาก TOSTEM ที่เข้ากันกับวัสดุหิน เหล็ก และอิฐ ได้อย่างลงตัวซึ่งสะท้อนรสนิยมและตัวตนของเจ้าของบ้านออกมาได้อย่างมีเอกลักษณ์ชัดเจน นอกจากนี้ประตูหน้าต่างสีดำยังตัดกันกับสีของวัสดุไม้ภายในบ้าน ทำให้บรรยากาศภายในดูทั้งอบอุ่นและเท่ในเวลาเดียวกัน ซึ่งเรียกได้ว่ามีความกลมกลืนและความแตกต่างผสมผสานกันในทุกมิติเลยทีเดียว

Villa Chomchan

5 Design บ้านที่ใช้ประตูหน้าต่างสี Natural Black_1

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี คู่สีขาว-ดำก็ยังคงเป็นคู่สีที่ดูสวยงามลงตัวกับบ้านเสมอ เช่นเดียวกันกับโครงการ Villa Chomchan ที่นำคู่สีขาว-ดำ มาผสานกับรูปทรงสี่เหลี่ยม เพื่อสร้างความโดดเด่น เรียบ เท่ ให้กับอาคารสไตล์โมเดิร์น โดยนำความเข้มของสีดำมาใช้ขับเน้นองค์ประกอบสำคัญของบ้านอย่าง ประตู-หน้าต่าง, ฟาซาดอะลูมิเนียม, ผนังโถงกลาง, พื้นชาน, บันได และท็อปเคาน์เตอร์ ในสัดส่วนที่พอดีกับผนังสีขาว ไม่มากและไม่น้อยจนเกินไป ทำให้เราสามารถสัมผัสได้ถึงความลงตัวของบ้านตั้งแต่แรกพบ ซึ่งนับว่าเป็นหลักการออกแบบที่ขาดไม่ได้สำหรับการเลือกสีอาคาร ที่สำคัญแสงธรรมชาติที่ส่องผ่านจากประตู-หน้าต่างรอบด้าน และกระทบยังผนังสีขาว ยังช่วยทำให้พื้นที่ภายในดูกว้างขึ้น เสริมบรรยากาศให้ดูละมุน อบอุ่น และสบายตา

5 Design บ้านที่ใช้ประตูหน้าต่างสี Natural Black_1

88 Hillside

5 Design บ้านที่ใช้ประตูหน้าต่างสี Natural Black_1

การได้ตื่นเช้ามาพบกับภาพทิวทัศน์ของภูเขา พร้อมกับบรรยากาศอันเงียบสงบ เป็นส่วนตัว เรียกได้ว่าเป็นฝันของใครหลายๆ คน ซึ่งโครงการ 88 Hillside ก็ได้นำความฝันนี้มาต่อยอดเป็นบ้านเดี่ยวสองชั้นบนเนินเขา ที่ใช้บานประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียมสี Natural Black มาเป็นหัวใจหลักในการออกแบบ ด้วยขนาดความสูงและความกว้างของบานประตู-หน้าต่าง ทำให้สามารถเปิดรับภาพทิวทัศน์พาโนรามาได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่โถง Double volume space ที่ใช้บานหน้าต่างขนาดใหญ่พิเศษจาก TOSTEM มาติดตั้งได้เต็มความสูงผนัง 2 ชั้นโดยไร้คานกั้น ซึ่งต้องพึ่งพาเทคนิคขั้นสูงในการติดตั้งพร้อมกับสิ่งสำคัญที่สุดอย่าง ‘ความแข็งแรงของบานหน้าต่าง’ ที่สามารถรับน้ำหนักได้อย่างมั่นคง ปลอดภัย ทำให้งานออกแบบสามารถก้าวข้ามขีดจำกัดในการก่อสร้างอย่างไร้ขอบเขต ช่วยเติมเต็มสุนทรียภาพในการพักผ่อนใกล้ชิดกับธรรมชาติอย่างเต็มที่

