fbpx

อยู่บ้านริมทะเล เลือกวัสดุหน้าต่างและประตูอย่างไร?

เชื่อว่า บ้านริมทะเล เป็นบ้านในฝันของใครหลายคน เพราะทั้งมีวิวที่สวยงาม ช่วยสร้างประสบการณ์การอยู่อาศัยที่ทำให้รู้สึกสบายใจและผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี แต่ในเวลาเดียวกัน การใช้ชีวิตก็อาจต้องคอยระวังผลกระทบจากสภาพอากาศและสิ่งแวดล้อมโดยตรงเช่นกัน

ดังนั้น การเลือกใช้วัสดุประตูและหน้าต่างในบ้านริมทะเล จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ควรพิจารณาอย่างละเอียด เพื่อให้บ้านมีความสามารถในการต้านทานลมทะเล และทนทานต่อความเปลี่ยนแปลงของอากาศ ฉะนั้นมาดูกันเลยว่าจะเลือกวัสดุอย่างไรได้บ้าง

ไอเดียประตูหน้าต่าง บ้านริมทะเล

ข้อได้เปรียบของบ้านริมทะเล คือมีวิวทะเลที่ทอดยาว ซึ่งการจะเทควิวที่ดี แน่นอนว่าต้องมาพร้อมกับไอเดียการออกแบบติดตั้งประตูและหน้าต่าง โดยอาจเพิ่มลูกเล่นเป็น ประตูบานเฟี้ยมที่สามารถเปิดรับวิวได้ในมุมกว้าง หรือ ประตูหน้าต่างบานเลื่อน ก็สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ภายนอกบ้านได้อย่างชัดเจน ทั้งนี้อาจเลือกหน้าต่างที่มีความสูงร่วมด้วย  ก็จะช่วยบ้านดูโปร่งโล่ง รับลมได้แบบสบายๆ 


วิธีเลือกใช้วัสดุประตูและหน้าต่างให้บ้านริมทะเล

1. เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วย
2. เลือกใช้วัสดุที่มีความทนทานต่อการใช้งานที่ยาวนาน
เช่น อะลูมิเนียม ซึ่งจะช่วยให้บ้านของคุณสามารถต้านทานผลกระทบต่อการใช้งานได้ เพราะเป็นวัสดุที่มีความแข็งแรง คงทน
3.เลือกวัสดุที่ความสวยงาม วัสดุที่มีการออกแบบที่สวยงามและเหมาะสมกับสไตล์ของบ้านริมทะเลจะช่วยเพิ่มความเป็นสัดส่วนและความมีเสน่ห์ให้กับบ้าน 


4.เลือกวัสดุที่ความปลอดภัย ด้วยความที่บ้านริมทะเล รายล้อมด้วยธรรมชาติ และอาจตั้งห่างไกลผู้คน ฉะนั้นควรเลือกประตูที่มีระบบล็อกที่แข็งแรงและมีการป้องกันการเข้าถึงที่ไม่ได้รับอนุญาต เพื่อป้องกันการบุกรุกจากภัยอันตรายต่างๆ

5. เลือกหน้าต่างและประตูที่ทนต่อการกัดกร่อนจากไอเกลือในพื้นที่ชายทะเล สิ่งปลูกสร้างที่อยู่ใกล้ทะเล มีโอกาสที่จะเจอไอเกลือทะเล ซึ่งจะทำให้วัสดุจำพวกโลหะเกิดการผุกร่อนได้ไว ทำให้ต้องมีการซ่อมแซมและเปลี่ยนบ่อย ฉะนั้นควรเลือกหน้าต่างและประตูที่ทนต่อการกัดกร่อนจากไอเกลือ  ซึ่งสามารถเลือกจากวัสดุที่มีความทนทานต่อความชื้นและเกลือ 