อ

Malton Gates Krungthep Kreetha

5 Design บ้านที่ใช้ประตูหน้าต่างสี Natural Black_1

ความหรูหราไม่จำเป็นต้องคู่กับสีทองเสมอไป เพราะทุกสีสามารถสร้างความหรูหราได้หากผ่านการออกแบบที่เหมาะสม เช่นเดียวกันกับโครงการบ้านหรูระดับลักชูรี่ Malton Gates Krungthep Kreetha ที่เลือกนำบานประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียมสีดำ มาจับคู่กับบ้านสไตล์โมเดิร์นคลาสสิกได้อย่างลงตัว ด้วยเส้นสายแนวตั้งและแนวนอนของบานกรอบ ที่สอดรับกันกับดีไซน์ทั้งภายในและภายนอกอาคาร แต่มีความโดดเด่นในตัวเอง รวมทั้งยังสะท้อนแนวคิด ‘ประตูสู่ความเป็นอยู่ที่ดีอย่างสมบูรณ์แบบ’ ของโครงการ ด้วยฟังก์ชันการใช้งานและคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ TOSTEM ที่มอบความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยสูงสุดในแก่ผู้อยู่อาศัย

5 Design บ้านที่ใช้ประตูหน้าต่างสี Natural Black_1

Monsane

5 Design บ้านที่ใช้ประตูหน้าต่างสี Natural Black_1

อีกหนึ่งบ้านสไตล์คลาสสิกน่าสนใจ ที่นำบานประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียมสีดำมาผสานกับกรอบซุ้มโค้งของอาคาร เพื่อสร้างบรรยากาศหรูหราและอบอุ่น พร้อมแฝงกลิ่นอายสถาปัตยกรรมตะวันตกจางๆ ซึ่งรูปทรงเส้นโค้งเหล่านี้สามารถลดทอนความแข็งของอาคารได้เป็นอย่างดี และตอบโจทย์กับเทรนด์ออกแบบปัจจุบันที่กำลังให้ความสนใจกับ Arch Design แต่ในขณะเดียวกันประตู-หน้าต่างรูปทรงสี่เหลี่ยม ก็ตอบโจทย์กับการเปิดรับทิวทัศน์และแสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ ทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูโปร่ง โล่ง สบาย และหากสังเกตจะเห็นว่าผนังบ้านมีสีขาวโทนครีม ซึ่งหลายคนมักเข้าใจว่าสีโทนครีมจะต้องคู่กับสีโทนน้ำตาล หรือสีเอิร์ธโทนเท่านั้น ดังนั้นบ้าน Monsane จึงถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดี ที่ทำให้เราเห็นว่าสีดำก็สามารถจับคู่กับสีโทนครีมได้ดีเช่นกัน

จาก 5 ดีไซน์บ้านที่เรายกตัวอย่างมา จะเห็นว่าประตู-หน้าต่างสี Natural Black สามารถเข้าได้กับบ้านทุกสไตล์ และด้วยนวัตกรรมพิเศษจาก TOSTEM ที่นำอะลูมิเนียมไปชุบสีด้วยประจุไฟฟ้า หรือเรียกว่าการอะโนไดซ์ (Anodized) พร้อมเคลือบอีกชั้นด้วย TEXGUARD ทำให้สีอะลูมิเนียมดูสวยงามอย่างมีมิติ มีผิวสัมผัสเรียบเนียน และทนทานต่อทุกสภาพอากาศ มั่นใจได้ว่าสีอะลูมิเนียมจะไม่ซีดจาง คงความงามอยู่คู่กับบ้านได้นานถึง 40 ปี

หากสนใจสินค้าประตูหน้าต่าง TOSTEM สี Natural Black และสีอื่นๆ ที่น่าสนใจ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้า “ผลิตภัณฑ์” บนเว็บไซต์ได้เลย 


หากใครสนใจสินค้า TOSTEM สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทีปุ่มด้านบนเลย!