นอกจากนี้ควรเลือกวัสดุที่ไม่ต้องบำรุงรักษามาก เพื่อช่วยให้การดูแลรักษาง่ายและประหยัดเวลา ค่าใช้จ่ายในการดูแลบ้าน อาจพิจารณาใช้วัสดุ เช่น อะลูมิเนียม วัสดุที่ไม่มีฤทธิ์กัดกร่อน ไม่เป็นสนิม ด้วยเทคโนโลยี TexGuard ลิขสิทธิ์เฉพาะของทอสเท็ม ที่เคลือบทับการทำสีชุบอะโนไดซ์ของกรอบบานประตูหน้าต่าง ป้องกันสีซีดจาง และช่วยปกป้องพื้นผิวของอะลูมิเนียมจากสภาวะแวดล้อมและสภาพภูมิอากาศที่ได้รับการทดสอบแล้วในประเทศไทย จึงคงความเงางามของสีไว้ได้ยาวนาน ทนต่อความชื้น เหมาะกับบ้านอยู่ใกล้ชายทะเลเป็นอย่างดี ซึ่งในบ้านเราก็มี ประตูหน้าต่างอะลูมิเนียม ให้เราเลือกหลากหลาย แต่เพื่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ ควรเลือกบริษัทรับติดตั้งประตูหน้าต่างกระจกอะลูมิเนียมที่มีมาตรฐาน รวมถึงพิจารณาประตูหน้าต่างอะลูมิเนียมที่มีคุณภาพสูง แข็งแรง ไปจนถึงมีดีไซน์สวยงาม ทันสมัย สอดรับกับวิวทะเลได้แบบเต็มสายตา

ทั้งนี้หากคุณอ่านมาถึงตรงนี้แล้วยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกวัสดุอะไรดี  ให้ TOSTEM มาช่วยตอบโจทย์ทั้งความสวยงาม ความปลอดภัย และฟังก์ชันการใช้งาน ให้กับบ้านริมทะเลของคุณได้  โดย ประตู-หน้าต่างของทอสเท็มได้มีการทดสอบเรื่อง Wind Loading Resistance (การต้านทานแรงลม)

เชื่อว่า บ้านริมทะเล เป็นบ้านในฝันของใครหลายคน เพราะทั้งมีวิวที่สวยงาม ช่วยสร้างประสบการณ์การอยู่อาศัยที่ทำให้รู้สึกสบายใจและผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี แต่ในเวลาเดียวกัน การใช้ชีวิตก็อาจต้องคอยระวังผลกระทบจากสภาพอากาศและสิ่งแวดล้อมโดยตรงเช่นกัน

รวมถึงเรื่อง Air Tightness (การป้องกันอากาศรั่วไหล) ช่วยเรื่องการควบคุมคุณภาพอากาศ เพราะบ้านริมทะเลต้องเจอแดดอันร้อนแรงอยู่ตลอด ฉะนั้นการทดสอบ Air Tightness จะช่วยลดการรั่วไหลของอากาศ และช่วยป้องกันสิ่งรบกวนจากภายนอกเข้าภายในที่พักได้อีกด้วย ที่สำคัญยังมีระบบ Water Tightness (การป้องกันน้ำรั่วซึม) ตามมาตรฐานอุตสาหกรรมญี่ปุ่น JIS 

ส่วนใครกำลังวางแผนติดตั้งบานประตูหน้าต่าง ทาง TOSTEM ยินดีให้คำปรึกษา เพื่อให้ได้คุณได้ประตูหน้าต่างที่เหมาะสมกับตัวบ้าน และไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยมากที่สุด สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิ้งค์ท้ายบทความ

สำหรับผู้อยู่อาศัยที่อยากสัมผัสสินค้าจริง หรือต้องการปรึกษาและเลือกแบบหน้าต่างที่มีค่าการต้านทานแรงลมให้เหมาะสมกับอาคารบ้านเรือนของคุณ TOSTEM ผู้เชี่ยวชาญด้านประตู-หน้าต่าง เรามีทีมช่างผู้เชี่ยวชาญรอตอบรับความต้องการทั้งในแง่ฟังก์ชั่นและดีไซน์ หลากหลายช่องทางการติดต่อ ตามลิงก์ด้านล่าง